Bật mí cách chăm sóc khách hàng cũ đơn giản mà hiệu quả

25/04/2022 1998

Chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả sẽ giúp đem lại nguồn doanh thu rất lớn mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí. Nhưng thực tế có rất ít doanh nghiệp làm tốt công việc này. Vì thế, bài viết này sẽ chia sẻ về cách chăm sóc khách hàng cũ đơn giản nhưng có hiệu quả tức thì với mọi doanh nghiệp.

Lựa chọn đúng đối tượng – cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả

Mỗi tệp khách hàng cũ sẽ có những mức độ hài lòng khác nhau về doanh nghiệp. Do vậy doanh nghiệp cần phân chia rõ các nhóm khách hàng theo mức độ cụ thể từ hài lòng – một ít – hoàn toàn không. Việc phân chia rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp biết đâu là nhóm khách hàng có tiềm năng lớn. Từ đó có thể chủ động tạo ra những chương trình ưu đãi riêng nhằm giữ chân họ ở lại. Hay những kế hoạch chăm sóc khách hàng lâu dài. Đối với nhóm khách hàng ít tiềm năng thì doanh nghiệp nên cân nhắc chăm sóc để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Với app quản lý bán hàng bạn sẽ dễ dàng chăm sóc khách hàng và chăm sóc đúng cách hơn. Với hệ thống dữ liệu được cập nhật và phân loại quản lý ngay khi tiếp nhận đơn hàng thì sẽ không khó để có thể chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả.

Lựa chọn đúng đối tượng sẽ giúp doanh nghiệp có cách chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn
Lựa chọn đúng đối tượng sẽ giúp doanh nghiệp có cách chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn

Duy trì kết nối – cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả

Thực tế, có rất nhiều khách hàng cũ họ rất hài lòng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhưng họ không quay lại sử dụng. Đơn giản vì họ không nhận được sự quan tâm, kết nối của doanh nghiệp cũ. Trong khi đó đối thủ lại mời chào họ một cách rất nhiệt tình. Điều này càng chứng tỏ, duy trì kết nối là cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả. Để duy trì kết nối với khách hàng doanh nghiệp bạn có thể thực hiện theo một số cách sau:

  • Gửi email hoặc tin nhắn SMS

Đây là 2 công cụ giúp bạn có thể kết nối với khách hàng một cách nhanh chóng, tiết kiệm nhất. Đơn giản, bạn chỉ cần gửi cho họ những tin nhắn chúc mừng sinh nhật, một lời chúc giáng sinh vui vẻ, hay năm mới bình an,… Đó là những ngày đặc biệt mà mọi người cần dành cho nhau sự quan tâm nhiều hơn. Chắc chắn rằng khách hàng cũng sẽ rất vui khi nhận được lời chúc từ doanh nghiệp của bạn. Những lời chúc đó sẽ làm họ nhớ tới doanh nghiệp bạn lâu hơn. Sự kết nối sẽ tăng dần lên khi doanh nghiệp bạn thể hiện sự quan tâm đến họ nhiều hơn.

Doanh nghiệp có thể duy trì sự kết nối với khách hàng bằng cách gửi Email hoặc SMS
Doanh nghiệp có thể duy trì sự kết nối với khách hàng qua Email hoặc SMS

♦ Đọc thêm: Mẫu email chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp dễ gây ấn tượng

  • Gọi điện thoại trực tiếp cho khách hàng

Email và SMS là 2 công cụ giúp bạn kết nối với khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên không phải 100% khách hàng sẽ đọc email. Lúc này cách chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại là giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên, khi gọi điện cho khách hàng bạn cũng cần khéo lựa chọn thời điểm thích hợp. Nên tránh gọi vào những khung giờ nhạy cảm như giờ nghỉ trưa hoặc khi đi ngủ. Mặt khác, lời nói trong giao tiếp qua điện thoại cũng phải nhẹ nhàng, dễ nghe để tạo ấn tượng với khách.

Quan trọng hơn hết vẫn là nội dung của cuộc gọi. Nội dung trong mỗi cuộc gọi tới khách hàng cũ phải thể hiện được sự quan tâm, lắng nghe và thấu hiểu mong muốn của họ. Đồng thời là cung cấp cho họ những lợi ích giá trị để họ cảm thấy họ cần tiếp tục ủng hộ doanh nghiệp bạn.

Tự động gửi tin nhắn, comment cho khách hàng trên hệ thống phần mềm quản lý tin nhắn fanpage Abit cũng được xem như một trong những giải pháp hiệu quả để chăm sóc lại khách hàng cũ. Cùng tìm hiểu thêm nhé!

Gọi điện cũng là công cụ giúp kết nối với khách hàng cũ hiệu quả
Gọi điện cũng là công cụ giúp kết nối với khách hàng cũ hiệu quả

Thông báo cho khách hàng cũ về những sản phẩm mới và ưu đãi đặc biệt

Chủ động thông báo cho khách hàng về sự ra mắt của một sản phẩm mới hay những ưu đãi đặc biệt là một cách CSKH thông minh. Khách hàng sẽ cảm nhận được họ có tầm quan trọng đặc biệt với doanh nghiệp của bạn. Hơn hết những thông tin họ nhận được không phải ai cũng có. Điều này càng thôi thúc họ quan tâm nhiều hơn về sản phẩm mới và những ưu đãi đặc biệt dành cho họ. Đây cũng được xem là cách marketing bán hàng khéo léo mà không làm khách hàng khó chịu. Với sự hài lòng trước đó cùng với cách doanh nghiệp dành cho họ sự quan tâm đặc biệt, tin chắc rằng 100% khách hàng cũ họ sẽ sẵn sàng chi tiền để được trải nghiệm sản phẩm mới với chất lượng tốt hơn.

♦ Bật mí: Cách tiếp cận khách hàng cũ hiệu quả với phần mềm tự động trả lời bình luận trên fanpage

Hi vọng với những chia sẻ ở trên các doanh nghiệp đã bỏ túi cho mình những cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả để hoạt động kinh doanh đạt lợi nhuận tối đa.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mở cửa hàng sách cần bao nhiêu vốn? | Kinh nghiệm kinh doanh

Mở cửa hàng sách cần bao nhiêu vốn? | Kinh nghiệm kinh doanh

20/04/2021 3565

Mở cửa hàng sách cần bao nhiêu vốn? Hướng đi nào là đúng đắn khi gia nhập thị trường bán sách đầy tiềm năng này. Lấy nguồn sách sỉ ở đâu uy tín? Và cần có những kinh nghiệm gì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot