Quảng cáo website trên Zalo từ A-Z để tiếp cận khách hàng tốt nhất

25/04/2022 1159

Quảng cáo Zalo đang chứa đựng một thị trường khách hàng vô cùng tiềm năng với hơn 100 triệu người dùng. Các Marketer đừng bỏ qua điều này khi xây dựng website cho cửa hàng doanh nghiệp. Bởi vì nếu biết cách tận dụng tốt quảng cáo website trên Zalo sẽ kéo được một lượng lớn traffic. Đồng thời biến mỗi lượt xem thành lượt mua hàng với tỷ lệ thành công cực cao. 

1. Quảng cáo website trên Zalo là gì?

Quảng cáo website trên Zalo là hình thức quảng cáo tăng lượng truy cập từ Zalo về website của doanh nghiệp, cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị trên nhật ký người dùng Zalo và Zalo Network.

Với mạng lưới người dùng “khổng lồ”, cùng các công cụ phân tích mục tiêu chiến lược. Zalo Ads Website giúp bạn có thể tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, đem lại lợi nhuận cao. Đồng thời mỗi một tài khoản chỉ đăng ký được bằng 1 số điện thoại riêng. Vì thế việc sử dụng tài khoản ảo là rất ít so với Facebook Ads. Đây có thể nói là lựa chọn rất khả thi trong việc tiếp cận với người tiêu dùng.

Vậy làm thế nào để quảng cáo website trên Zalo hiệu quả? Chúng ta cùng tìm hiểu sau đây.

Quảng cáo website trên Zalo
Quảng cáo website trên Zalo

2. Hướng dẫn quảng cáo website trên Zalo

Để tạo Quảng cáo Website trên Zalo, bạn cần phải đăng nhập tài khoản Zalo cá nhân và sau đó truy cập vào trang Zalo Ads rồi thực hiện theo các bước sau:

2.1. Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Đầu tiên bạn truy cập vào Zalo ads ở đường link ads.zaloapp.com và đăng nhập vào tài khoản của mình. Sau đó điền đầy đủ vào phiếu Xác nhận thông tin và tích chọn vào ô đã đọc và đồng ý với các điều khoản trong hợp đồng. Thao tác này nhằm xác nhận thông tin, cung cấp các quy định tới nhà quảng cáo Zalo. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ sử dụng tính năng như bình thường.

Ở trang quản lý chiến dịch, chọn Tạo quảng cáo. Trong đó hiển thị các mục như hình dưới đây, bạn chọn Quảng cáo website và nhấn Bắt đầu.

Thiết lập chiến dịch quảng cáo website trên Zalo
Thiết lập chiến dịch quảng cáo website trên Zalo

2.2. Chọn ZOA cần quảng cáo

Bạn điền các thông tin cần thiết, bao gồm: Tên chiến dịch, tài khoản Zalo Official Account thực hiện quảng cáo và điền đường dẫn (liên kết) đến website cần quảng cáo. Sau đó nhấn nút Tạo quảng cáo.

Điền thông tin quảng cáo Zalo
Điền thông tin quảng cáo Zalo

2.3. Nhắm chọn đối tượng quảng cáo

Tại mục Bạn muốn quảng cáo này tới ai? bạn sẽ thiết lập đối tượng qc mới (Tạo mới) hoặc sử dụng lại nhóm có sẵn của những chiến dịch trước đó (Nhóm đối tượng đã lưu).

– Để chọn địa điểm, chọn một trong hai lựa chọn:

  • Tỉnh/Thành phố: điền tên tỉnh/thành phố vào ô bên dưới. Tối đa 5 tỉnh/thành phố.
Chọn đối tượng quảng cáo
Chọn đối tượng quảng cáo
  • Vị trí cụ thể: điền tên thành phố, tỉnh thành hoặc một địa chỉ cụ thể
Nhấn mũi tên để điều chỉnh phạm vi
Nhấn mũi tên để điều chỉnh phạm vi

– Để giới hạn hoặc mở rộng phạm vi: Chọn biểu tượng hình mũi tên trên ô Địa điểm để tăng giảm phạm vi.

  • Giới tính: chọn theo nhóm đối tượng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo hướng đến.
  • Nền tảng: chọn hệ điều hành theo mục tiêu.
  • Độ tuổi: chọn độ tuổi phù hợp mục tiêu.
  • Tiêu chí khác: chọn nhân khẩu học và sở thích theo hành vi nhóm khách hàng mục tiêu.

2.4. Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo

Sau khi chọn đối tượng quảng cáo phù hợp bạn thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách chọn Số lượng nhấp chuột và Đặt giá cho một lần nhấp chuột.

Thiết lập ngân sách quảng cáo
Thiết lập ngân sách quảng cáo

Lưu ý: Giá nhấp chuột tối thiểu (chi phí click) tùy thuộc việc bạn chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo mà giá nhấp chuột sẽ thay đổi. Bạn cần linh động khi đặt giá quảng cáo.

2.5. Bước 5: Chuẩn bị nội dung quảng cáo website trên Zalo

Tiếp theo bạn đăng tải hình ảnh và chuẩn bị nội dung quảng cáo theo yêu cầu:

Điền nội dung quảng cáo
Điền nội dung quảng cáo
  • Tên chiến dịch quảng cáo: bạn cần đặt tên cho chiến dịch quảng cáo để dễ nhận biết khi bạn có nhiều chiến dịch khác nữa.
  •  Hình mô tả: thể hiện hình ảnh sử dụng cho quảng cáo. Bạn đăng tải ảnh có kích thước 1028×533(px) và dung lượng không vượt quá 2MB.
  • Chọn Nút hiển thị kêu gọi hành động phù hợp với mục tiêu chiến dịch (có các nút để bạn lựa chọn: Đặt ngay, Mua ngay, Gọi điện, Chat ngay …)
  • Chú thích thể hiện nội dung; câu chuyện quảng cáo và không vượt quá 90 ký tự
  • Mô tả: thể hiện thông tin ngắn gọn của sản phẩm. Nội dung không vượt quá 60 ký tự
  • Thông tin thêm: thể hiện thông tin giá sản phẩm hoặc khuyến mãi cho sản phẩm. Nội dung không vượt quá 60 ký tự.

2.6. Bước 6: Thông tin thêm chiến dịch quảng cáo

Bạn lựa chọn những ngành nghề phù hợp với những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo tiếp thị. Bạn cũng có thể tải lên thông tin về các mẫu giấy phép, giấy chứng thực đối với những sản phẩm những thực phẩm, thuốc, thực phẩm chức năng. Bạn vào Chính sách quảng cáo để thêm những thông tin đó cho sản phẩm của mình.

Thông tin thêm chiến dich quảng cáo
Thông tin thêm chiến dich quảng cáo

2.7. Bước 7: Gửi duyệt quảng cáo website trên Zalo

Sau khi tạo nội dung quảng cáo, nhà quảng cáo có thể Lưu nội dung để chỉnh sửa sau hoặc tiến hành Gửi duyệt để đội ngũ quản trị Zalo Ads phê duyệt quảng cáo. Nếu bạn gửi duyệt thì bạn quản trị Zalo sẽ xem xét và phê duyệt trong khoảng 1 tiếng. Nếu được duyệt thành công, chiến dịch sẽ chuyển sang trạng thái “Chờ lên lịch” và tiếp tục nhảy sang “Đang chạy”.

Gửi để duyệt quảng cáo
Gửi để duyệt quảng cáo

Trong trường hợp nếu xảy ra lỗi vi phạm về chính sách quảng cáo của Zalo thì hệ thống sẽ bá lỗi và quảng cáo đó của bạn sẽ không được phê duyệt. Bạn sẽ phải tạo một chiến dịch khác phù hợp hơn. Zalo cũng sẽ có phản hồi về lý do quảng cáo không được duyệt để bạn cân nhắc nhé.

Như vậy là hoàn thành xong chiến dịch quảng cáo website trên Zalo. Bạn nên theo dõi và đánh giá thường xuyên xem chiến dịch quảng cáo website trên Zalo hiệu quả hay không. Cách làm này hứa hẹn sẽ mang lại nguồn traffic cao và ít sự cạnh tranh so với Facebook, Google. Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

11 xu hướng kinh doanh mới 2020 và trong tương lai bạn nên biết

11 xu hướng kinh doanh mới năm 2021 và trong tương lai bạn nên biết

31/07/2020 6298

Đời sống ngày một nâng cao, công nghệ ngày một hiện đại. Để thành công ngoài sự kiên trì và bản lĩnh thì chúng ta còn phải có những ý tưởng mới lạ, độc đáo, thậm chí là những ý…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot