Content Audit là gì? Những vấn đề cơ bản cho người mới

05/05/2020 388
Content Audit là gì ?

 Đối với SEOer kinh nghiệm hay những nhà quản trị website có lẽ rất quen Content Audit. Tuy nhiên với các newbie mới bước chân vào nghề thì Content Audit là gì? Đó là câu hỏi lớn. Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi của các bạn! Hãy theo dõi nhé.

Content Audit là gì?

Content Audit (kiểm toán nội dung) là 1 công việc bao gồm kiểm kê đầy đủ tất cả nội dung (hay URL) có thể lập chỉ mục trang web. Sau đó được phân tích bởi các số liệu hiệu suất từ nhiều nguồn khác nhau để xác định nội dung cần giữ nguyên. Cần cải thiện hay loại bỏ nội dung nào hoặc củng cố và bổ sung mới.

Cần thực hiện cho tất cả các nội dung xuất bản được thu thập dữ liệu và Index trong công cụ tìm kiếm. Kiểm toán nội dung sẽ cho phép bạn xem những gì đang hoạt động tốt nhất. Do đó sẽ xác định được, những gì cần giữ hay những gì cần cải thiện và những gì cần loại bỏ.

Content Audit là gì ?
Content Audit là gì ?

♦ Tìm hiểu thêm: Giảm chi phí kinh doanh đáng kể nếu biết sử dụng phần mềm bán hàng tốt nhất

Mục tiêu của Content Audit là gì ?

Mục tiêu 1: Cải thiện kết quả SEO

  • Xác định các trang web có tiềm năng SEO cao để xếp hạng trong top 5.
  • Hiểu nội dung bạn cần cập nhật hoặc xóa khỏi trang web của bạn.
  • Kiểm tra và tối ưu hóa liên kết nội bộ của bạn.

Mục tiêu 2: Tăng sự tham gia của khán giả

  • Xác định các loại nội dung hấp dẫn nhất cho khán giả của bạn.
  • Chỉ ra các chủ đề mà khách truy cập của bạn quan tâm.
  • Xác định loại nội dung nào tạo ra sự tham gia trong cộng đồng của bạn.

Mục tiêu 3: Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

  • Hiểu trang nào cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất cho khách truy cập của bạn.
  • Tìm nội dung thế hệ dẫn hiệu suất tốt nhất.
  • Xác định loại nội dung hiệu quả nhất cho từng giai đoạn trong Hành trình của người mua.

    Content Audit
    Mục tiêu của Content Audit

Vì sao cần phải audit content

Việc thực hiện Audit content có rất nhiều kết quả tốt cho website nên được các đơn vị làm SEO ngày càng chú trọng hơn:

  • Audit content giúp bạn thoát khỏi hình phạt từ gã khổng lồ đối với website của bạn.
  • Nâng cao chất lượng copywriting
  • Tạo thêm những khoảng cách trong nội dung của bạn
  • Đây cũng là cách tốt nhất để ưu tiên chỉnh sửa hoặc xóa nội dung bị lỗi.
  • Xác định những nội dung cần được loại bỏ ra khỏi trang web.
  • Tìm kiếm được nội dung nào nên xếp hạng cho từ khóa.
  • Có thêm được những cơ hội marketing mới
  • Xem xét các trang mạnh nhất trên một domain và cách sử dụng chúng

 Kinh doanh trên facebook làm sao để giảm áp lực cho chủ shop và nhân viên. Tìm hiểu ngay phần mềm quản lý bình luận Fanpage. Phần mềm sẽ tự động chia inbox cho nhân viên trực, tự động trả lời bình luận – tin nhắn, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, ghi đơn livestream, đồng bộ toàn bộ thông tin đơn hàng về cùng một hệ thống.

Nhận diện các loại content cần phải cải thiện

Những nội dung kém chất lượng

Với những nội dung không có lượng người truy cập trong thời gian dài hoặc nội dung trùng lặp. Nội dung không chứa từ khóa dịch vụ, nội dung sai từ khóa, hay chưa nghiên cứu người dùng thì bạn đều phải cải thiện lại chúng nếu muốn lên top cao được bảng kết quả tìm kiếm.

Nội dung quá mỏng

Nội dung trong website của bạn quá ngắn hay thường đi copy, sao chép từ một website khác. Thêm vào đó, việc Duplicate content bên ngoài khi copy một hoặc một số bài viết trên domain của người khác.

Những trang có quảng cáo nhiều hơn phần nội dung đều bị google đánh giá rất xấu cần được cải thiện lại.

Mục tiêu Content Audit
Nội dung không được phép quá mỏng

Tuy nhiên một số trang sản phẩm của ngành thương mại điện tử buộc phải duplicate content (trùng lặp content) hoặc viết content ngắn, như thị trường máy tính, chuột, bàn phím sẽ có content là thông số chính xác. Nhiều content buộc phải duplicate lớn (ít nội dung) chẳng hạn content về doanh nghiệp như trang liên hệ, tuyển dụng.

Nội dung không liên quan

Thường một website có 3 loại nội dung chính là nội dung chủ lực chiếm 75%, bổ trợ 20%, content trong lĩnh vực 5%. Nếu bài viết của bạn có nội dung chủ lực thấp mà thông tin bổ trợ quá nhiều sẽ dẫn đến nội dung bị lệch lạc

Ví dụ: website của HapoDigitalcó content chính là SEO và Digital marketing chiếm 80%, nội dung hỗ trợ liên quan đến social media marketing và doanh nghiệp chiếm 20%.

Vậy content không liên quan là content như thế nào:

  • Content không liên quan đến chủ đề doanh nghiệp quan tâm
  • Cotent không đem lại giá trị cho doanh nghiệp

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage – ứng dung tránh xót đơn

Nội dung có lượng traffic cao

Nghe có vẻ hơi lạ nhưng bài viết có traffic cao cần được audit để có lượng truy cập tốt hơn nhiều so với mức cũ. Những trang có high traffic content nhưng bounce rate cao thì bạn cũng nên có một số giải pháp để cải thiện.

Qua bài viết vừa rồi các bạn đã Content Audit là gì chưa ? 1 lần nữa phải nhắc lại rằng Content Audit rất quan trọng trong việc quản trị website. Mong những thông tin trên có ích với các bạn. Chúc các bạn thành công !

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chia sẻ bí quyết xây dựng mô hình kinh doanh hoa tươi
Các bước cần thiết để xây dựng mô hình kinh doanh hoa tươi hiệu quả
25/04/2020 731

Khởi nghiệp bằng việc kinh doanh hoa tươi là một ý tưởng tốt. Tuy nhiên có ý tưởng thôi là chưa đủ, bạn còn cần rất nhiều những yếu tố khác mới có thể thành công. Bài viết này sẽ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot