Chính sách quyền riêng tư Facebook và những điểm cần lưu ý

25/04/2022 8622

Được biết đến như biện pháp hỗ trợ người dùng kiểm soát được thông tin cá nhân cũng như cấp quyền tương tác của các tài khoản khác. Chính sách quyền riêng tư Facebook đã mang đến những lợi ích không hề nhỏ. Đặc biệt là với những ai đang kinh doanh online bằng hình thức mạng xã hội này.

Tìm hiểu quyền riêng tư trên Facebook

Chính sách quyền riêng tư trên Facebook là gì?

Chính sách quyền riêng tư trên Facebook là những quy định nhằm bảo vệ quyền cá nhân của người dùng. Qua đó, họ có quyền quyết định sự xuất hiện của bài viết cũng như đối tượng có thể xem các nội dung chia sẻ trên Facebook. Mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật tuyệt đối trừ khi người dùng cho phép chia sẻ và công khai chúng. Ngoài ra, quyền riêng tư còn cho phép bạn ngăn chặn những tương tác từ các đối tượng bên ngoài thông qua việc cài đặt tài khoản.

Quyền riêng tư trên Facebook
Quyền riêng tư trên Facebook

Chính sách này cung cấp các tùy chọn cho người dùng để thiết lập trên tài khoản của mình. Đối với những thông tin mang tính cá nhân và cần bảo mật đều được hỗ trợ cài đặt đối tượng có quyền xem hay truy cập. Bạn có thể quy định tất cả mọi người, chỉ riêng bạn bè, ngoại trừ một vài người, thậm chí là chỉ mình bạn có quyền xem.

Chính sách quyền riêng tư Facebook
Chính sách quyền riêng tư Facebook

Tìm hiểu thêm: Chính sách Facebook mới nhất và những nội dung bắt buộc phải nắm rõ

Những chính sách về quyền riêng tư trên Facebook

Facebook đã công bố 7 quy định liên quan đến chính sách quyền riêng tư đối với người dùng gồm:

  • Người dùng được toàn quyền kiểm soát quyền riêng tư trên trang cá nhân, fanpage, group,.. của mình.
  • Facebook có trách nhiệm cho người dùng biết dữ liệu của họ được sử dụng như thế nào.
  • Facebook có nghĩa vụ giữ thông tin của người dùng luôn được an toàn và bảo mật.
  • Người dùng là chủ thể duy nhất có quyền sở hữu và xóa thông tin của mình.
  • Facebook sẽ liên tục cập nhật các tính năng mới nhất. Nhằm đáp ứng nhu cầu tối ưu hóa và hỗ trợ tốt nhất cho quyền riêng tư của người dùng.
  • Facebook sẽ có trách nhiệm nếu thông tin riêng tư của người dùng bị rò rỉ.

Hãy sử dụng thêm phần mềm quản lý fanpage để kiểm soát quy trình việc kinh doanh của mình. Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn quản lý hàng chục fanpage. Số lượng không hề bị giới hạn như các phần mềm khác. Hỗ trợ bạn trong việc quản lý thông tin khách hàng, chốt đơn, lên đơn tự động, quản lý hàng hóa,… ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN để trải nghiệm tất cả tính năng của nó.

Mẫu chính sách quyền
Mẫu chính sách quyền

Chính sách quyền riêng tư Fanpage là gì?

Cũng như chính sách quyền riêng tư trên Facebook. Chính sách quyền riêng tư Fanpage là toàn bộ những quy định về bảo mật thông tin trên trang của bạn. Chẳng hạn, bạn được phép quyết định những ai có quyền trên Fanpage, cho phép họ thực hiện những hành vi trong giới hạn. Đặc biệt là tránh trường hợp tài khoản “bay màu”.

Chính sách quyền riêng tư Page là gì?
Chính sách quyền riêng tư Page là gì?

Bạn có thể thay đổi quyền riêng tư bằng cách thiết lập lại tại mục “Chỉnh sửa trang”. Những nội dung có thể điều chỉnh đó là: Hạn chế nguồn xem từ các quốc gia nhất định, hạn chế theo tuổi và nhóm tuổi truy cập trang, kiểm soát khả năng đăng trên tường của người hâm mộ, thêm hình ảnh, video và hình ảnh thẻ, quyết định tab nào là tab đích mặc định, giao diện mặc định của wall, loại bỏ thư rác,…

Điều này hỗ trợ không nhỏ cho việc quản lý Fanpage chuyên nghiệp. Giúp bạn phân quyền và phân chia công việc hiệu quả cho bộ máy quản lý. Ngoài ra có thể kiểm soát được các đối tượng tiếp cận trang kinh doanh của mình.

Đừng bỏ qua, tìm hiểu thêm “Quản lý Fanpage hiệu quả-bí quyết từ những nhà kinh doanh thành công

Chính sách quyền riêng tư trên Fanpage là gì?
Chính sách quyền riêng tư trên Fanpage là gì?

Liên kết chính sách quyền riêng tư của Facebook

Liên kết (URL) chính sách quyền riêng tư có vai trò giải thích cho người dùng biết họ đang thu thập dữ liệu gì. Ngoài ra còn cung cấp cách sử dụng nguồn dữ liệu đó. Tuy nhiên, URL chính sách của bạn không được phép sửa đổi, thay thế hay mâu thuẫn với các chính sách đã ban hành của Facebook trước đó. Ví dụ: bạn không thể bán hay chuyển đổi dữ liệu nhận được từ Facebook cho người chuyên môi giới dữ liệu hoặc bất cứ bên thứ ba nào.

URL
URL

Trong trường hợp bạn liên kết với ứng dụng được cung cấp bởi Facebook. Nó sẽ tự động đưa URL chính sách quyền riêng tư của bạn vào bảng điều khiển ứng dụng. Ngoài ra, còn có thể liên kết với chính sách quyền riêng tư đã thiết lập với bất kỳ cửa hàng ứng dụng nào được phép làm điều đó.

Cách tạo URL chính sách quyền riêng tư
Cách tạo URL chính sách quyền riêng tư

Tìm hiểu thêm: Quản lý kinh doanh hiệu quả với phần mềm bán hàng tốt nhất 

Chúng ta vừa tìm hiểu xong về chính sách quyền riêng tư Facebook và những nội dung cần nắm rõ. Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ có thể giúp bạn quản lý quá trình kinh doanh của mình hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

tim-nguon-hang-thuc-pham-0

Bí quyết tìm nguồn hàng thực phẩm giá gốc để kinh doanh

24/04/2021 3730

Nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân chưa bao giờ ngừng lại mà ngày càng lớn hơn. Đây cũng là lý do cho nhiều shop chọn con đường kinh doanh thực phẩm. Vậy nếu muốn kinh doanh mặt…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot