2 bước cơ bản để viết Content Facebook cho khách inbox cực hiệu quả

25/04/2022 2700

Viết Content Facebook cho khách inbox là một trong những phần khó nhất khi xây dựng bài content. Có những bài được đầu tư kĩ lưỡng dài cả nghìn từ nhưng vẫn không có inbox. Trong khi đó có bài chỉ cần viết 500 từ là khách inbox rầm rầm.
Bí mật nằm ở tính chuyên gia toát lên từ bài viết. Khách sẽ inbox bạn khi có niềm tin người viết bài bên kia là người có thể giải quyết được vấn đề của họ. Và để làm được được điều này, bài viết của bạn phải có cấu trúc đủ 2 bước sau:

Bước 1: Xác định được vấn đề của khách hàng là gì?

Để xây dựng được content thu hút khách hàng, ngay ở những câu viết đầu tiên chúng ta phải giải quyết được vấn đề khách hàng muốn tìm hiểu. Chẳng hạn khi vấn đề khách quan tâm là: “Hà nội mua điện thoại ở đâu tốt?”. Vậy content tốt là: “Những địa chỉ không thể bỏ qua tại Hà Nội để mua điện thoại tốt: Viễn Thông A, Thế Giới Di Động,…”

Mục đích chính là giúp khách hàng ngay lập tức biết được bài viết có thực sự hữu ích với mình hay không. Khiến họ đưa ra quyết định tiếp tục đọc phần tiếp theo.

Lưu ý: Ở bước này chỉ cần trả lời đúng nghĩa đen của câu hỏi khách hàng quan tâm. Không thêm thắt nội dung hoa lá cành, ý tưởng của copywriter vào,…

Chẳng hạn như một bài viết về thuốc Tây của các copywiter Đông y viết sẽ có thêm phần ” Nếu sử dụng thuốc tây A quá liều sẽ có những tác dụng phụ không mong muốn như….”. Đây thực sự là chi tiết không cần thiết. Trừ khi vấn đề của khách hàng là quan tâm tới tác dụng phụ của thuốc tây A này.

Chỉ khi nào xác định đúng được vấn đề của khách hàng là gì? Thì khi đó mới có thể truyền tải nội dung đến khách hàng một cách phù hợp và hiệu quả nhất. Và nếu như ai đang có nhu cầu đầu tư kinh doanh facebook. Thì đây chính là bước quyết định để xây đựng nên những kế hoach chạy quảng cáo Facebook tốt.

Xác định được vấn đề của khách hàng là gì?
Xác định được vấn đề của khách hàng là gì?

Bước 2: Tạo tính chuyên gia cho bài viết

Bạn có thể tạo tính chuyên gia cho bài viết bằng những thông tin mà chỉ có chuyên gia mới chỉ ra. Thông thường để làm được điều này mình hay áp dụng 2 cách sau.

Cách 1: Cái sai quen thuộc – Sự thật bất ngờ

Giống như một sản phẩm tưởng như đã quá quen thuộc với khách hàng và rồi bạn chỉ ra được cái khác biệt, tác dụng không ngờ tới của nó.

Chẳng hạn như một bài viết về thuốc huyết áp sau đây:

“Cho dù y học có nói cao huyết áp có thể là do di truyền, ăn mặn hay áp lực tinh thần đi chăng nữa. Bạn cũng cần phải biết một điều rằng huyết áp cao là đều do đàn hồi mạch máu kém. Nghĩa là lúc cần có thì không có lúc cần giãn thì chẳng chịu giãn. Trong y học người ta gọi đây là hiện tượng này là giảm sút đàn hồi của mạch máu. Tùy vào lưu lượng máu nhiều hay ít mà mạch máu co giãn đều đặn và hợp lí. Đây cũng chính là lí do vì sao cao huyết áp gặp nhiều ở người trung niên và cao tuổi.

Đại đa số các thuốc điều trị tăng huyết áp như armor, adalat… đều có tác dụng làm giãn mạch máu ra. Chính vì vậy khi bị tăng huyết áp đột ngột bạn uống thuốc vào thì giãn mạch máu ra và huyết áp của bạn được hạ xuống. Đây là động thái hết sức cần thiết cho người bệnh để giảm thiểu khả năng đột quỵ hoặc tai biến”

Lưu ý: Ở cách này đòi hỏi bạn phải là người am hiểu về sản phẩm nhiều. Độ ép phê phụ thuộc vào khả năng gây bất ngờ. Hoặc sự hữu ích mà thông tin bạn cung cấp.

Content Facebook cho khách inbox
Content Facebook cho khách inbox

Cách 2: Tổng quan – Chia sẻ hết lòng

Bí quyết để viết bài đạt hiệu quả:

  • Nắm chắc những kiến thức căn bản
  • Tổng hợp và triển khai các kiến thức theo một trình tự logic nhất định
  • Nên có hướng dẫn và ví dụ cụ thể. Để người dùng làm theo được ngay hoặc hình dung ra các bước giúp thực hiện vấn đề.

Xem thêm: Cách xây dựng nội dung Facebook – Đừng để “chết” uổng vì thiếu kỹ năng.

Ưu điểm cách viết này đó là:

  • Bạn chỉ cần biết cơ bản là có thể triển khai được
  • Giúp bạn định hình được lĩnh vực và hiểu được cách xây dựng content hút khách. Sáng tạo ra muôn vàn ý tưởng để viết bài
  • Chỉ cần một ngày là đã có thể thâm nhập được lĩnh vực mới và viết được những bài chất lượng ngay. Thông thường, nếu hiểu được cách viết thì mỗi bài dạng tổng quan này chỉ cần 400 – 500 từ là có khách inbox rồi.
Áp dụng viết content Facebook cho khách inbox
Áp dụng viết content Facebook cho khách inbox

Bạn có thể vận dụng một số thủ thuật cho cách viết này như: Dẫn chứng bằng phản hồi của những khách hàng thành công, nhận lỗi về mình,…

Hai bước kể trên là cơ bản nhất. Abit hi vọng mọi người có thể áp dụng cho cách viết content của mình hoàn thiện hơn.

Nguồn Facebook: Phạm Đăng Định

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

lấy sỉ đồ chơi trẻ em

Không nghi ngờ gì nữa, đây là nơi nhập sỉ đồ chơi trẻ em tốt nhất hiện nay

19/05/2020 4340

Nguồn hàng sỉ đồ chơi trẻ em hiện nay đang được dân kinh doanh săn lùng ráo riết. Bởi vì nó đem đến nguồn “lợi nhuận khủng” và lượng khách hàng đông đảo cho các shop. Với những người mới…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot