Group seeding là gì? Bí quyết đạt hiệu quả quảng cáo với giá 0 đồng

25/04/2022 7941

Nâng cao số lượt tương tác, doanh số trực tuyến và độ nhận diện thương hiệu. Seeding trên group là một trong những thuật ngữ rất phổ biến nhất trong thế giới kinh doanh online. Vậy khái niệm Group seeding là gì? Làm thế nào để ngân sách ít, nhắm mục tiêu thông minh. Hãy cùng đọc bài viết sau.

Kinh doanh trên Facebook đang là mảnh đất đầy tiềm năng cho những ai muốn có doanh số cao. Tuy nhiên, hầu hết người bán hàng online lại không biết bán hàng thế nào cho hiệu quả. Bởi họ chỉ đơn thuần là đăng sản phẩm, sale giá thấp lên các group nhưng không biết mọi người quan tâm thế nào? Để cải thiện doanh số thì không thể bỏ qua các seeding trên các group đâu nhé.

Group seeding là gì, bạn đã biết chưa?

Như đã nói ở trên seeding group chính là cách để cải thiện doanh số bán hàng cho các shop online. Tuy nhiên không phải ai cũng biết seeding group Facebook là gì? Và làm thế nào để seeding cho hiệu quả?

Seeding group là việc trò chuyện, comment ảo tại các bài post của mình trong các nhóm bán hàng. Điều này giúp cho khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm và dịch vụ của các đơn vị bán hàng. Nói cách khác đây chính là hình thức PR cho bài viết. Chắc chắn bạn cũng gặp trường hợp nhiều đơn vị kinh doanh đưa người nhà, người thân vào phản hồi tốt về chất lượng sản phẩm của đơn vị kinh doanh. Thực chất đây chính là hình thức nâng cao giá trị sản phẩm mà thôi.

Group seeding là gì? Cần nắm vững để có thể kinh doanh hiệu quả
Group seeding là gì? Cần nắm vững để có thể kinh doanh hiệu quả

Seeding rất quan trọng trong các chiến dịch truyền thông – quảng cáo. Thực hiện cách này thông điệp sẽ lan truyền rộng rãi và gia tăng cơ hội chốt đơn. Tuy nhiên, nếu không biết cách làm đúng chuẩn, bạn dễ rơi vào tình trạng spam. Hàng ngày, bạn có thể gặp rất nhiều những bài đăng trong groups Facebook không hề liên quan đến chủ đề mà group đó nói đến.  Đó là hệ quả từ những seeders “nửa mùa”, “rải rác” theo đúng nghĩa. Mang tin rác của bạn đi rải khắp nơi vô tội vạ.

Không một ai thích những tin seeding "vô duyên"
Không một ai thích những tin seeding “vô duyên”

>>> Fanpage của bạn thường xuyên bị đối thủ ăn cắp SĐT? Khắc phục ngay bằng: Phần mềm ẩn comment Facebook

Các bước để seeding group Facebook hiệu quả là gì?

Bạn đã nắm được việc seeding group mang lại hiệu quả cao như thế nào trong kinh doanh. Tuy nhiên việc seeding như thế nào cho hiệu quả không phải là điều đơn giản. Bạn có thể sử dụng các tool seeding group tuy nhiên liệu có thực sự khiến khách hàng chọn sản phẩm của bạn không? Họ có thể chọn một đến hai lần nhưng nếu bạn sử dụng các tool này liên tục thì khách hàng không khỏi nghi ngờ. Hãy seeding khôn ngoan hơn!

Đầu tiên hãy tạo và nuôi nick seeding Facebook

Việc đầu tiên khi seeding Facebook là bạn cần có 5 – 10 tài khoản trên mạng xã hội này. Hãy đăng ký bằng email khác nhau và mua 5 – 10 sim rác để kích hoạt Facebook. Tuy nhiên, không chỉ có tạo nick là có thể seeding được mà phải “nuôi” những nick này sao cho giống với tài khoản thật nhất. Tức là những nick đó cần phải cập nhật đầy đủ thông tin, hình đại diện. Đăng trạng thái thường xuyên và tương tác với một số bạn bè.

Cách tốt nhất là bạn nên dùng những nick này để kết bạn với bạn bè, đồng nghiệp và người thân. Có được càng nhiều bạn bè thì mức độ tin tưởng đối với các nick Facebook của bạn càng cao hơn. Bạn cũng có thể tăng độ tương tác cho các nick này bằng phần mềm bán hàng. Chẳng hạn như phần mềm quản lý bán hàng Abitstore có thể cho phép bạn quản lý comment, inbox, tương tác với khách hàng trên nhiều fanpage Facebook.

Hãy tạo và nuôi 5 - 10 nick Facebook để seeding
Hãy tạo và nuôi 5 – 10 nick Facebook để seeding

► 👉 Đầu tư vào các giải pháp Bán hàng đa kênh không bao giờ thừa. Đó chính là cách chi tiền khôn ngoan để TIỀN ĐẺ RA TIỀN – tránh thất thoát doanh thu và tiết kiệm thời gian quản lý. Ngoài ra nó còn hỗ trợ xử lý đơn hàng nhanh, chăm sóc khách hàng hiệu quả để shop nhận cơn mưa 5 sao đánh giá trên Shopee.

Chọn group phù hợp với sản phẩm của bạn để seeding

Sau khi đã có một số nick Facebook có tương tác tốt thì giờ đến lúc phải đem ra sử dụng thôi. Tuy nhiên, trước hết bạn hãy tìm một group phù hợp với sản phẩm của mình. Đó là những group về chủ đề liên quan, có lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bạn có thể dựa vào độ tuổi, giới tính và những vấn đề mà họ quan tâm để xác định khách hàng tiềm năng của mình.

Tiếp theo hãy đọc kỹ quy định của các group seeding đó. Việc hiểu rõ quy định của các hội nhóm sẽ giúp cho bạn có được lượng khách hàng lớn nhất mà không bị “kích” ra khỏi nhóm vì người dùng báo cáo.

Chọn hội nhóm thích hợp với sản phẩm của đơn vị kinh doanh
Chọn hội nhóm thích hợp với sản phẩm của đơn vị kinh doanh

Chuẩn bị nội dung để đăng bài quảng cáo và seeding trên các hội nhóm

Sau khi đã dành thời gian để tìm hiểu khách hàng trên hội nhóm. Chắc chắn bạn sẽ biết được họ cần gì đúng không? Bây giờ hãy soạn nội dung bài post lên nhóm bằng nick chính. Nội dung có thể là quảng cáo sản phẩm, tạo một chủ đề để các thành viên nhóm cùng thảo luận.

Chuẩn bị thật kỹ nội dung để post bài lên hội nhóm là gì để đạt hiệu quả seeding cao nhất
Chuẩn bị thật kỹ nội dung để post bài lên hội nhóm là gì để đạt hiệu quả seeding cao nhất

Tiếp theo hãy dùng những nick ảo mà bạn đã nuôi trước đó và comment trong bài viết để tăng độ tin tưởng hơn cho khách hàng. Khi comment trong bài post thì những bạn bè của bạn cũng sẽ nhìn thấy bài viết.

Nếu không tự mình làm được thì bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ seeding group Facebook. Tuy nhiên để bán hàng hiệu quả thì bạn không chỉ đầu tư tiền bạc mà cần có thời gian tìm hiểu khách hàng và cách tiếp cận khách hàng. Chính vì thế tự seeding vẫn là cách hiệu quả nhất.

Dùng các dịch vụ auto seeding để nâng cao hiệu quả bài viết
Dùng các dịch vụ auto seeding để nâng cao hiệu quả bài viết

Kết luận

Bây giờ bạn đã biết group seeding là gì đúng không? Vậy thì còn ngần ngại gì mà không thử ngay để bán hàng hiệu quả hơn. Khi đã mở rộng kinh doanh, chắc chắn bạn cần một công cụ quản lý hàng loạt nhanh và tối ưu hơn. Vậy đừng bỏ qua phần mềm bán hàng tốt nhất Abit của Nitco. Sử dụng phần mềm này bạn không chỉ tương tác với khách hàng tốt hơn mà còn giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh.

Ngoài các tính năng dành cho fanpage như auto like, inbox-comment tự động. Abit còn có thể quản lý kho, nhân sự, báo cáo kinh doanh chi tiết…. và hàng ngàn tính năng khác hấp dẫn đang sẵn sàng phục vụ mọi khách hàng. Để trải nghiệm phần mềm, bạn hãy liên hệ sớm với tổng đài 024.6674.8888 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ support ABIT.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Các ý tưởng kinh doanh khách sạn sẽ giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Các ý tưởng kinh doanh khách sạn sẽ giúp bạn tối đa hóa doanh thu

26/05/2020 4133

Kinh doanh khách sạn là một trong những ngành dịch vụ được rất nhiều người quan tâm, đầu tư. Tuy nhiên, hiện nay mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực này là rất lớn. Vì thế, bạn cần có những…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot