Bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và cách khắc phục hiệu quả nhất

25/04/2022 62034

Chắc chắn ai cũng sẽ khó chịu mỗi khi đăng bài tiếp thị sản phẩm nhưng lại nhận được thông báo bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Vậy tiêu chuẩn cộng đồng là gì? làm sao để khắc phục lỗi này. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn gỡ rối những thắc mắc này.

Vì sao bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng?

Tiêu chuẩn cộng đồng trên Facebook được hiểu là những quy định và tiêu chuẩn được đề ra giúp cho mọi hoạt động trên Facebook diễn ra đúng quy tắc. Bài viết của bạn bị đánh vi phạm có thể do phạm một trong các lỗi sau đây:

• Sử dụng hình khỏa thân hoặc nội dung khiêu dâm.

• Sử dụng ngôn từ gây kích động thù địch, đe dọa. Hoặc tấn công trực tiếp một cá nhân hay tổ chức cụ thể.

• Sử dụng nội dung không an toàn hoặc tự làm hại bản thân.

• Sử dụng tài khoản giả hoặc mạo danh.

• Đánh cắp thương hiệu, bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ.

• Spam.

Vì sao bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng?
Vì sao bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng?

Trong những lý do trên, bài viết vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng về Spam là lỗi thường hay gặp phải nhất. Bạn đăng quá nhiều nội dung giống nhau hoặc cùng thời điểm nên đã bị robot kiểm tra mặc định đang làm phiền cộng đồng.

Tham khảo ngay: 10 công thức viết Content bán hàng “tuyệt đỉnh” mà không vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng

Cách khắc phục lỗi bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Để khắc phục lỗi bài viết bị chặn đăng do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, bạn có thể tham khảo một số cách khắc phục sau đây.

Cách 1: Gửi khiếu nại đến đội ngũ Facebook

Đây là cách nhanh nhất để mở lại bài viết bị vi phạm. Mục đích của việc làm này là liên hệ với đội ngũ Facebook và yêu cầu họ xem xét lại việc chặn Facebook của bạn. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn truy cập theo đường dẫn: https://www.facebook.com/help/contact/571927962827151

Bước 2: Điền nội dung vào ô “vui lòng giải thích tại sao bạn nghĩ đây là một lỗi”. Nếu có thể bạn hãy sử dụng tiếng anh để ghi lỗi mình đang gặp phải.

Gửi đơn khiếu nại đội ngũ Facebook
Gửi đơn khiếu nại đội ngũ Facebook

Bước 3: Điền xong, bạn nhấn gửi và chờ đợi kết quả.

Lưu ý: Bạn nên gửi khiếu nại vào khoảng 22h đêm để được giải quyết nhanh nhất. Vì đây là khung giờ làm việc chính của đội ngũ Facebook chủ chốt.

Xem thêm: Kháng vi phạm chính sách Facebook đơn giản và hiệu quả trong vài phút

liên hệ với đội ngũ hỗ trợ Facebook
liên hệ với đội ngũ hỗ trợ Facebook

Trong kinh doanh sẽ có nhiều đối thủ vì hơn thua mà chơi xấu người bán bằng cách report bài viết, comment spam,… Nếu quá nhiều report thì bạn hoàn toàn có thể mất Facebook, fanpage,… Đồng nghĩa với việc mất luôn chiếc “cần câu cơm” của mình .Giải pháp hữu hiệu nhất ngay lúc này là sử dụng phần mềm quản lý bình luận fanpage. Với cách ẩn toàn bộ comment trên fanpage, tự động inbox khi khách hàng comment,… Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được công việc kinh doanh của mình.

Bên cạnh đó bạn cũng sẽ không còn phải lo lắng, vì bị đối thủ cướp khách ngay trên bài đăng. Nếu đối thủ comment spam quá nhiều. Hệ thống sẽ gửi về tài khoản của họ hàng tá tin nhắn tự động. Nó sẽ gây phiền toái đến tài khoản đang cố tình gây spam đó.

Cách 2: Nâng độ uy tín cho tài khoản Facebook

Nâng độ uy tín cho Facebook nhằm mục đích chứng minh đây không phải tài khoản giả hay lập ra với mục đích đi spam. Từ đó Facebook sẽ nới lỏng tay hơn trong việc đăng bài của người dùng. Bạn có thể thường xuyên tương tác, thêm hình ảnh cá nhân, cập nhật ảnh chứng minh thư. Ngoài ra, hãy luôn đảm bảo rằng tài khoản đã được điền đầy đủ thông tin để tạo Profile chất lượng.

Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trên Facebook
Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trên Facebook

Cách 3: Không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Có một điều chắc chắn, dù Facebook là mạng xã hội khổng lồ tới đâu họ vẫn có thể kiểm soát được mọi hành động đang diễn ra trong phạm vi của mạng xã hội này. Chính vì thế, đừng hy vọng vi phạm chính sách mà không bị xử phạt. Tốt nhất hãy tuân thủ nghiêm chỉnh quy tắc của nó. Bằng cách tránh sử dụng các từ ngữ và hình ảnh liên quan đến tiêu chuẩn cộng đồng đã được đề cập đến ở mục trên.

Tìm hiểu thêm: Chính sách quyền riêng tư Facebook và những điểm cần lưu ý

"<yoastmark

Cách 4: Đăng bài có nguyên tắc

Việc chia sẻ bài viết quá nhiều và với tần suất cao rất dễ khiến cho Facebook của bạn bị chặn. Giờ đây, thay vì sử dụng một tài khoản đăng lên nhiều địa điểm. Bạn có thể lập thêm nhiều tài khoản để bài viết tiếp cận được với nhiều đối tượng hơn mà không sợ bị spam. Ngoài ra, nên biết cách giãn thời gian đăng. Không nên để dồn vào một khung giờ nhất định. Dừng ngay những hành động không có tính toán. Bởi nó chỉ khiến bạn thêm lãng phí thời gian, nguy cơ bị chặn Facebook cao mà hiệu quả mang lại thì vô cùng thấp.

Tránh tình trạng bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng
Tránh tình trạng bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Cách 5: Không thực hiện nhiều hành động cùng một lúc

Có không ít trường hợp, “nhiều” chưa chắc đã là tốt. Chẳng hạn như việc bạn thực hiện nhiều hành động như like, share, comment, hủy kết bạn,… trong cùng một lúc. Facebook sẽ cho rằng đây là người máy đang cố tình đi spam và sẽ chặn tài khoản của bạn.

Bên cạnh đó, khi chia sẻ cùng một bài viết, cùng một website quá nhiều lần lên Facebook, kể cả bạn có dùng nhiều tài khoản khác nhau. Điều này vẫn có thể khiến bài viết hay website đó lọt vào danh sách đen của Facebook. Nặng hơn là bị đánh dấu spam do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Bài viết vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng
Bài viết vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Để tránh việc bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, chúng ta phải nắm thật vững chính sách của Facebook và thật sự cẩn thận trong mọi công đoạn. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi có thể mang lại cho bạn những thông tin hữu ích, tránh được các lỗi không đáng có, gây mất thời gian và ảnh hưởng đến hoạt động của mình.

Ngoài ra, để kinh doanh hiệu quả trên Facebook thì phần mềm quản lý bán hàng chính là sự lựa chọn hàng đầu của các chủ shop, chủ doanh nghiệp. Với các tính năng nổi bật, hỗ trợ toàn diện như: Xây dựng định hướng, tiếp cận khách hàng, tiếp thị sản phẩm, kiểm soát đa kênh, cách trả lời comment trên fanpage để tư vấn-chăm sóc khách hàng, quản lý đơn hàng, kho hàng, theo dõi vận chuyển, cung cấp báo cáo chi tiết,… Chắc chắn bạn sẽ phải ngỡ ngàng với những gì mà nó mang lại. Và đặc biệt, bạn còn phải ngỡ ngàng hơn khi có thể trải nghiệm hoàn toàn miễn phí những tính năng tuyệt vời này. Còn chần chờ gì mà không ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ ngay!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

lấy sỉ đồ chơi trẻ em

Không nghi ngờ gì nữa, đây là nơi nhập sỉ đồ chơi trẻ em tốt nhất hiện nay

19/05/2020 4318

Nguồn hàng sỉ đồ chơi trẻ em hiện nay đang được dân kinh doanh săn lùng ráo riết. Bởi vì nó đem đến nguồn “lợi nhuận khủng” và lượng khách hàng đông đảo cho các shop. Với những người mới…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot