“Tăng đơn vèo vèo” với cách tạo khuyến mại trên Shopee cực hấp dẫn

25/04/2022 5211

Khuyến mại chính là một trong những “chiêu thức” vô cùng lợi hại giúp shop chốt đơn “chóng mặt” mỗi ngày. Nhưng nếu bạn không biết tạo khuyến mại trên Shopee và sử dụng một cách tùy tiện thì rất dễ bị “gậy ông đập lưng ông” gây nên những thiệt hại đáng kể cho shop đấy.

Có một sự thật là khách hàng biết đến Shopee ngày càng nhiều là nhờ vào những chương trình khuyến mại hấp dẫn mỗi ngày. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi cách tạo khuyến mãi trên Shopee như thế nào chưa? Làm thế nào để giới thiệu những chương trình khuyến mãi này đến với khách hàng? Ngày hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những nỗi băn khoăn trên. Mời các cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

1. Lợi ích của việc tạo khuyến mại trên Shopee

Các chương trình khuyến mại chính là một “công cụ” hữu ích giúp không chỉ giúp thu hút khách hàng và góp phần gia tăng sự trung thành. Mặt khác việc tạo khuyến mại trên shopee sẽ mang đến cho shop rất nhiều lợi ích “béo bở” như:

Việc tạo khuyến mại trên Shopee mang đến cho người bán hàng rất nhiều lợi ích tuyệt vời
Việc tạo khuyến mại trên Shopee mang đến cho người bán hàng rất nhiều lợi ích tuyệt vời

+ Kích thích tiêu dùng

+ Xả được hàng tồn kho

+ Tăng trưởng doanh số bán hàng

+ Thăm dò thị trường cho sản phẩm mới….

Việc tự tạo khuyến mãi mang đến cho người bán những lợi ích tuyệt vời. Tuy nhiên để tạo chương trình khuyến mãi trên Shopee hiệu quả thì bạn cần phải có chiến lượng ngay từ đầu và áp dụng sao cho thật hiệu quả để không bị lỗ vốn nhé.

Quản lý theo cách thủ công truyền thống đã quá cồng kềnh, lạc hậu? Cập nhật ngay Hệ thống quản lý bán hàng online để bắt kịp yêu cầu thời đại mới!

2. Các hình thức khuyến mại trên Shopee mà shop có thể áp dụng

Dưới đây là một số hình thức khuyến mại phổ biến trên Shopee mà các shop có thể tham khảo và đem về áp dụng cho sản phẩm của mình:

2.1. Quà tặng miễn phí

Một món quà miễn phí dành tặng cho khách hàng khi mua sản phẩm sẽ là một cách tuyệt vời để cung cấp giá trị gia tăng cho người mua. Nếu như được sử dụng một cách có hiệu quả thì có thể giúp bạn giải quyết một số sản phẩm tồn kho. Đồng thời nó còn giúp làm tăng giá trị trung bình của đơn hàng. Mua một được 2 được 3 thì khách hàng nào cũng thích phải không. Đây chính là một ‘chiêu thức” hữu hiệu để “níu kéo” khách hàng quay lại shop của bạn vào những lần tiếp theo.

2.2. Giảm giá theo %

Đây chính là hình thức khuyến mại dựa trên một giá trị đã được định sẵn trước đó. Hình thức khuyến mãi này sẽ khiến khách hàng cảm thấy hối tiếc khi họ không mua ngay sản phẩm đó. Tùy thuộc vào giá trị thật của sản phẩm để bạn đưa ra các mức giảm giá 10%, 30% hoặc 50%…cho thật phù hợp.

2.3. Miễn phí vận chuyển

Phí vận chuyển được xem là một lý do khiến người mua rời khỏi gian hàng của bạn. Miễn phí ship là một chiêu thức tuyệt vời để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm của shop bạn.

2.4. Tặng voucher giảm giá

Thay vì tặng tiền mặt thì người bán hãy tặng phiếu mua hàng giảm giá để giữ chân khách hàng tiếp tục mua sản phẩm của mình.

Xem thêm: Cách thu thập mã giảm giá Shopee thật nhiều để mua hàng thả ga

3. Hướng dẫn cách tạo khuyến mại trên Shopee cực đơn giản và nhanh chóng

Như bạn biết đấy việc tạo khuyến mãi trên Shopee giúp shop tăng tỷ lệ chốt đơn và quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng hiệu quả hơn. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách tạo giảm giá Shopee trên điện thoại và máy tính cực đơn giản. Cụ thể các bước như sau:

Các bước tạo khuyến mãi trên Shopee rất dễ dàng
Các bước tạo khuyến mãi trên Shopee rất dễ dàng

Bước 1: Truy cập vào kênh marketing

Bạn hãy đăng nhập vào Shopee Kênh Người Bán rồi chọn mục Kênh Marketing. Sau đó bạn lựa chọn chương trình của tôi để chuyển qua bước tiếp theo.

Bước 2: Tạo chương trình khuyến mại

Sau khi đã đăng nhập vào tài khoản thành công thì bạn nhấn vào mục “Tạo chương trình khuyến mãi”. Tại đây bạn điền đầy đủ các thông tin về chương trình khuyến mại như: tên, thời gian bắt đầu và kết thúc khuyến mãi….Trong đó thời gian bắt đầu và kết thúc chương trình sẽ không thể thay dổi được. Do đó bạn cần phải cân nhắc thật kỹ.

Bước 3: Lựa chọn sản phẩm khuyến mại

Đây chính là một bước rất quan trọng trong cách tạo khuyến mại trên Shopee. Bạn sẽ lựa chọn sản phẩm mà mình muốn khuyến mại bằng cách nhấn vào mục ‘Thêm sản phẩm’. Lúc này bạn có thể chọn tất cả hoặc tìm theo lượng sản phẩm bán chạy, theo giá, theo danh mục….Tùy thuộc vào nhu cầu để bạn lựa chọn sản phẩm thật phù hợp.

Sau đó, bạn nhấn vào mục Xác nhận và điền % giá cho mỗi sản phẩm trong chương trình khuyến mãi mà mình tạo ra.

Bước 4: Hoàn tất

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin thì bạn nhấn vào nút Hoàn tất. Đây chính là thao tác cuối cùng trong cách tạo chương trình khuyến mãi trên Shopee rồi. Shopee sẽ thông báo kết quả sau khi xét duyệt xong chương trình khuyến mãi của shop.

Chương trình khuyến mại mà bạn tạo ra sẽ xuất hiện tạo mục chương trình sắp diễn ra. Bạn có thể tạo một hoặc nhiều chương trình giảm giá tùy thuộc vào nhu cầu. Khi chương trình khuyến mãi mà bạn tạo ra đã bắt đầu thì mức giá ưu đãi sẽ xuất hiện tại sản phẩm mà bạn đã chọn trước đó.

4. Những điều cần phải lưu ý khi tạo chương trình khuyến mãi trên Shopee

Có thể khuyến mãi sẽ mang đến cho shop rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên nếu bạn áp dụng sai thì nó sẽ không mang thêm lợi nhuận mà ngược lại còn gây tổn thất cho shop của bạn. Vậy nên khi tạo khuyến mãi trên Shopee thì bạn cần lưu ý đến 3 yếu tố sau:

4.1. Lợi nhuận

Khi shop tạo ra các chương trình khuyến mãi thì lợi nhuận luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Vì vậy, trước khi tạo khuyến mãi thì bạn cần phải tính toán mức lợi nhuận mà shop của bạn có thể chấp được để không bị lỗ nhé.

>> Tham khảo: Các mẫu File excel bán hàng miễn phí để tính toán lợi nhuận của shop

Hãy quan tâm đến lợi nhuận khi tạo khuyến mại trên Shopee
Hãy quan tâm đến lợi nhuận khi tạo khuyến mại trên Shopee

4.2. Thời điểm

Thời điểm chính là một yếu tố rất quan trọng góp phần xây dựng chương trình khuyến mãi thành công. Không phải cứ tạo ra khuyến mãi bất kỳ khi nào mà bạn thích đều mang lại kết quả tốt. Bạn hãy chọn thời điểm mà khách hàng cần khuyến mãi nhất như các ngày lễ, tết….để tăng doanh số một cách tốt nhất. Việc chọn sai thời điểm không chỉ không mang đến nhiều lợi nhuận mà còn có thể “giết chết” shop của bạn đấy.

4.3. Chọn sản phẩm khuyến mãi phù hợp

Không phải bất kỳ sản phẩm nào đem ra khuyến mãi cũng mang lại hiệu quả cao. Nếu như không tính toán kỹ thì sẽ khiến shop của bạn chịu lỗ đấy. Bạn nên dựa vào hình thức khuyến mãi và tình trạng hàng tồn kho của mình để lựa chọn sản phẩm khuyến mãi cho phù hợp.

Xem thêm: Phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay giúp quản lý đơn hàng Shopee hiệu quả, nhất là vào thời điểm sale. Nó giúp tăng tốc độ xử lý, lưu data khách hàng tự động, cập nhật tồn kho và đẩy đơn vận chuyển ngay để nhanh chóng đưa đến tay khách hàng. 

Như vậy, qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số thông tin về cách tạo khuyến mại trên Shopee rồi. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách tạo combo khuyến mãi trên Shopee. Hoặc có bất kỳ điều gì băn khoăn thì hãy nhanh liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

muon-ban-hang-online-nhap-o-dau-0

Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu giá rẻ, chất lượng tốt?

30/11/2020 8897

Kinh doanh Online hiện nay không phải là con đường trải sẵn hoa hồng. Và có lẽ một trong những thử thách đầu tiên trong quá trình tự kinh doanh mà ai cũng đau đầu chính là tìm kiếm nguồn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot