Nắm rõ chính sách bán hàng trên Zalo Ads để kinh doanh hiệu quả

25/04/2022 3683

Khi thị trường quảng cáo của Facebook và Google ngày càng “đất chật người đông” đã khiến nhiều người chuyển hướng sang một nền tảng không hề mới nhưng đầy tiềm năng kinh doanh, đó chính là Zalo. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao và tránh các rủi ro, sự cố thì đầu tiên bạn cần phải nắm rõ chính sách bán hàng trên Zalo Ads.

Vậy chính sách bán hàng đối với quảng cáo Zalo là như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây. Chắc chắn với những thông tin quan trọng này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong công việc kinh doanh của mình.

Phạm vi áp dụng

Chính sách bán hàng trên Zalo Ads được áp dụng đối với các phạm vi sau đây:

• Tất cả các nội dung và quảng cáo thương mại được phân phối hoặc mua thông qua Zalo Ads.

• Tất cả quảng cáo xuất hiện trong ứng dụng của Zalo.

• Tất cả quảng cáo trên hệ thống trang web được liên kết với Zalo.

Do mọi sản phẩm và dịch vụ của Zalo Ads chính là một phần của Zalo theo điều khoản sử dụng Zalo. Vì vậy nhà quảng cáo bắt buộc phải tuân thủ điều khoản sử dụng này. Ngoài ra, còn phải chấp hành các điều khoản hoặc nguyên tắc bổ sung nếu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ nhất định liên quan đến Zalo Ads.

Việc không tuân thủ điều khoản và quy định có thể dẫn đến rất nhiều hậu quả. Trong đó bao gồm cả hủy quảng cáo, chấm dứt tài khoản của nhà quảng cáo.

Tương tự như Zalo, Facebook cũng là thị trường đầy hứa hẹn. Để quảng cáo và kinh doanh hiệu quả trên Facebook, chúng ta không thể thiếu Top phần mềm quản lý Fanpage ưu việt.

Áp dụng chính sách bán hàng trên Zalo
Áp dụng chính sách bán hàng trên Zalo hợp

Danh mục sản phẩm, dịch vụ bị cấm

• Đồ uống có nồng độ cồn trên 15 độ.

• Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi. Sản phẩm dinh dưỡng bổ sung cho trẻ dưới 6 tháng tuổi. Vú ngậm và bình bú nhân tạo.

• Chất kích thích, thuốc kê theo toa, thuốc trái phép, thuốc khuyến cáo hạn chế sử dụng.

• Sản phẩm có tính kích dục, đồ chơi tình dục.

• Sản phẩm, dịch vụ người lớn ngoại trừ quảng cáo liên quan đến tránh thai, kế hoạch hóa gia đình.

• Vũ khí, đạn dược, sản phẩm kích động bạo lực, gây cháy nổ.

• Dịch vụ, ấn bản sản phẩm không có giấy phép phát hành.

• Phần mềm, thiết bị ngụy trang để ghi âm, ghi hình khi chưa được cấp hoặc bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

• Sản phẩm làm từ thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

• Dịch vụ kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối, vàng trong nước và nước ngoài chưa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận bằng văn bản.

• Dịch vụ tài chính lừa đảo, gây nhầm lẫn.

• Mô hình kinh doanh kiếm lời mà chỉ cần đầu tư ít một cách bất hợp pháp, bao gồm cả cơ hội tiếp thị đa cấp.

• Trò chơi có tính may rủi.

• Các sản phẩm có tính cạnh tranh trực tiếp với Zalo Ads hoặc hệ thống của Zalo.

• Sản phẩm, thực phẩm chức năng mà Zalo Ads cho là không phù hợp theo quy định riêng.

Có thể bạn quan tâm: Tự động trả lời comment Facebook theo nhiều kịch bản có sẵn, giúp bạn tránh bị Facebook đánh giá spam.

Danh mục sản phẩm, dịch vụ bị cấm
Danh mục sản phẩm, dịch vụ bị cấm

Nội dung không phù hợp

• Nội dung gây kích động: gây sốc, giật gân, thiếu tôn trọng hoặc bạo lực quá mức, liên quan đến đến vấn đề cá nhân.

• Nội dung tạo cho trẻ em có suy nghĩ, hành động trái đạo đức, ngược với thuần phong mỹ tục.

• Nội dung mang tính lừa gạt người xem.

• Nội dung giật tít, gây phản cảm cho người đọc

• Nội dung mang tính chất cam kết: Sử dụng từ ngữ khẳng định chắc chắn, cam kết, tuyên bố sai lệch hoặc dụ dỗ người khác.

• Nội dung cạnh tranh không lành mạnh.

• Nội dung mang tính chất người lớn, có tính kích dục.

• Nội dung liên quan đến chính trị, pháp luật, kiện tụng, tranh chấp,…

Nội dung không phù hợp với chính sách quảng cáo của Zalo Ads
Nội dung không phù hợp với chính sách quảng cáo của Zalo Ads

Quy định về hình ảnh

• Hình ảnh phải rõ ràng, dễ nhận biết, dễ đọc, không chứa ảnh mờ, chữ quá nhỏ.

• Tổng diện tích chứa Text không quá 30% tổng diện tích ảnh, không sai chính tả.

• Hình ảnh thể hiện rõ công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu được quảng cáo.

• Không sử dụng hình ảnh gây nhầm lẫn về thành phần, chất lượng sản phẩm.

• Không sử dụng hình ảnh gây chấn động, sợ hãi, phản cảm, bạo lực, gợi dục, zoom cận cảnh cơ thể.

• Không sử dụng hình ảnh người bệnh, chứng bệnh gây cảm giác tiêu cực.

• Không sử dụng hình ảnh trước – sau hoặc gắn viền quá nổi bật.

• Không sử dụng logo của Bộ Y Tế, cơ quan chính phủ,…

• Không sử dụng hình ảnh chứa mã QR.

Thông tin hữu ích: Kinh doanh online hiệu quả trên các nền tảng HOT nhất hiện nay với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí.

Quy định về hình ảnh
Quy định về hình ảnh

Trên đây là những chính sách bán hàng trên Zalo Ads quan trọng mà chúng ta cần nắm rõ. Hy vọng với thông tin mà bài viết cung cấp có thể giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn và tránh được sai phạm, sự cố không đáng có. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

“Bí kíp” kinh doanh thành công nguồn hàng khuyến mãi từ các hãng

30/05/2020 6887

Bạn muốn khởi nghiệp từ nguồn hàng khuyến mãi từ các hãng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn thấy hoang mang vì sự cạnh tranh khốc liệt của các shop? Bạn muốn nhanh chóng tạo thương hiệu uy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot