Ghi âm cuộc gọi – Giải pháp “sống còn” kiểm soát chất lượng Telesale
Mỗi cuộc gọi của Telesale chính là một cơ hội bán hàng quý giá có thể đưa shop lên “nở hoa” hay xuống “bế tắc” bất kì lúc nào. Vậy nên, đừng để mỗi cuộc gọi trôi đi trong vô nghĩa. Ghi âm cuộc gọi chính là cách cải thiện chất lượng telesale, giúp doanh nghiệp “lột xác” nhanh chóng nhất.
Tại sao nên sử dụng ghi âm cuộc gọi?
Telesale chính một trong những nguyên nhân chủ chốt trong thành công của các công ty, tập đoàn Prudential, ACB, Viettel… Nhưng ngược lại, nó cũng là lưỡi hái tử thần đối với những công ty sử dụng mà không quản lý được chất lượng dịch vụ này. Nếu như “thả cửa” cho nhân viên tự làm việc và không sử dụng ghi âm cuộc gọi với khách hàng. Chắc chắn bạn sẽ phải các vấn đề như:
⛔️ Không theo dõi được tiến trình xử lý cuộc gọi. Không biết nhân viên đã nhận được lead (Đối tượng tiềm năng) phải xử lý hay chưa? Xử lý đến đâu rồi?
⛔️ Không kiểm soát nhân viên đã trao đổi gì với lead. Nếu nhận được phản hồi không tốt cũng không có căn cứ so sánh, đối chiếu.
⛔️ Thường xuyên bỏ sót lead, khách cúp máy là quên luôn dẫn đến không tối ưu được tỷ lệ chuyển đổi
⛔️ Khó tổng hợp, thu thập kết quả telesale chính xác để đưa ra kế hoạch bán/chăm sóc khách hàng.
⛔️ Khó quản lý hệ thống nhân viên, tạo nhiều kẽ hở cho nhân viên gian lận, lười làm trốn việc. Khi muốn thưởng/phạt một nhân viên cũng rất khó có cơ sở.
Vậy để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ nguồn khách hàng của mỗi nhân viên. Chắc chắn bạn cần một công cụ hỗ trợ ghi âm lại cuộc hội thoại với telesale. Abit – phần mềm quản lý bán hàng với tính năng ghi âm cuộc gọi 2 chiều tự động là giải pháp hoàn hảo. Chủ shop có thể nghe và tải xuống file ghi âm bất cứ lúc nào. Đồng thời thống kê hiệu quả cuộc gọi để quản lý nhân viên minh bạch. Ngoài ra, căn cứ vào đấy có thể đưa ra chiến lược bán hàng và chăm sóc phù hợp nhất.
Tính năng ghi âm cuộc gọi trên Abit
Ghi âm cuộc gọi đến và đi tự động
Ghi âm cuộc gọi như thế nào? Khi có số máy gọi vào hotline của đơn vị, điện thoại ghi âm cuộc gọi ngay lập tức sau khi nhân viên nhấc máy. Bạn không cần nhấn nút hoặc thao tác thêm ở đâu nữa. Tương tự như vậy với cuộc gọi đi. Abit hỗ trợ gọi ngay trực tiếp trên phần mềm trong 1 cú nhấp chuột (Click to call).Tính năng ghi âm cuộc gọi trên Iphone, Samsung, Xiaomi,… bất kì loại máy nào. Chỉ cần có số điện thoại khách hàng, Abit sẽ tự động chia cuộc gọi cho nhân viên. Một nhân viên trực tổng đài vẫn gọi điện tư vấn song song với bộ ghi âm vẫn đang chạy. Phần mềm tự động đặc biệt hoàn toàn không ảnh hưởng tới chất lượng cuộc gọi.
♦ Đừng bỏ lỡ bài viết: Đầu tư đào tạo telesales – giải pháp giúp tăng trưởng doanh số đột phá
Xem lịch sử cuộc gọi theo từng khách hàng
Telesae là giải pháp phù hợp với các doanh nghiệp B2B, doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng từ các kênh trực tuyến. Nhiệm vụ của telesales là xử lý, khảo sát đầu vào khách hàng. Với tính năng xem lại lịch sử gọi, trưởng bộ phận sale có thể kiểm soát cơ bản nhu cầu khách hàng. Đồng thời phân loại khách một cách tương đối chính xác. Khách liên lạc nhiều chắc chắn đang rất quan tâm đến sản phẩm. Họ có khả năng chốt đơn thành công cực cao cho công ty. Vì thế, nên đánh dấu lại để chăm sóc đặc biệt.
Kiểm tra ghi âm cuộc gọi đánh giá chất lượng telesale
Kiểm tra ghi âm cuộc gọi lưu ở đâu? Bạn có thể vào phần Khách hàng để nghe lại cuộc đàm thoại với từng khách. Hoặc vào phần Báo cáo Khách hàng để xem Thống kê cuộc gọi. Tại đây Abit tự động cập nhật số lượng cuộc gọi theo tình trạng cuộc gọi đến/đi hoặc gọi nhỡ. Đặc biệt còn thống kê theo từng nhân viên telesale theo thời điểm.
Trong thời gian mặc định tùy chọn, nhân viên đã xử lý bao nhiêu cuộc? Thời điểm gọi, thời điểm trả lời, thời điểm kết thúc? Khách hàng từ nguồn nào, có hành động gì? Nghe lại những cuộc gọi quan trọng để xem trình độ nhân viên tư vấn đã tốt chưa? Sale có nắm bắt được những quy chuẩn cũng như chiến lược bán hàng cụ thể không? Nếu nhân viên có nhiều cuộc gọi và tỷ lệ chốt đơn cao thì đáng được khen thưởng. Đồng thời trao đổi cho nhân viên sale khác về cách thức, kịch bản sale tốt nhất để học tập lẫn nhau.
♦ Tiềm ẩn không ít rủi ro quá tải tin nhắn Facebook, xem ngay: Quản lý inbox Facebook hiệu quả với ứng dụng phần mềm Abitmes
Tải xuống file đối chiếu với khách khi có sự cố
Ghi âm chính là bằng chứng rõ ràng, minh bạch nhất cho mọi sự hiểu lầm giữa khách và sale. Nếu khách phàn nàn thái độ sale không tốt, có thể phát ngay đoạn hội thoại để kiêm chứng. Ngược lại, khách có thái độ không hợp tác, đổ lỗi cho sale. Bạn có thể tải ngay xuống đoạn hội thoại dưới dạng file Mp4 làm bằng chứng. Điều này hạn chế tối đa khủng hoảng truyền thông cho công ty. Khi có đối thủ cố tình muốn chơi xấu, hạ uy tín kinh doanh của bạn.
Kết luận
Ghi âm cuộc gọi là một trong những giải pháp quản lý telesale bán hàng hiệu quả. Bởi phương pháp này giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp khách hàng hiệu quả, toàn diện với số lượng lớn. Thực tế, càng nâng cao chất lượng tư vấn càng gia tăng doanh số cho đơn vị kinh doanh.
Ngoài ghi âm cuộc gọi, phần mềm Abit còn tối ưu bán hàng nhờ rất nhiều chức năng khác như quản lý vận đơn, quản lý bình luận trên Fanpage, inbox tự động, tính tiền – in bill nhanh chóng, đồng bộ đơn hàng từ Facebook, sàn TMĐT, Website, Landingpage.vn… Và hàng ngàn tính năng khác với mức chi phí cực kì rẻ đang chờ bạn khám phá ngay.