Làm Content Facebook hiệu quả theo quy trình một “Cuộc chiến”
Bước 1: Lên kế hoạch chiến lược
Chiến lược content cần nằm trong chiến lược marketing tổng thể. Cùng với đó là các khâu cơ bản như nghiên cứu sản phẩm, thị trường, đối thủ cạnh tranh. Tiếp đến là xác định mục tiêu cho từng giai đoạn. Đưa ra các phương án về nhân lực, bố trí nhiệm vụ chi tiết cho từng người. Từ đó mới có thể triển khai một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
Bước 2: Chuẩn bị quân lương
Nguyên liệu cho content bao gồm những tài liệu xoay quanh sản phẩm để đội ngũ content nghiên cứu. Đồng thời cần lên các phương án sản xuất nguyên liệu về mặt hình ảnh hay video. Chẳng hạn như chụp ảnh sản phẩm, quay video, gửi sản phẩm tặng cho khách hàng để lấy feedback, hình ảnh thực tế ban đầu.
Bước 3: Tập trung tấn công
Với mình, cả hai phần này đều phải đảm nhận nhiệm vụ thật tốt. Hình ảnh, video hỗ trợ tạo ấn tượng thu hút ban đầu. Trong khi đó, nội dung bài viết sẽ là chiều sâu tác động mạnh mẽ đến hành vi mua hàng. Phần Text quan trọng nhất là tiêu đề và mục kêu gọi hành động (Call to Action). Còn đối với Visual quan trọng nhất là Style và cách làm nổi bật thông điệp sản phẩm.
Nếu bạn chưa biết “Ứng dụng quản lý tin nhắn fanpage” thì hãy tìm hiểu nhé. Nó sẽ giúp ích cho việc “tấn công” khách hàng hiệu quả với các tính năng hữu hiệu như gửi tin nhắn hàng loạt, remarketing khách cũ,..
Bước 4: Yểm trợ
Lúc này, người làm content cần chuẩn bị phương án yểm trợ là Seeding Facebook. Có hai phương án Seeding cơ bản. Một là bơm like và comment cho post. Bạn có thể sử dụng Tool trợ giúp hay bằng “Cơm” đều được. Hai là seeding post vào các Fanpage vệ tinh, Group, Facebook cá nhân… để đồng loạt tăng reach mạnh. Lúc này, nếu content “chất” nó sẽ thực sự mang lại hiệu quả “bùng nổ”.
Bước 5: Bùng nổ
- Người nổi tiếng share chiến dịch content và bình luận về nó
- Báo chí đưa tin về chiến dịch
- Các fanpage, website chuyên môn phân tích chiến dịch
- Ý kiến mổ xẻ của một số người có chuyên môn
- Quảng cáo đa nền tảng giúp độ phủ của content rộng hơn.
Thực ra nội dung bài viết không có gì quá mới, chỉ là mình hệ thống lại theo một góc nhìn khác để hoạt động content trở nên thú vị hơn. Khi bạn thực sự coi việc mình làm là một “cuộc chiến”, khi đó sẽ phải “dốc sức” tối đa, thì chắc chắn sẽ đạt được thành công.
Phần mềm quản lý bình luận – bí kíp thả thính khách hàng thần sầu cho dân sale