Làm Content Facebook hiệu quả theo quy trình một “Cuộc chiến”

25/04/2022 1504
Ai cũng có thể tự làm content. Nhưng làm một cách chuyên nghiệp, bài bản và quyết liệt lại là vấn đề hoàn toàn khác. Nếu bạn muốn thương hiệu đột phá mạnh mẽ thì có thể tham khảo cách triển khai Content Facebook hiệu quả sau đây theo quy trình của một cuộc chiến.

Bước 1: Lên kế hoạch chiến lược

Đừng vội lao vào sản xuất content ngay khi vừa mới nảy sinh ý tưởng. Trước hết, bạn cần thiết kế một chiến lược (tổng quan) và vạch ra kế hoạch (chi tiết) cho chiến dịch content của mình.

Chiến lược content cần nằm trong chiến lược marketing tổng thể. Cùng với đó là các khâu cơ bản như nghiên cứu sản phẩm, thị trường, đối thủ cạnh tranh. Tiếp đến là xác định mục tiêu cho từng giai đoạn. Đưa ra các phương án về nhân lực, bố trí nhiệm vụ chi tiết cho từng người. Từ đó mới có thể triển khai một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Lên kế hoạch xây dựng content Facebook hiệu quả
Lên kế hoạch xây dựng content Facebook hiệu quả

Bước 2: Chuẩn bị quân lương

Muốn sản xuất ra những content marketing “chất lừ” thì ngay từ phần nguyên liệu phải được chăm chút kỹ lưỡng. Nguyên liệu được ví như “quân lương”, quyết định chiến dịch kinh doanh thành hay bại, có duy trì được lâu dài hay không.

Nguyên liệu cho content bao gồm những tài liệu xoay quanh sản phẩm để đội ngũ content nghiên cứu. Đồng thời cần lên các phương án sản xuất nguyên liệu về mặt hình ảnh hay video. Chẳng hạn như chụp ảnh sản phẩm, quay video, gửi sản phẩm tặng cho khách hàng để lấy feedback, hình ảnh thực tế ban đầu.

Đừng quên Phần mềm bán hàng online bạn sẽ có công cụ để tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),….
Chuẩn bị nguyên liệu xây dựng content Facebook hiệu quả
Chuẩn bị nguyên liệu xây dựng content Facebook hiệu quả

Bước 3: Tập trung tấn công

Đội ngũ content sẽ phải cần brainstorming (một phương pháp phát huy ý tưởng và sáng tạo của đội nhóm) để tìm ra “big idea” của chiến dịch. Thậm chí là cả những “điểm sáng” xuyên suốt chiến dịch. Mỗi post content có hai phần cơ bản. Thứ nhất là phần Text (caption, bài viết) và thứ hai là Visual (hình ảnh, video trực quan về sản phẩm).

Với mình, cả hai phần này đều phải đảm nhận nhiệm vụ thật tốt. Hình ảnh, video hỗ trợ tạo ấn tượng thu hút ban đầu. Trong khi đó, nội dung bài viết sẽ là chiều sâu tác động mạnh mẽ đến hành vi mua hàng. Phần Text quan trọng nhất là tiêu đề và mục kêu gọi hành động (Call to Action). Còn đối với Visual quan trọng nhất là Style và cách làm nổi bật thông điệp sản phẩm.

Nếu bạn chưa biết “Ứng dụng quản lý tin nhắn fanpage” thì hãy tìm hiểu nhé. Nó sẽ giúp ích cho việc “tấn công” khách hàng hiệu quả với các tính năng hữu hiệu như gửi tin nhắn hàng loạt, remarketing khách cũ,..

Tìm ra "big idea" của chiến dịch
Tìm ra “big idea” của chiến dịch

Bước 4: Yểm trợ

Nếu chỉ làm hay, làm đẹp rồi post lên thì chưa chắc nội dung đã thu về được tương tác tốt. Đơn giản vì không chỉ mình bạn có thể làm hay. Mà đối thủ cũng có thể làm hay. Thậm chí bên ngoài có 1001 đơn vị khác cũng làm hay được. Sự sáng tạo thì đâu cũng có cả mà lựa chọn của khách hàng thì cực kỳ hạn chế.

Lúc này, người làm content cần chuẩn bị phương án yểm trợ là Seeding Facebook. Có hai phương án Seeding cơ bản. Một là bơm like và comment cho post. Bạn có thể sử dụng Tool trợ giúp hay bằng “Cơm” đều được. Hai là seeding post vào các Fanpage vệ tinh, Group, Facebook cá nhân… để đồng loạt tăng reach mạnh. Lúc này, nếu content “chất” nó sẽ thực sự mang lại hiệu quả “bùng nổ”.

Dùng Seeding Facebook
Dùng Seeding Facebook

Bước 5: Bùng nổ

Nếu chiến dịch content của bạn bước đầu đạt được những thành công nhất định. Vậy hoàn toàn có thể triển khai thêm các phương thức media khác để tạo ra sự “bùng nổ”. Cụ thể như:
  • Người nổi tiếng share chiến dịch content và bình luận về nó
  • Báo chí đưa tin về chiến dịch
  • Các fanpage, website chuyên môn phân tích chiến dịch
  • Ý kiến mổ xẻ của một số người có chuyên môn
  • Quảng cáo đa nền tảng giúp độ phủ của content rộng hơn.
Làm Content Facebook hiệu quả theo quy trình một "Cuộc chiến"
Làm Content Facebook hiệu quả theo quy trình một “Cuộc chiến”

Thực ra nội dung bài viết không có gì quá mới, chỉ là mình hệ thống lại theo một góc nhìn khác để hoạt động content trở nên thú vị hơn. Khi bạn thực sự coi việc mình làm là một “cuộc chiến”, khi đó sẽ phải “dốc sức” tối đa, thì chắc chắn sẽ đạt được thành công.

Phần mềm quản lý bình luận – bí kíp thả thính khách hàng thần sầu cho dân sale

Nguồn Facebook: Bùi Lê Mỹ Dung

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

6 cách làm giàu tại nhà hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ

6 cách làm giàu tại nhà hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ

28/04/2020 2896

Làm việc và kiếm tiền tại nhà sẽ giúp bạn chủ động hơn trong cuộc sống, không bị giới hạn, ràng buộc như khi đi làm công ty. Hơn nữa, bạn sẽ có thời gian ở bên gia đình nhiều…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot