5 kinh nghiệm để đời khi quảng cáo FB bạn sẽ hối hận nếu không đọc

21/05/2020 128
Quảng cáo FB

Bất cứ ai khi mới bắt đầu chạy quảng cáo cũng sẽ ít nhiều mắc phải sai lầm. Nhưng khác nhau ở chỗ ai biết rút kinh nghiệm, ai biết được sai lầm của người khác để tránh vấp ngã, còn ai thì không. Bài viết được Abit sưu tầm sau đây sẽ chỉ ra cho bạn 5 kinh nghiệm để đời khi quảng cáo FB.

Quảng cáo FB là có đơn hàng ngay

Một chiến dịch quảng cáo trên Facebook thành công, tạo ra được đơn hàng gồm các yếu tố chính:

  • Sản phẩm thu hút, đúng nhu cầu của khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu, sản phẩm đủ tốt, ít cạnh tranh, giá cả hợp lý thì bạn bán có ở đâu cũng có người mua. Thậm chí là trên Facebook cá nhân.
  • Hình ảnh sản phẩm đẹp, hấp dẫn. Nếu có khả năng thì tự sáng tạo video demo sản phẩm càng là tốt nhất. Nó giúp tăng sức thuyết phục với khách hàng.
  • Có kèm theo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay không.
  • Biết cách xây dựng phễu bán hàng với Facebook chuyên nghiệp. Việc này đòi hỏi kỹ thuật chạy quảng cáo khá cao và chuyên sâu. Nhưng đổi lại nó sẽ mang lại thu nhập thụ động cho bạn.
  • Target chính xác, nghiên cứu khách hàng kỹ lưỡng. Mình nhận ra, việc target bây giờ không còn quá quan trọng trong việc quyết định thành bại của chiến dịch nữa. Lí do mình sẽ giải đáp ngay sau đây.

Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều yếu tố khác nữa. Nhưng làm tốt được các yếu tố trên là bạn đã nắm chắc trong tay 80% sự thành công của chiến dịch rồi.

Quảng cáo trên Facebook không phải là thần thánh như nhiều người vẫn nói. Muốn thành công cần phải có sự đầu tư về tiền bạc + thời gian + công sức. Chăm chút cho từng yếu tố một của chiến dịch thì mới tạo hiệu quả bền vững được.

Quảng cáo trên Facebook là có đơn hàng ngay
Quảng cáo trên Facebook là có đơn hàng ngay

Target là quan trọng nhất khi quảng cáo FB?

Đa số những người mới chạy quảng cáo trên Facebook, khi quảng cáo cắn tiền nhưng không ra đơn hàng thì nghĩ ngay đó là do target sai. Mình lại thấy sản phẩm mới là yếu tố quyết định quyết định. Bạn bán thứ gì, bạn phải là người hiểu rõ nhất, từ đó mới định hình được khách hàng của mình là ai. Họ có đặc điểm, thói quen, sở thích như thế nào.

Target là quan trọng nhất khi quảng cáo trên Facebook?
Target là quan trọng nhất khi quảng cáo trên Facebook?

Quảng cáo FB không theo quy trình

Khi chưa có kinh nghiệm, thường mọi người chỉ chạy một chiến dịch duy nhất, rồi ngồi “lạy trời cho con có đơn”. Cách chính xác nhất khi chạy quảng cáo trên Facebook, là bạn phải Test thử qua nhiều nhóm quảng cáo với nhau. Sau đó đánh giá xem cái nào tốt hơn thì giữ lại. Việc chạy thử quảng cáo này sẽ ngốn khá nhiều tiền, nhưng về lâu dài, bạn sẽ có trong tay một tệp khách hàng tiềm năng để bán hàng.

Đã quyết định chạy quảng cáo trên Facebook đừng ngại Test thử thật nhiều lần. Test từ nội dung, hình ảnh, cho đến chương trình quảng cáo. Tuy nhiên, cần phải rạch ròi giữa các nhóm quảng cáo thì bạn mới biết cái nào thực sự mang lại hiệu quả. Tránh trường hợp chạy chồng chéo lên nhau, sẽ rất khó trong việc đánh giá.

Xem ngay: Các bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả – thu trăm đơn không khó

Không thực hiện theo quy trình
Không thực hiện theo quy trình

Vội vàng thuê người chạy quảng cáo trên Facebook

Khi bạn chưa có kinh nghiệm nhưng lại có nguồn ngân sách lớn, bạn thường vội vàng thuê người chạy quảng cáo. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng hên xui. Tức là nếu gặp được người chạy có tâm, có thể chiến dịch của bạn sẽ thành công. Còn ngược lại, khả năng cao sẽ mất cả chì lẫn chài.

Bên cạnh đó khi chưa có kinh nghiệm. Bạn cũng chưa thể đánh giá chính xác các chỉ số và hiệu quả của quảng cáo. Chính vì vậy bạn không thể bao quát được rằng thuê chạy quảng cáo đấy có thực sự đáng tin cậy không. Hay lại bị xỏ mũi.

Vội vàng thuê dịch vụ
Vội vàng thuê dịch vụ

Tiếc tiền quảng cáo

Biểu hiện rõ ràng nhất của việc này đó là khi lên chiến dịch được một ngày, thấy kết quả tệ quá liền vội vàng tắt đi. Nhưng bạn lại không biết được rằng, quảng cáo trên Facebook cần có thời gian để tối ưu ít nhất là 24 giờ. Có nghĩa là bạn phải để yên nó không nên chỉnh sửa hay tắt đi. Mỗi lần chỉnh sửa như thế nó sẽ phải thuật toán lại từ đầu, không còn tối ưu nữa. Bạn nên tối ưu các chi phí có thể nhất trước khi bắt đầu chiến dịch. Nếu chưa biết cách, hãy tham khảo thêm bài viết này “Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 1)“.

Tiếc tiền quảng cáo
Tiếc tiền quảng cáo

Nguồn Facebook: Chạy Quảng Cáo Fanpage Hiệu Quả – Phương Edgar

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Advertisement
banner sidebar right
Tin hot
Hướng dẫn tra mã vận đơn Standard Express trên Shopee
23/10/2020 143134
Standard Express là một đơn vị vận chuyển còn…
hack follow instagram miễn phí
04/07/2020 21237
Không chỉ người dùng mà những chủ shop kinh…
Bài viết bị vi phạm chính sách cộng đồng
23/04/2020 19492
Chắc chắn ai cũng sẽ khó chịu mỗi khi…
Cách tìm nhạc trên Tik Tok
04/05/2020 18987
Đã bao giờ bạn lướt tik tok và cảm…
cách ghép video trên tik tok
05/05/2020 18737
Để trở thành một Tik toker thì chắc chắn…
Cách tìm và sử dụng sticker trên instagram đơn giản 
13/04/2020 17752
Instagram liên tục cải tiến và ra mắt các…
các id tik tok trung quốc nổi tiếng
24/04/2020 15624
Được xem là một trong những "địa hạt" giải…
Cách chạy quảng cáo story instagram chi tiết cho người mới
13/04/2020 15559
Tính năng Story đã được phát triển trên instagram…
Advertisement
banner sidebar right 1
nguồn hàng tạp hóa hải phòng
Cách tìm nguồn hàng tạp hóa tại Hải Phòng hàng tốt – giá hời
25/05/2020 610

Mở cửa hàng tạp hóa đang là xu hướng kinh doanh được nhiều người lựa chọn bởi thị trường vô cùng tiềm năng. Tuy nhiên không phải ai cũng tìm được nguồn hàng tốt, giá hời để kinh doanh hiệu…

Advertisement
banner sidebar right

Los AngelesChủ đề hot