5 kinh nghiệm để đời khi quảng cáo FB bạn sẽ hối hận nếu không đọc

25/04/2022 1525

Bất cứ ai khi mới bắt đầu chạy quảng cáo cũng sẽ ít nhiều mắc phải sai lầm. Nhưng khác nhau ở chỗ ai biết rút kinh nghiệm, ai biết được sai lầm của người khác để tránh vấp ngã, còn ai thì không. Bài viết được Abit sưu tầm sau đây sẽ chỉ ra cho bạn 5 kinh nghiệm để đời khi quảng cáo FB.

Quảng cáo FB là có đơn hàng ngay

Một chiến dịch quảng cáo trên Facebook thành công, tạo ra được đơn hàng gồm các yếu tố chính:

  • Sản phẩm thu hút, đúng nhu cầu của khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu, sản phẩm đủ tốt, ít cạnh tranh, giá cả hợp lý thì bạn bán có ở đâu cũng có người mua. Thậm chí là trên Facebook cá nhân.
  • Hình ảnh sản phẩm đẹp, hấp dẫn. Nếu có khả năng thì tự sáng tạo video demo sản phẩm càng là tốt nhất. Nó giúp tăng sức thuyết phục với khách hàng.
  • Có kèm theo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay không.
  • Biết cách xây dựng phễu bán hàng với Facebook chuyên nghiệp. Việc này đòi hỏi kỹ thuật chạy quảng cáo khá cao và chuyên sâu. Nhưng đổi lại nó sẽ mang lại thu nhập thụ động cho bạn.
  • Target chính xác, nghiên cứu khách hàng kỹ lưỡng. Mình nhận ra, việc target bây giờ không còn quá quan trọng trong việc quyết định thành bại của chiến dịch nữa. Lí do mình sẽ giải đáp ngay sau đây.

Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều yếu tố khác nữa. Nhưng làm tốt được các yếu tố trên là bạn đã nắm chắc trong tay 80% sự thành công của chiến dịch rồi.

Quảng cáo trên Facebook không phải là thần thánh như nhiều người vẫn nói. Muốn thành công cần phải có sự đầu tư về tiền bạc + thời gian + công sức. Chăm chút cho từng yếu tố một của chiến dịch thì mới tạo hiệu quả bền vững được.

Quảng cáo trên Facebook là có đơn hàng ngay
Quảng cáo trên Facebook là có đơn hàng ngay

Target là quan trọng nhất khi quảng cáo FB?

Đa số những người mới chạy quảng cáo trên Facebook, khi quảng cáo cắn tiền nhưng không ra đơn hàng thì nghĩ ngay đó là do target sai. Mình lại thấy sản phẩm mới là yếu tố quyết định quyết định. Bạn bán thứ gì, bạn phải là người hiểu rõ nhất, từ đó mới định hình được khách hàng của mình là ai. Họ có đặc điểm, thói quen, sở thích như thế nào.

Tham khảo thêm: phần mềm quản lý bán hàng – công cụ kiểm soát sản phẩm, kho, hàng hóa, nguyên vật liệu hiện đại trực tuyến thay cho sổ sách cồng kềnh, Excel phức tạp như trước. Hàng loạt tính năng như tự động báo cáo tồn, lập dự báo, cảnh báo hết hàng khi tới ngưỡng, quản lý tồn đầu, nhập, nhập trả, nhập nội bộ, xuất nội bộ, xuất bán, xuất trả, tồn cuối…

Target là quan trọng nhất khi quảng cáo trên Facebook?
Target là quan trọng nhất khi quảng cáo trên Facebook?

Quảng cáo FB không theo quy trình

Khi chưa có kinh nghiệm, thường mọi người chỉ chạy một chiến dịch duy nhất, rồi ngồi “lạy trời cho con có đơn”. Cách chính xác nhất khi chạy quảng cáo trên Facebook, là bạn phải Test thử qua nhiều nhóm quảng cáo với nhau. Sau đó đánh giá xem cái nào tốt hơn thì giữ lại. Việc chạy thử quảng cáo này sẽ ngốn khá nhiều tiền, nhưng về lâu dài, bạn sẽ có trong tay một tệp khách hàng tiềm năng để bán hàng.

Đã quyết định chạy quảng cáo trên Facebook đừng ngại Test thử thật nhiều lần. Test từ nội dung, hình ảnh, cho đến chương trình quảng cáo. Tuy nhiên, cần phải rạch ròi giữa các nhóm quảng cáo thì bạn mới biết cái nào thực sự mang lại hiệu quả. Tránh trường hợp chạy chồng chéo lên nhau, sẽ rất khó trong việc đánh giá.

Xem ngay: Phần mềm quản lý đơn hàng trên điện thoại – công cụ kiểm soát trăm tài khoản ads trong 10 giây

Không thực hiện theo quy trình
Không thực hiện theo quy trình

Vội vàng thuê người chạy quảng cáo trên Facebook

Khi bạn chưa có kinh nghiệm nhưng lại có nguồn ngân sách lớn, bạn thường vội vàng thuê người chạy quảng cáo. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng hên xui. Tức là nếu gặp được người chạy có tâm, có thể chiến dịch của bạn sẽ thành công. Còn ngược lại, khả năng cao sẽ mất cả chì lẫn chài.

Bên cạnh đó khi chưa có kinh nghiệm. Bạn cũng chưa thể đánh giá chính xác các chỉ số và hiệu quả của quảng cáo. Chính vì vậy bạn không thể bao quát được rằng thuê chạy quảng cáo đấy có thực sự đáng tin cậy không. Hay lại bị xỏ mũi.

Vội vàng thuê dịch vụ
Vội vàng thuê dịch vụ

Tiếc tiền quảng cáo

Biểu hiện rõ ràng nhất của việc này đó là khi lên chiến dịch được một ngày, thấy kết quả tệ quá liền vội vàng tắt đi. Nhưng bạn lại không biết được rằng, quảng cáo trên Facebook cần có thời gian để tối ưu ít nhất là 24 giờ. Có nghĩa là bạn phải để yên nó không nên chỉnh sửa hay tắt đi. Mỗi lần chỉnh sửa như thế nó sẽ phải thuật toán lại từ đầu, không còn tối ưu nữa. Bạn nên tối ưu các chi phí có thể nhất trước khi bắt đầu chiến dịch.

Có thể thấy chiến dịch quảng cáo tốt, tỷ lệ chuyển đổi cao, không có nghĩa sẽ bán được hàng và mang lại doanh thu lớn. Bởi thực tế, nếu chỉ thực hiện các biện pháp để tỷ lệ chuyển đổi cao hơn mà không phục vụ được khách hàng thì chẳng mấy chốc tỷ lệ cao cũng thành thấp, khách cũng lần lượt rũ áo ra đi. Học cách Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn sau khi ra đơn hoặc comment để chốt sale nhanh, tránh làm khách hàng mất hứng.

Tiếc tiền quảng cáo
Tiếc tiền quảng cáo

Nguồn Facebook: Chạy Quảng Cáo Fanpage Hiệu Quả – Phương Edgar

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

hàng nhật bãi

Hàng Nhật bãi là gì? Mua hàng Nhật bãi ở đâu chất lượng tốt giá rẻ

28/04/2020 3863

Tâm lý chuộng hàng Nhật đang trở nên thái quá, khiến cho cả những hàng Nhật bãi cũng được săn đón nhiệt tình với giá cao. Dù có tiếng là bền, tốt nhưng việc mua mặt hàng ồ ạt cũng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot