Market size là gì? Thâu tóm thị trường nhờ chiến lược Market size

25/04/2022 1466

Market size là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng trong quy trình xây dựng mô hình và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Nó mang đến cái nhìn toàn diện về thị trường, hỗ trợ phát triển định hướng, giúp tiếp cận và khai thác nhóm khách hàng tiềm năng. Nếu vẫn chưa biết Market size là gì, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây.

Market size là gì?

Market size được hiểu là quy mô thị trường, dùng để mô tả số lượng người quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định, thông thường được tính trong một năm.

Chẳng hạn: Nếu bạn kinh doanh xe đạp thể thao, vậy quy mô thị trường sẽ là nhóm những người có nhu cầu đi xe đạp thể thao tại các khu vực cụ thể như Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hà Nội… Những người quan tâm đến sản phẩm của bạn có thể là khách hàng tiềm năng cho sau này.

Trước khi bắt đầu một kế hoạch kinh doanh, bạn cần biết chính xác quy mô thị trường để lên ý tưởng định hướng và tài chính cho phù hợp. Bởi trong trường hợp doanh nghiệp quá nhỏ có thể không có khả năng thu và chi. Hoặc nếu tung ra một kiểu sản phẩm mới hay hoàn toàn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ phải nghĩ đến việc phát triển thị trường tiềm năng mới và ước tính quy mô dựa trên các nhu cầu được dự đoán.

Market size là gì?
Market size là gì?

Tầm quan trọng của Market size trong kinh doanh

Việc hiểu và xác định chính xác Market size không chỉ mang đến những cái nhìn toàn diện về thị trường, mà còn hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp như:

Bắt kịp xu hướng thị trường hiện nay

Nhờ vào việc nắm bắt biết cách khai thác các xu hướng tiềm năng, bạn có thể tung ra một sản phẩm hoặc dịch vụ giúp mở rộng market size của mình khá nhiều.

Quay trở lại với ví dụ trên, nếu bạn muốn bán xe đạp thể thao thì cần biết rằng loại xe nào đang được thịnh hành và loại nào được người trong khu vực đó thích nhất tại thời điểm này. Từ đó đưa ra phương án tốt nhất cho việc nhập hàng, sản xuất hay tiếp thị bằng hình thức nào cho phù hợp.

Xem thêm: Phương pháp khảo sát thị trường, tìm ra hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của Market size trong kinh doanh
Tầm quan trọng của Market size trong kinh doanh

Xác định đối tượng mục tiêu

Khi đưa ra một dòng sản phẩm mới doanh nghiệp thường hướng đến một nhóm đối tượng cụ thể. Nếu không xây dựng được chính xác chân dung khách hàng bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian và chi phí cho việc tiếp cận đến đúng người có nhu cầu. Ngoài ra, bạn cũng không nên cố gắng thu hẹp phạm vi đối tượng, bởi điều này có thể hạn chế khả năng tiếp thị của chúng.

Market size sẽ giúp bạn xác định rõ được đối tượng và điều tra xem trong đó có bao nhiêu người có khả năng trở thành khách hàng trong tương lai. Cho phép phân nhóm đối tượng một cách cụ thể, lọc ra từng phân khúc, từ đó hỗ trợ việc khám phá thêm nhiều đối tượng mục tiêu hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Yếu tố không thể thiếu khi xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng.

Giải pháp tiếp cận, quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện trong kinh doanh thời 4.0.

Xây dựng chiến lược kinh doanh

Nếu bạn không có cơ sở thực tế mà đưa ra quá nhiều giả định thì việc định hướng chiến lược có khả năng fail sẽ khá cao. Vì thế, xác định Market size sẽ giúp nhà quản trị xây dựng được mô hình kinh doanh phù hợp đối với doanh nghiệp. Quy mô thị trường có thể bao gồm các chiến lược như: giá cả, cách tiếp cận, mục tiêu phát triển thị trường và cách thức phát triển thị trường.

Xây dựng chiến lược kinh doanh
Xây dựng chiến lược kinh doanh

Làm thế nào để xác định chính xác Market size

Hiện nay có rất nhiều cách xác định Market size nhanh chóng và chính xác như: Tiếp cận từ trên xuống, phân tích từ dưới lên hay phân tích chính đối thủ cạnh tranh… Tuy nhiên, để nắm bắt được các phương pháp trên thì điều quan trọng là phải biết cách thu thập dữ liệu và phân tích.

Muốn thu thập nhanh và phân tích chính xác thì bạn cần quan tâm đến các tiêu chí: Theo dõi xu hướng, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, luôn luôn tiếp thị và lắng nghe khách hàng. Càng thu thập được nhiều thông tin thì càng dễ xem xét, đánh giá, hiểu rõ quy mô thị trường. Dựa vào các cơ sở đó mà bạn có thể đưa ra cách tiếp cận thị trường phù hợp nhất.

Làm thế nào để xác định chính xác Market size
Làm thế nào để xác định chính xác Market size

Tóm lại, việc quan trọng nhất của một doanh nghiệp là tính toán quy mô thị trường và giá trị tiềm năng mà chúng đem lại họ. Việc hiểu và nắm bắt được được market size là gì sẽ giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện kế hoạch kinh doanh một cách khả thi. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Vốn ít nên kinh doanh gì? 4 ý tưởng đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

Vốn ít nên kinh doanh gì? 4 ý tưởng đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

12/05/2020 1875

Chắc hẳn bất kì ai trong chúng ta đều muốn có một công việc kinh doanh riêng để chủ động về thời gian và tiền bạc. Nhưng chúng ta luôn gặp phải nhiều rào cản về tiềm lực tài chính…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot