Cách đẩy bài viết trên Facebook-tăng lượt hiển thị sau một nốt nhạc
Muốn tăng khả năng tiếp thị, muốn giữ bài viết ở vị trí dễ chú ý nhất trên Facebook. Nhiều chủ shop kinh doanh online vẫn đang đau đầu thậm chí bất lực với vấn đề này. Đấy là do họ chưa biết đến cách đẩy bài viết trên Facebook, cũng chính là chủ đề thảo luận của chúng ta ngày hôm nay.
Đẩy bài viết trên Facebook là gì?
Đối với người kinh doanh online, để bài tiếp thị sản phẩm của mình luôn được đứng ở vị trí “đắc địa” là điều bất kỳ ai cũng mong muốn. Đẩy bài viết là phương pháp giúp cho bài viết của bạn được xuất hiện tại những địa điểm thuận lợi trên Facebook. Từ đó hướng đến các mục tiêu kinh doanh đã được đề ra.
Cách đẩy mạnh bài viết trên Facebook không chỉ hỗ trợ tăng khả năng hiển thị với nhiều đối tượng tại những vị trí tốt trên Facebook. Mà còn tạo ra hàng ngàn cơ hội kinh doanh, xây dựng tệp đối tượng khách hàng mục tiêu mới. Giúp cho quá trình quảng cáo sau này của bạn thuận lợi hơn. Vậy nếu bài viết của bạn đang có lượt tiếp cận thấp, tại sao không thử qua cách tăng lượt hiển thị này.
♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook có thực sự mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh?
Các cách đẩy bài viết trên Facebook hiệu quả
Sử dụng phương pháp thăng hạng cho bài viết
Có một sự thật là không phải ai like Fanpage của bạn cũng đều nhìn thấy bài đăng trên newsfeed. Thực chất chỉ 5-10% trong số họ tiếp cận được mà thôi. Tại sao lại thế?
Đơn giản vì Facebook giống như một cuộn thông tin, người dùng càng kéo thì thông tin càng hiện ra. Nhưng trong trường hợp có quá nhiều bạn bè, tham gia nhiều group, like nhiều Fanpage thì chẳng lấy gì đảm bài viết của bạn nằm ở đầu bảng tin của họ. Chỉ có nhóm đối tượng thường xuyên tương tác với trang và ít nguồn tương tác ngoài mới có thể dễ dàng thấy được bài viết.
Đối với những Fanpage với lượng thích trang trên 10 nghìn người trở lên. Dù cho bạn tạo content thu hút cỡ nào thì tỷ lệ người xem tối đa của cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook truyền thống cũng chỉ chiếm khoảng 15%. Do vậy, để quảng bá một chiến dịch, chúng ta không thể trông chờ vào lượng like được mà phải bỏ tiền ra để đưa bài đăng thăng hạng. Thao tác cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần tạo quảng cáo như thường, sau đó nhấp vào “Đẩy mạnh liên kết” ở góc dưới bên phải của bài viết.
Mẹo Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn chốt ngay trong giây đầu tiên
Cách đẩy bài viết trên Facebook bằng trang quảng bá bài viết
Trang quảng bá bài viết là cách quảng cáo khá quen thuộc với những ai thường xuyên sử dụng Facebook bằng máy tính. Nó chính là mục quảng cáo xuất hiện ở khung bên phải của giao diện trang chủ Facebook. Bạn có thể chạy quảng cáo để đưa bài viết của mình xuất hiện ở vị trí này.
Một mẫu quảng cáo dạng này thường gồm một hình ảnh 110 x 89 pixel, một tiêu đề có tối đa 25 ký tự và kèm theo mô tả ngắn dưới 90 ký tự. Khi người dùng click vào quảng cáo đích đến có thể là một Website, trang Fanpage hoặc bất cứ địa chỉ nào mà bạn muốn. Để gây được chú ý với khách hàng, bạn phải thật cẩn thận trong việc chọn nội dung hiển thị. Sử dụng câu từ có sức hút và kích thích được mong muốn của khách hàng.
Xem ngay: Cách làm ảnh quảng cáo Facebook khiến khách hàng muốn mua ngay lập tức
Phương pháp này khá hiệu quả nếu bạn muốn thu hút lượt traffic truy cập trang. Hãy đặt thử nghiệm với những nội dung và hình ảnh khác nhau. Để xem cái nào hiệu quả nhất trong việc tác động đến thị hiếu của khách hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào Ads của bạn cũng được xuất hiện ở đó. Sau mỗi lần người dùng làm mới bảng tin nó sẽ bị thay thế bởi một mẫu Ads khác.
Cách đẩy bài viết trên Facebook đề xuất bài đăng
Đây là hình thức quảng cáo chỉ xuất hiện trên newsfeed của người dùng. Bao gồm một hình ảnh và đoạn text được lấy tự động từ một bài đăng trong Fanpage. Bất cứ ai khi thấy hình thức Ads này cũng đều có thể tương tác bằng cách like,share, comment, like Fanpage,…
Nó có thể tiếp thị đến các đối tượng chưa từng like trang của bạn. Mang đến cơ hội tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải xây dựng nội dung thật hấp dẫn nếu muốn thu hút được nhiều đối tượng mục tiêu. Chắc chắn không ai lại muốn quan tâm đến một nội dung nhạt nhòa và không có sức hấp dẫn. Trong khi Facebook là nơi có hàng ngàn ý tưởng content độc đáo. Bạn không làm mới bản thân, những công sức bỏ ra để đẩy bài viết sẽ trở nên vô nghĩa. Hãy làm Content Facebook hiệu quả theo quy trình một “Cuộc chiến”.
Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về cách đẩy bài viết trên Facebook đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Bạn có thể áp dụng vào bài viết trên Fanpage của mình để đánh giá mức độ của nó. Chúc cho chiến dịch kinh doanh của bạn thành công hơn nữa trong tương lai.