Bật mí những kỹ năng bán hàng online “NGHÌN ĐƠN” trên Facebook

25/04/2022 1357

Bán hàng trên Facebook là con đường kinh doanh bỏ vốn ít nhưng lợi nhuận khủng. Bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những kỹ năng bán hàng online trên Facebook để có “nghìn đơn” mỗi ngày.

1. Kỹ năng quản trị Fanpage Facebook

Nếu bạn muốn bán hàng trên facebook được nghìn đơn mỗi ngày thì đầu tiên bạn phải xây dựng một Fanpage. Nhưng để Fanpage hoạt động thành công và kinh doanh hiệu quả thì bạn phải quản trị nó thật tốt. Đây cũng là kỹ năng đầu tiên khi kinh doanh online trên Facebook.

Vậy quản trị Fanpage như thế nào cho hiệu quả? Đó là cả một quá trình mà bạn phải lên kế hoạch cụ thể cho sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh. Đăng bài thường xuyên, xây dựng nội dung hình ảnh đẹp và thu hút. Chia sẻ thật lòng về bản thân, về sản phẩm và hiệu quả của nó. Điều này sẽ giúp thu hút sự quan tâm của đối tượng khách hàng có nhu cầu sử mua sản phẩm của bạn trong tương lai.

Quản trị Facebook hiệu quả - kỹ năng bán hàng nghìn đơn
Quản trị Facebook hiệu quả – kỹ năng bán hàng nghìn đơn

Đặc biệt hơn là hãy thường xuyên quan tâm đến các chỉ số ở Fanpage. Điều này sẽ cho bạn biết đối tượng nào thường ghé thăm cửa hàng của bạn, khung giờ nào dễ tiếp cận, hay khách hàng họ đánh giá cửa hàng, sản phẩm của bạn ra sao,…. Những thông tin này đều ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh. Do đó, cần nắm rõ, phân tích để đưa ra kế hoạch phù hợp.

2. Kỹ năng sử dụng công cụ bán hàng online trên Facebook

Các công cụ bán hàng online trên Facebook có tác dụng giúp bạn tiếp cận và thu hút khách hàng tốt hơn. Bán hàng trên Facebook muốn ra được nhiều đơn bạn phải biết Livestream, chạy quảng cáo, tổ chức mini game,… để tận dụng hết tiện ích từ Facebook.

Ngoài việc sử dụng các công cụ bán hàng trên Facebook hiệu quả bạn cũng nên dành thời gian tham gia các diễn đàn, group,… Nơi mà khách hàng tiềm năng đang theo dõi, thảo luận về những vấn đề có liên quan đến sản phẩm của bạn. Điều này sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều điều như: lựa chọn hàng hóa phù hợp với thị hiếu người mua, định giá bán “dễ chịu” cho khách hàng,… Nhờ đó bạn sẽ bán được hàng nhanh chóng thu lợi nhuận cao.

✅  Giờ đây bạn có thể quản lý hàng loạt Fanpage cùng lúc mà vẫn thảnh thơi bán hàng, mua sắm hoặc chăm sóc cho gia đình. Bí quyết nằm ở Phần mềm quản lý nhiều Fanpage, một công cụ hỗ trợ đắc lực tương đương hiệu suất làm việc của 4-5 nhân viên. Với chi phí cực kỳ rẻ (chỉ từ 100.000đ/tháng), bạn sẽ có trong tay hàng loạt tính năng hữu ích: auto comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, chia inbox tự động, đồng bộ đa kênh,…

3. Kỹ năng viết mô tả sản phẩm bán hàng online

Mua hàng trên Facebook khách hàng không có điều kiện trải nghiệm sản phẩm thực tế. Do đó kỹ năng viết thông tin mô tả là chìa khóa để “rút ví” khách hàng. Mô tả sản phẩm càng hấp dẫn, đánh trúng tâm lý người mua thì càng dễ chốt đơn.

Ví dụ : Với những sản phẩm thiết yếu như quần áo, giầy dép, túi xách,… thì viết hãy mô tả thật đặc sắc để người mua có thể hình dung sản phẩm đó đẹp như thế nào. Với mỹ phẩm hãy mô tả về lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm mang lại.

Viết mô tả sản phẩm - một trong những kỹ năng bán hàng trên Facebook hiệu quả
Viết mô tả sản phẩm – một trong những kỹ năng bán hàng trên Facebook hiệu quả

4. Kỹ năng chụp hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh là yếu tố củng cố thêm sự tin tưởng và kích thích khách mua hàng. Hình ảnh phải rõ ràng, đẹp, có sức hút. Thực tế có tới 80% quyết định “rút ví” của khách là do bị mê hoặc bởi hình ảnh đẹp. Trong các mặt hàng bán online như quần áo, túi xách, giày dép,… đồ ăn thì hình ảnh càng đẹp thì chốt đơn càng nhanh.

Chụp hình sản phẩm cũng là một trong những kỹ năng bán hàng online hiệu quả bán được nhiều đơn
Chụp hình sản phẩm – kỹ năng bán hàng online hiệu quả để bán được nhiều đơn

5. Kỹ năng tư vấn và chốt đơn hàng trên Facebook

Bán hàng trên Facebook cần phải có rất nhiều kỹ năng từ việc xây dựng thương hiệu cá nhân thế nào cho đẳng cấp đến việc quản trị nó ra sao cho hiệu quả. Kỹ năng viết mô tả và tạo hình ảnh cũng là rất quan trọng. Nhưng có lẽ kỹ năng tư vấn và chốt đơn vẫn là quan trọng nhất. Bởi nếu mọi kỹ năng ở trên đều chuẩn bị đều tốt nhưng khâu tư vấn và chốt sale không hiệu quả thì mãi mãi bạn không thể tạo được đơn hàng.

Vì thế, để bán hàng online trên Facebook thành công mỗi người hãy trau dồi cho mình kỹ năng tư vấn và chốt đơn đỉnh cao.

Công cụ hỗ trợ đắc lực trong kinh doanh online: Ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí trên iPhone

Trên đây là các kỹ năng hỗ trợ việc bán hàng online trên Facebook hiệu quả hơn. Bán hàng online trên Facebook không có một công thức chung nào để giúp bạn thành công. Nếu muốn bán được nhiều hàng trở thành những “bà hoàng” kinh doanh online thì bạn phải học hỏi. Tham gia các khóa học bán hàng online trên Facebook cũng là con đường giúp bạn đi đến thành công nhanh hơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách tìm hàng 1688

Cách tìm hàng trên 1688 bán chạy nhất, kiếm tiền tỷ dễ như chơi

04/05/2020 3432

Việc đặt hàng trên 1688 đang dần phổ biến với người dân Việt Nam, nhất là đối với các chủ shop kinh doanh. Ngoài lợi thế về nguồn hàng dồi dào, giá rẻ thì 1688 cũng là nơi giúp chủ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot