Mách bạn cách khắc phục tình trạng Zalo không duyệt sản phẩm

25/04/2022 6991

Chủ shop kinh doanh online hiện nay luôn phải gánh nhiều vai trò quan trọng và áp lực. Nhiều người trong số đó đang lo nghĩ về vấn đề Zalo không duyệt sản phẩm, làm gián đoạn công việc bán hàng . Lỗi này rất dễ gặp phải trong quá trình quảng cáo trên Zalo, lỗi bình thường thì sẽ không được duyệt sản phẩm, còn lỗi nghiêm trọng sẽ có thể bị cấm quảng cáo. Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau.

1. Những lý do sản phẩm trên Zalo của bạn không được duyệt

Tại sao sản phẩm trên Zalo Shop bị từ chối duyệt? Theo tìm hiểu của chúng tôi thì có những lý do khiến sản phẩm của bạn bị không được duyệt, đó là:

– Sản phẩm vi phạm về quy định pháp luật. Ví dụ như bị cấm bởi luật của nhà nước hoặc cơ quan có thẩm quyền. Ví dụ như vũ khí, sản phẩm có tính sát thương. Hay sản phẩm bị cấm bởi luật quảng cáo, các sản phẩm được quảng cáo tốt nhất, rẻ nhất mà không có giấy tờ chứng nhận hợp pháp.

– Sản phẩm chứa nội dung/hình ảnh trái với thuần phong mỹ tục VN. Theo quy định về chính sách bán hàng của Zalo là sản phẩm có chứa nội dung hoặc hình ảnh kinh doanh trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Ví dụ như bán các sản phẩm liên quan đến nhạy cảm, trò chơi tình dục. Quy định cũng cấm đăng nội dung, hình ảnh liên quan đến vấn đề nóng như tôn giáo, chính trị.

– Thông tin sản phẩm không đúng/không đầy đủ theo quy định của Zalo. Về chính sách của Zalo quy định các sản phẩm cần phải đảm bảo về hình ảnh, chất lượng thông tin về sản phẩm… mới được đăng lên. Như vậy mới có thể đảm bảo được việc không bị Zalo từ chối duyệt sản phẩm. Chú ý không sử dụng những từ ngữ nhạy cảm, giật tít (khóc thét, hốt hoảng, phát sướng, phát cuồng, đổ xô, rầm rộ,..). Không gắn thương hiệu người khác lên sản phẩm khi không được phép.

Sản phẩm của bạn vi phạm nội quy chính sách bán hàng sẽ không được duyệt
Sản phẩm của bạn vi phạm nội quy chính sách bán hàng sẽ không được duyệt

Bán hàng trên Zalo cần đảm bảo sản phẩm của bạn không phải là hàng giả, hàng nhái… nếu không sẽ vi phạm quản lý hàng giả, hàng nhái trong chính sách của Zalo. Cần đảm bảo chất lượng nội dung về sản phẩm, những thông tin sản phẩm không trùng khớp, sản phẩm bị sai danh mục ngành hàng. Đọc thêm chính sách bán hàng trên Zalo Ads để kinh doanh hiệu quả tại đây nhé!

– Do thiếu giấy tờ của sản phẩm, dịch vụ: Khác với quảng cáo trên Facebook, quảng cáo trên Zalo Ads cần bạn đăng tải những giấy tờ cần thiết về sản phẩm/dịch vụ. Ví dụ một số giấy tờ quan trọng khi bán thuốc, thực phẩm: giấy công bố chất lượng sản phẩm, giấy phép quảng cáo,…

– Lý do khác:

Sản phẩm của bạn không được duyệt là khi bị hạn chế trong khâu vận chuyển. Bạn không được bán những sản phẩm dễ vỡ, dễ cháy nổ. Ngoài ra sản phẩm bị từ chối duyệt có thể vì hiệu suất hoạt động kém và hàng hóa bị trùng.

Có rất nhiều lí do để quảng cáo bị từ chối duyệt
Có rất nhiều lí do để quảng cáo bị từ chối duyệt

2. Làm sao để biết Zalo không duyệt sản phẩm?

Trong quá trình đăng tải để chạy quảng cáo trên Zalo, sản phẩm của bạn nếu không đảm bảo đúng duy định sẽ bị từ chối duyệt. Vậy làm sao để biết sản phẩm của bạn không được duyệt  trong quá trình đăng?

Trong trường hợp đang đăng tải các sản phẩm lên Zalo bị từ chối. Nhà bán hàng sẽ thấy thông báo lỗi rằng sản phẩm của bạn không được đăng bởi vi phạm quy định của Zalo. Kèm theo đó là link để bạn tìm hiểu thêm về lỗi bạn mắc phải và tìm cách khắc phục. Khi đăng tải từng sản phẩm thì sẽ hiện thông báo theo từng sản phẩm đó.

Lưu ý sản phẩm bị từ chối duyệt trên Zalo sẽ được hệ thống thông báo ngay sau khi đăng tải, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy lỗi bài đăng của mình và tìm hiểu về lỗi đó. 

Sản phẩm không được duyệt trên Zalo
Sản phẩm không được duyệt trên Zalo

3. Cách khắc phục cho lỗi khi Zalo không duyệt sản phẩm

Nếu sản phẩm của bạn có content hoặc pic vi phạm đến thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Hãy sử lại content phù hợp hơn, thay cả ảnh lẫn nội dung. Nếu bạn không khắc phục có thể dẫn đến việc tài khoản quảng cáo Zalo của bạn sẽ bị khóa. 

Trong trường hợp Zalo không duyệt vì sản phẩm của bạn không phải là hàng chính hãng. Thường thì nội dung, hình ảnh, thông tin về sản phẩm mà bạn đăng Zalo sẽ xem xét để duyệt. Nếu sản phẩm của bạn là hàng không chính hãng, hàng kém chất lượng sẽ không được duyệt. Bạn cần đảm bảo thông tin, chất lượng về sản phẩm thật chuẩn vào lần đăng sau. 

Trường hợp sản phẩm của bạn  nằm trong mục hàng bị cấm do vi phạm chính sách, quy định pháp luật của nhà nước thì chắc chắn bạn sẽ phải xóa bài viết đó. Hãy tìm sản phẩm chất lượng và hợp lý hơn để đảm bảo không vi phạm quy định pháp luật.

Đối với từng lý do  khiến sản phẩm của bạn bị cấm đăng thì có cách khắc phục khác nhau. Zalo sẽ thông báo lỗi và gửi thông tin cho bạn để tìm hiểu lỗi đó. Sau khi tìm hiểu bạn sẽ biết cách khắc phục lỗi để kinh doanh trên Zalo được thuận lợi hơn.

Cách khắc phục lỗi khi sản phẩm không duyệt
Cách khắc phục lỗi khi sản phẩm không duyệt

Tổng kết

Sau bài viết này bạn đã tìm hiểu thêm về những lý do khi Zalo không duyệt sản phẩm. Từ đó bạn còn có thể biết cách khắc phục điều đó như thế nào. Lời khuyên đưa ra ở đây đó là khi bán hàng trên Zalo bạn không nên đăng tải những sản phẩm vi phạm chính sách bản quyền và quy định của pháp luật thì sẽ được duyệt sản phẩm ngay. Không phải  mất công đi tìm cách khắc phục lỗi. Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-spa-5

Bí quyết kinh doanh spa thành công dành cho người mới bắt đầu

15/04/2021 3871

Thực tế hiện nay, mỗi ngày có hàng trăm spa hay thẩm mỹ viện mở ra trên khắp cả nước nhưng cũng có không ít trong số đó phải đóng cửa hoặc chuyển hướng kinh doanh. Điều này chứng minh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot