Những gợi ý để có bản mẫu kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả

25/04/2022 5667

Một bản mẫu kế hoạch chăm sóc khách hàng chi tiết và phù hợp với thực tế của doanh nghiệp sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Vì thế, việc đầu tư thời, gian công sức để xây dựng bản kế hoạch CSKH là rất đáng. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn thực hiện điều đó một cách hiệu quả nhất.

Vai trò của việc lập bản mẫu kế hoạch chăm sóc khách hàng

Lập bản mẫu kế hoạch chăm sóc khách hàng có vai trò quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Thứ nhất là để biết được mục tiêu của doanh nghiệp là gì và cách thức để đạt được mục tiêu đó. Thứ 2 là để mỗi nhân viên biết được mình cần đóng góp gì trong việc thực hiện mục tiêu chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Mỗi bản mẫu kế hoạch chăm sóc khách hàng được xây dựng một cách chi tiết và hiệu quả sẽ mang lại những lợi ích to lớn:

  • Cho khách hàng sự trải nghiệm tuyệt vời theo cách mà doanh nghiệp muốn
  • Giúp cho việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt đẹp hơn.
  • Việc giữ chân khách hàng cũng trở nên dễ dàng và tiết kiệm hơn
  • Giảm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh
  • Là vũ khí cạnh tranh với đối thủ trong thời đại kinh doanh 4.0
Lản mẫu kế hoạch chăm sóc khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp biết được mục tiêu và cách thức thực hiện
Lản mẫu kế hoạch chăm sóc khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp biết được mục tiêu và cách thức thực hiện

Những gợi ý để lập bản mẫu kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn lập bản mẫu kế hoạch đơn giản và hiệu quả hơn. Cùng tham khảo và áp dụng nhé!

Thu thập thông tin khách hàng

Để có thể xây dựng một bản kế hoạch chăm sóc khách hàng chi tiết và hiệu quả thì bạn cần thu thập thông tin qua việc tiếp cận khách hàng. Những thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại, sở thích hay hành vi mua sắm,… Có được càng nhiều thông tin của khách hàng thì càng dễ để xây dựng mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng chuyên sâu. Lưu trữ thông tin trên công nghệ điện toán đám mây của phần mềm quản lý bán hàng. Nó sẽ giúp bạn lưu được nhiều thông tin hơn. Đồng thời, phần mềm sẽ hỗ trợ kế hoạch chăm sóc khách hàng bằng cách: Tự động gửi tin nhắn khách hàng theo phom mẫu mà bạn cập nhật.

>>> Bấm vào link để tìm hiểu : Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thu thập được cách thức mà khách hàng kết nối với doanh nghiệp để phục vụ cho hoạt động tương tác với họ sau này. Những cách thức phổ biến mà khách hàng tương tác với doanh nghiệp phải kể đến như: qua email, mạng xã hội, đường chỉ dẫn website,…

Thiết kế chương trình chăm sóc khách hàng đơn giản

Khách hàng thường không thích mọi thứ phức tạp, rườm rà. Vì thế, doanh nghiệp hãy cố gắng thiết kế chương trình chăm sóc khách hàng thật đơn giản. Ví dụ như việc làm thẻ tích điểm cho khách hàng. Thay vì bắt khách hàng phải ghi thông tin bằng tay thì hãy tạo From online để khách hàng chỉ cần nhập số điện thoại trên máy tính bảng và tích điểm thưởng. Việc làm này vừa tiết kiệm thời gian mà việc quản lý thông tin của khách cũng hiệu quả hơn.

Đơn giản hóa chương trình chăm sóc khách hàng là
Đơn giản hóa chương trình chăm sóc khách hàng là cách để lập mẫu kế hoạch vừa hiệu quả vừa tiết kiệm

♦ Đọc thêm: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắnbí kíp thả thính khách hàng thần sầu cho dân sale

Đa dạng hóa các chương trình khuyến mại

Hãy luôn sáng tạo những chương trình ưu đãi, khuyến mãi để thu hút và tri ân khách hàng. Bạn sẽ thấy hiệu quả hơn rất nhiều. Tỷ lệ khách hàng đến và ở lại với bạn tăng đáng kể so với việc chỉ áp dụng những chiêu thức ưu đãi “đã cũ rích”. Hãy tùy biến thật linh hoạt theo nhu cầu và xu hướng của thị trường. Nếu không bạn sẽ không đủ sức để cạnh tranh với đối thủ.

Để xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả hãy thiết lập đa dạng các chương trình ưu đãi
Để xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả hãy thiết lập đa dạng các chương trình ưu đãi

Tạo những cuộc đua về điểm thưởng để tăng lượt khách đến cửa hàng

Doanh nghiệp nên cân nhắc tạo các cuộc đua điểm thưởng như một cách tạo không khí vui vẻ. Điều này sẽ khiến khách hàng đến cửa hàng của bạn nhiều hơn. Bằng cách đưa ra đưa ra cuộc đua về điểm thưởng với các chủ đề khác nhau. Ví dụ như: ai là người có số lượt mua hàng nhiều nhất trong tháng. Hoặc ai là người tích lũy được nhiều điểm thưởng nhất trong tháng.

Và đừng quên xây dựng chiến dịch quảng cáo cho các đua này qua Fanpage chính thức của công ty. Hoặc gửi thông tin qua email, tin nhắn SMS. Nếu không khách hàng sẽ chẳng biết điều gì đang diễn ra ở doanh nghiệp của bạn. Mọi ý tưởng và sự chuẩn bị là dường như vô ích nếu chỉ đưa ra và không biết cách thực hiện sao cho hiệu quả.

► Đọc thêm: 5 lý do bạn nên cân nhắc trước khi mua phần mềm quản lý bán hàng offline kẻo tiền mất, tật mang !!

Trên đây là những gợi ý để bạn có thể xây dựng một bản mẫu kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả. Hi vọng có thể giúp bạn có được những thành công nhất định trong việc giữ chân khách hàng.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Học quảng cáo Facebook online, nền móng tạo doanh thu đột phá

Học kinh doanh online ở đâu KHÔN NGOAN nhất hiện nay?

03/07/2020 5876

Học kinh doanh online là vấn đề nhiều người quan tâm khi muốn khởi nghiệp từ việc bán hàng online hoặc bán một thời gian nhưng doanh số vẫn thấp. Abit xin giới thiệu những cách học hiệu quả để…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot