Cách trả lời tin nhắn khách hàng “ăn điểm” ngay trong lần đầu tiên 

25/04/2022 15812

Tư vấn bán hàng online cũng giống như gây ấn tượng lên người mình đang để ý. Bạn phải làm mọi cách để khách hàng tin tưởng và mua sản phẩm. Người ta vẫn thường ngã vào tình yêu từ cái nhìn ban sơ. Thì bạn cũng hoàn toàn có thể “hạ gục” từ cách trả lời tin nhắn khách hàng trong lần đầu tương tác.

Cách trả lời tin nhắn khách hàng từ đặt tên và hình đại diện

Nếu sử dụng facebook cá nhân, bạn có thể đặt tên gọi tùy ý. Tuy nhiên đặt trong môi trường kinh doanh đòi hỏi sự chuyên nghiệp. Ấn tượng đầu tiên tới khách hàng chính là tên và hình đại diện trở nên cực kì quan trọng. Cần phải chọn những tên hiển thị một cách chuẩn mực và liên quan trực tiếp đến thương hiệu. Thông thường người ta dùng tên cửa hàng/công ty làm tên trang/website luôn. Có thể kèm theo một vài từ quảng cáo như “uy tín”, “chất lượng cao”,.. Hoặc thêm ngay địa chỉ để khách dễ nhớ (ví dụ: Bami Store 24 Nguyễn Thị Định). Với avatar cũng vậy, hãy chọn một bức ảnh rõ nét và phải thật nghiêm túc để hiển thị lên cửa sổ chat với khách hàng.

Bạn có biết: Cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn chuyên nghiệp, giúp bạn chốt đơn dễ dàng.

Cách trả lời tin nhắn khách hàng hiệu quả từ thương hiệu chuẩn mực
Cách trả lời tin nhắn khách hàng hiệu quả từ thương hiệu chuẩn mực

Câu mở đầu giới thiệu bản thân

Ngôn ngữ có thể phản ánh tư duy một người. Ngôn ngữ của sales có thể đại điện cho bộ mặt của một doanh nghiệp. Vì thế, cần chau chuốt ngay từ câu mở đầu. Giới thiệu tên cũng là một cách rất hay để bắt đầu cuộc trò chuyện. 

“Xin chào, Mình là Trang từ bộ phận tư vấn của Abit”, không phải chỉ là “Chào bạn”.

Hoặc: “Xin chào, Mình là Trang, luôn ở đây để sẵn sàng phục vụ bạn!”.

Đừng bỏ qua: Tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng hiệu quả bán hàng với phần mềm quản lý tin nhắn fanpage.

Bắt đầu từ lời chào hỏi và giới thiệu bản thân
Bắt đầu từ lời chào hỏi và giới thiệu tận tâm

Cách trả lời tin nhắn khách hàng ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề

Hãy tưởng tượng khách của bạn sẽ khủng hoảng thế nào khi phải nhận những tin nhắn dài hằng sa số. Hãy nhớ rằng, bạn không bao giờ biết được điều gì đang xảy ra ở phía đầu bên kia.Khả năng và thái độ giao tiếp của người tiếp nhận phụ thuộc vào rất nhiều thứ. Tâm trạng, sự chú ý, độ thu hút vào sản phẩm,…. Vì thế, cần phải truyền đạt nhanh gọn, chính xác điều mà người ta muốn nghe. Hãy để họ cảm thấy thỏa mãn về cảm xúc chứ đừng trêu đùa thử thách độ kiên nhẫn của khách hàng. Tin tôi đi, bạn không biết kết cục sẽ ra sao đâu!

Cách trả lời tin nhắn nhanh gọn để khách không phải hỏi lại nhiều
Cách trả lời tin nhắn nhanh gọn để khách không phải hỏi lại nhiều

► Quá thất vọng vì fanpage “vắng như chùa bà Đanh”? Đó là do bạn chưa biết Cách quản lý fanpage “bách chiến bách thắng” với 1 công cụ duy nhất

Hạn chế dùng biểu tượng cảm xúc  

Việc sử dụng những biểu tượng cảm xúc (emotions)  đã quá quen thuộc trong tất cả những tương tác chat. Tuy nhiên khi đưa vào kinh doanh chuyên nghiệp, khách hàng sẽ đánh giá dịch vụ tư vấn thiếu nghiêm túc. Một đơn vị kinh doanh uy tín sẽ đem lại giá trị câu chữ để gây ấn tượng. Thay vì sử dụng những biểu tượng để cố tỏ ra hài hước hoặc có vẻ đang “nịnh nọt” khách.

Tốc độ trả lời tin nhắn nhanh, liên tục 24/7

Trên các khung chat như Messenger,việc trò chuyện với nhau diễn ra rất nhanh và sôi nổi. Khách hàng là người có quyền được lựa chọn trước khi quyết định mua hàng. Vì thế, nếu bạn reply tin nhắn chậm, họ sẽ tìm ngay sang đối thủ. Nếu muốn khách mở hầu bao từ lần đầu tiên thì không thể để họ chờ quá lâu!

Việc này có thể rất dễ trong thời gian đầu khi cửa hàng ít khách. Nhưng khi lượng khách bắt đầu đông đảo thì tình trạng quá tải tin nhắn inbox luôn khiến các chủ shop đau đầu. Bạn nghĩa đến việc thuê thêm nhân viên trực papge nhưng lại tốn thêm kha khá chi phí. Cái bạn cần có thể là một phần mềm quản lý tin nhắn, bình luận tự động. Giúp bạn làm khối lượng công việc của một trợ lý bán hàng. 

Đừng bỏ lỡ: Cách ẩn bình luận trên page để tránh đối thủ cướp khách.

Sử dung một phần mềm trực page và reply tin nhắn nhanh nhất
Sử dung một phần mềm trực page và reply tin nhắn nhanh nhất

Cách tự động hóa trả lời tin nhắn khách hàng

Thực tế 80% các câu hỏi được gửi đến fanpage/website đều là những câu hỏi được lặp lại. Có nghĩa là bạn hoàn toàn dùng chatbot trả lời tự động được trong lúc vắng mặt ở page. Còn những câu hỏi phức tạp hơn có thể được chuyển qua nhân viên hỗ trợ. Vì thế, hãy sử dụng ngay phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit với tính năng quản lý tin nhắn, bình luận để tự động hóa quá trình trả lời khách hàng.

Phần mềm với đa tính năng: auto comment, auto like, auto inbox, lọc comment, ẩn comment, phân chia inbox tới nhân viên tư vấn,… Ngay cả khi không có nhân viên, máy sẽ trả lời khách hàng chỉ sau vài giây. Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được thời gian để làm những việc khác quan trọng hơn. Điều này cũng đáp ứng nhu cầu được phục vụ 24/24 – một pha ăn điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng. 

Cài đặt mẫu câu tự động comment, inbox cho khách hàng
Cài đặt mẫu câu tự động comment, inbox cho khách hàng trên Abit

Khi chat với khách hàng, bạn sử dụng ngay những cụm tắt thay một câu hoàn chỉnh. Với các tin nhắn cùng nội dung cách làm này trở nên cực kỳ tiện dụng, tiết kiệm tối đa thời gian. Đồng thời tăng số lượng inbox được trả lời lên đáng kể.

Abit còn lưu trữ rất tốt thông tin khách hàng và re-marketing với khách hàng cũ. Họ sẽ được gửi tin nhắn đều đặn để nhắc lại những sự kiện mua sắm tại shop. Sự thành công của bộ phận tư vấn bán hàng chính là khiến khách quay lại mua hàng lần thứ 2 và nhiều lần nữa. Khi đã chiếm trọn con tim khách hàng trong lần đầu tiên thì tiếp thị lại khách hàng chắc chắn sẽ hiệu quả.  

Remarketting lại khách hàng cũ qua Inbox
Remarketting lại khách hàng cũ qua Inbox

Kết luận

Hãy nắm bắt ngay những cách trả lời tin nhắn khách hàng trên để ứng dụng vào công việc kinh doanh của mình. Lời khuyên chân thành dành cho bạn là đừng bỏ qua phần mềm quản lý bán hàng Abit để công nghệ hóa quy trình chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, Abit còn rất nhiều tính năng hấp dẫn như quản lý nhân viên, quản lý sản phẩm, kho hàng, kết nối vận chuyển và rất nhiều chức năng hấp dẫn chờ bạn khám phá TẠI ĐÂY

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn sỉ giày sneaker

Phơi bày 3 sai lầm nguy hiểm nhất khi chọn nguồn sỉ giày sneaker 

16/05/2020 4003

Doanh thu không tăng, thậm chí còn giảm. Hàng hóa ế ẩm, giày xếp đầy trong kho? Cửa hàng “vắng tanh như chùa bà Đanh”? Đó là những vấn đề rất nhiều người gặp phải khi kinh doanh giày sneaker…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot