Tìm hiểu chính sách vận chuyển Tiki dành cho nhà bán mới

25/04/2022 7733

Trong bán hàng online, quá trình vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng cũng là một yếu tố quyết định việc khách hàng có tiếp tục mua hàng nữa hay không. Khi bạn muốn hợp tác với Tiki, bạn cần phải nắm rõ các chính sách vận chuyển Tiki đưa ra. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Đơn vị vận chuyển của Tiki

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong vòng 2 giờ của Tiki không thể chỉ dựa vào đơn vị vận chuyển của Tiki. Mà còn cần đến sự hợp tác của các đơn vị khác. Hiện nay để đảm bảo giao hàng đến cho khách hàng đúng thời gian. Tiki hợp tác thêm với một vài đơn vị vận chuyển nữa như : Ninja Van, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm,…

Đơn vị vận chuyển của Tiki hoạt động như thế nào?
Đơn vị vận chuyển của Tiki hoạt động như thế nào?

Các đơn vị này đều sử dụng hình thức thu tiền hộ, điều này rất thuận lợi trong việc thanh toán của khách hàng. Các đơn vị vận chuyển có số lượng nhân viên giao lên đến 1000 người và hoạt động trên khắp cả nước. Với lục lượng đông nhân viên như thế này đã giúp Tiki mang sản phẩm đến cho khách hàng một cách nhanh chóng. Điều này được thể hiện rõ nhất khi quá trình giao hàng trước đây của Tiki giao động từ 4-5 ngày. Nhưng hiện tại quá trình được rút ngắn chỉ còn 1,6 ngày. Đây là một điều đáng mừng cho Tiki cũng như các nhà bán.

Quá trình giao hàng của Tiki được rút ngắn chỉ còn 1,6 ngày
Quá trình giao hàng của Tiki được rút ngắn chỉ còn 1,6 ngày

♦ Đọc thêm: Kiểm soát đơn hàng Tiki nhanh chóng hiệu quả với phần mềm quản lý đơn hàng

Vận chuyển tiết kiệm Tiki

Khi khách hàng có nhu cầu mua hàng online thì ngoài việc thanh toán giá trị đơn hàng. Khách hàng còn cần phải thanh toán thêm tiền phí vận chuyển. Tiki luôn đưa ra các hình thức vận chuyển tiết kiệm của Tiki. Nhằm giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí hoặc không mất bất kỳ một khoản phí nào cả. Điều này có thể thu hút được thêm khách hàng cho các nhà bán. Ở Tiki hiện có 3 loại hình thức giao hàng, cụ thể:

Hình thức giao hàng tiết kiệm

Đây được coi là hình thức giao hàng có phí rẻ nhất trên Tiki. Với một vài sản phẩm Tiki áp dụng freeship nếu khách hàng lựa chọn hình thức này. Tuy nhiên khi lựa chọn vận chuyển tiết kiệm Tiki này thì thời gian nhận hàng sẽ lâu hơn so với các hình thức khác. Phù hợp với những người chưa cần gấp sản phẩm.

Vận chuyển tiết kiệm Tiki
Vận chuyển tiết kiệm Tiki

Hình thức giao hàng tiêu chuẩn

Hình thức này ngược lại với hình thức giao hàng tiết kiệm. Giao hàng tiêu chuẩn của Tiki thì thời gian nhận hàng sẽ nhanh hơn và đổi lại phí vận chuyển sẽ cao hơn. Phù hợp với những người có nhu cầu muốn nhận hàng sớm.

Hình thức giao hàng thiêu chuẩn của Tiki phù hợp với những khách hàng có nhu cầu nhận hàng sớm
Hình thức giao hàng thiêu chuẩn của Tiki phù hợp với những khách hàng có nhu cầu nhận hàng sớm

Hình thức giao hàng nhanh 2 giờ – TikiNow

Đây là hình thức được coi là sự chuyển mình của Tiki trên sàn TMĐT Việt Nam. Tại hình thức này người đặt sẽ trả mức phí 39.000/đồng cho 1 đơn hàng. Và sẽ nhận hàng trong vòng 2 giờ đồng hồ. Dù thời gian đặt là thứ 7 hay chủ nhật. Tuy nhiên hình thức này chỉ mới áp dụng tại 2 địa điểm là TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Hình thức giao hàng nhanh 2 giờ - TikiNow
Hình thức giao hàng nhanh 2 giờ – TikiNow

♦ Chia sẻ: Bí quyết quản lý kho hàng hiệu quả với phần mềm quản lý kho

Bàn giao vận chuyển Tiki

Quá trình đưa sản phẩm từ kho Tiki đến tay khách hàng cần qua bước bàn giao vận chuyển Tiki. Sau khi bộ phận xử lý đơn tiếp nhận thông tin khách hàng cung cấp. Bộ phận này sẽ xử lý thông tin. Và gửi thông tin đơn hàng về kho gần khách hàng nhất. Sau khi nhân viên kho tiếp nhận thông tin sẽ lựa chọn sản phẩm, đóng gói và gửi đi cho khách hàng. Nhân viên giao hàng nhận sản phẩm từ kho và di chuyển đến khách hàng. Với mỗi trường hợp phát sinh, nhân viên giao sẽ cập nhật trạng thái lên hệ thống.

Quá trình đưa sản phẩm từ kho Tiki đến tay khách hàng cần qua bước bàn giao vận chuyển Tiki
Quá trình đưa sản phẩm từ kho Tiki đến tay khách hàng cần qua bước bàn giao vận chuyển Tiki

Các trạng thái cập nhật bao gồm “đang giao hàng, đã nhận hàng, delay giao hàng”. Tùy vào từng trường hợp để cập nhật trạng thái của đơn hàng. Trong quá trình di chuyển sẽ là trạng thái “đang giao hàng”. Khách hàng từ chối nhận sản phẩm, gọi không nghe, khách hàng không có nhà sẽ là trạng thái “delay giao hàng”. Và trạng thái cuối cùng “đã nhận hàng” là khi nhân viên giao nhận đã giao thành công đơn hàng đến cho khách hàng. Tiki sẽ xác nhận lại với khách hàng về những trạng thái được nhân viên cập nhật. Việc cập nhật sẽ giúp nhà bán theo dõi được quá di chuyển của đơn hàng. Cũng như kiểm tra được doanh thu của các đơn hàng đã được gửi đi.

Nhân viên giao hàng sẽ cập nhật trạng thái đơn sau khi giao hàng
Nhân viên giao hàng sẽ cập nhật trạng thái đơn sau khi giao hàng

Mong rằng những chính sách vận chuyển Tiki ở trên sẽ mang lại cho bạn một lượng kiến thức nền vững chắc. Giúp bạn có thể sớm hợp tác với một nơi nhiều tiềm năng như Tiki.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng – Ứng dụng hỗ trợ kiểm soát và vận hành gian hàng hiệu quả

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-gi-tai-nha-0

Vốn ít nên kinh doanh gì tại nhà? 10 ý tưởng kinh doanh kiếm tiền cực dễ

09/04/2021 5706

Kinh doanh là niềm mơ ước của không ít người, nhưng kinh doanh nhỏ hay lớn còn phụ thuộc vào điều kiện tài chính và kinh nghiệm của từng người. Nếu bạn chỉ có ít vốn và kiến thức, nên…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot