Bán hàng Handmade trên Amazon hiệu quả hơn nhờ cách đơn giản

25/04/2022 2192

Việt Nam là đất nước có rất nhiều làng nghề thủ công nổi tiếng với nguồn nguyên vật liêu đa dạng từ mây, tre, gốm, sứ,… Nếu bạn đang có những món hàng gia công nhưng lại không biết bán ở đâu và bán bằng cách nào? Đừng lo, bởi hôm nay tôi hướng dẫn bạn cách bán hàng Handmade trên Amazon mang lại hiệu quả vượt trội. 

1. Hàng Handmade trên Amazon là gì?

Sản phẩm Handmade được bán trên Amazon phải là những mặt hàng được sản xuất bởi chính bàn tay của con người (không được sử dụng bất kì một thiết bị máy móc nào) cùng với các vật liệu phong phú được kết hợp hài hòa. Chúng mang lại cái nhìn bắt mắt với người dùng thể hiện sự trau chuốt, tỉ mỉ và có nét riêng biệt.

Sản phẩm được làm ra bằng tay của nhà bán, nhân viên hoặc người thợ thủ công nhưng với điều kiện số lượng nhân viên nhỏ hơn 20 người. Những sản phẩm được sản xuất hàng loạt sẽ không được phép đăng bán trên Amazon.

Handmade Amazon - Sản phẩm thủ công được bán tại Amazon
Handmade Amazon – Sản phẩm thủ công được bán tại Amazon

2. Cách bán hàng Handmade trên Amazon hiệu quả

Để phát triển việc kinh doanh sản phẩm Handmade trên Amazon một cách hiệu quả nhất bạn cần

Hoàn thành việc đăng ký gian hàng Handmade trên Amazon

Đăng ký gian hàng Handmade tại đây

Trước khi bán hàng trên Amazon bạn cần chuẩn bị cho mình một gian hàng. Để đăng ký bán hàng một cách nhanh nhất bạn cần chuẩn bị cho mình những bức ảnh tự chụp kèm những ý tưởng và quy trình sản xuất của sản phẩm mà bạn có ý định kinh doanh. Bởi khi bạn đăng ký Amazon sẽ kiểm tra rất nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng cho loại mặt hàng thủ công này. Chính vì vậy, hãy chuẩn bị thật kĩ càng trước khi đăng ký gian hàng nhé.

Sản phẩm Handmade chất lượng

Dù kinh doanh ở đâu đi chăng nữa thì một trong những yếu tố dẫn bạn đến với thành công đó là một sản phẩm chất lượng. Vì vậy hãy cung cấp những sản phẩm chất lượng để giữ chân khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Hình ảnh bắt mắt

Bất kì thương hiệu nào, để gây được sự chú ý cho khách hàng cũng cần phải có những hình ảnh bắt mắt nhất là với sản phẩm Handmade thủ công của bạn. Vì vậy, hãy thêm nhiều hình ảnh bắt mắt vào danh sách sản phẩm để thu hút khách hàng một cách tốt nhất. Ngoài ra, để lấy được niềm tin từ khách mua hàng bạn cần đảm bảo hình ảnh của bạn đều là tự chụp.

Hình ảnh sản phẩm Handmade gây bắt mắt
Hình ảnh sản phẩm Handmade bắt mắt

Liệt kê danh mục sản phẩm (Đăng tải sản phẩm)

Liệt kê danh mục sản phẩm là một bước quan trọng. Vì vậy hãy đảm bảo các thông tin sản phẩm của bạn là hoàn toàn chính xác và tiến hành làm theo hướng dẫn của Amazon.

Quản lý không giới hạn hàng ngàn sản phẩm theo phân loại danh mục. Xuất các báo cáo kho online, thiết lập cảnh báo tồn tới ngưỡng, hạn chế thất thoát doanh thu cho chủ shop… Đó chính là một trong những ưu điểm của phần mềm quản lý kho được các shop online tin dùng nhất hiện nay.

Liên tục cập nhật các tính năng mới

Vì trang web Amazon Handmade không ngừng phát triển và đổi mới các tính năng. Chính vì vậy, hãy theo kịp các tính năng này bằng cách tương tác với trang web và diễn đàn của Amazon. Ngoài ra, có một số tính năng mà Amazon không cung cấp, nếu muốn có đáp án bạn có thể liên hệ với nhóm dịch vụ khách hàng của Amazon.

Tận dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của Amazon (Đóng gói và giao hàng)

Nếu bạn tự đóng gói và giao hàng có thể sẽ mất một thời gian dài. Vì vậy hãy tận dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bao gồm:

  • Lưu trữ hàng hóa của bạn trong kho của Amazon
  • Đóng gói
  • Giao hàng

Khi sử dụng dịch vụ này bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng thời gian. Vì vậy, hãy tận dụng khoảng thời gian đó để kiếm nhiều đơn hàng hơn.

Tận dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của Amazon để kinh doanh hiệu quả
Tận dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của Amazon để kinh doanh hiệu quả

3. Những lợi ích khi bán hàng Handmade trên Amazon

Khi bán hàng Handmade trên Amazon bạn sẽ nhận được những lợi ích đáng kể như

  • Quy trình list hàng Handmade trên Amazon đơn giản, không cần phải sử dụng UPC và EAN.
  • Không nhiều đối thủ cạnh tranh như bán hàng thông thường tại Amazon
  • Không cần dùng nhiều chiến thuật như Marketing SEO như Amazon FBA mà vẫn chốt đơn hiệu quả
  • Có thể chạy Ads và khả năng hiển thị sản phẩm trên Amazon là rất cao
  • Không hiển thị rank của sản phẩm nên đối thủ sẽ khó cạnh tranh với chúng ta hơn
  • Chi phí sử dụng dịch hoàn tất đơn hàng handmade rẻ hơn so với hàng hóa thông thường.

Sau khi hoàn thiện các bước bán hàng, bạn cần cân nhắc đến việc xây dựng một hệ thống quản lý bán hàng online hiệu quả nhất. Mục đích là để kiểm soát tốt lượng đơn hàng, tối ưu hóa quy trình xử lý để đẩy nhanh sang vận chuyển, đồng thời sử dụng các báo cáo để điều chỉnh tình hình kinh doanh. Chỉ có quản lý tốt thì doanh nghiệp mới phát triển bền vững trên thị trường TMĐT quốc tế như Amazon được. 

Trên đây là những chia sẻ về cách bán hàng Handmade trên Amazon. Tôi tin nếu áp dụng cách này thì hàng của bạn chẳng mấy chốc mà hết sạch đâu. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh Canvas là gì?

Mô hình kinh doanh canvas và lean canvas – chìa khóa dẫn đến thành công

22/04/2020 6971

Tất cả những ông lớn trên thế giới hiện nay như Google, Facebook, Apple, BMW,… đều đang sử dụng mô hình kinh doanh canvas và lean canvas. Độ nổi tiếng và thành tựu của những thương hiệu này đã được…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot