Tiết lộ những điều chưa bật mí về đơn hàng đặt trước trên Shopee
Bán hàng trên Shopee bạn nghe rất nhiều người nói về hàng đặt trước. Nhưng khổ nỗi bạn lại không biết nó là gì? Tại sao các Seller lại quan tâm đến hàng đặt trước trên Shopee như vậy? Đừng lo bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những vấn đề trên.
Hàng đặt trước trên Shopee là gì?
Hàng đặt trước là những sản phẩm sẽ có thời gian chuẩn bị hàng kéo dài. Ngày giao hàng dự kiến cho đơn vị vận chuyển thường là 7 ngày hoặc có thể lâu hơn. Sản phẩm thuộc loại này thường là những mặt hàng được đặt riêng theo yêu cầu của người mua. Hoặc những sản phẩm cần phải được xử lý đặc biệt.
Đến đây chắc bạn đã hiểu đôi nét về đơn hàng đặt trước là gì rồi phải không. Chắc hẳn bây giờ bạn rất muốn biết về tỷ lệ hàng đặt trước là như thế nào? Bạn hãy theo dõi phần tiếp theo để biết câu trả lời nhé.
Tỷ lệ hàng đặt trước chính là số lượng hàng đặt trước đăng bán so với tổng số lượng sản phẩm đăng bán. Tỷ lệ này luôn cần được duy trì mở mức thấp nhất có thể.
Xem thêm: Cập nhật cách hủy đơn hàng trên Shopee dành cho người mới bắt đầu
Tại sao hàng đặt trước trên Shopee cần phải giữ ở tỷ lệ thấp?
Bạn đã hiểu về tỷ lệ hàng đặt trước. Nhưng bạn lại băn khoăn không rõ vì sao cần phải giữ nó ở tỷ lệ thấp? Đọc phần tiếp theo trong bài viết này thì bạn sẽ biết được câu trả lời ngay thôi.
Khi đặt hàng xong thì người mua luôn mong muốn nhận được sản phẩm càng nhanh càng tốt. Thế nên họ ít khi chọn lựa sản phẩm thuộc hàng đặt trước. Thậm chí người mua có thể hủy đơn đã xác nhận nếu như thời gian chuẩn bị hàng kéo dài. Vì vậy, bạn cần phải cân nhắc và chỉ nên thiết lập chế độ đặt hàng trước cho những trường hợp đặc biệt như:
+ Sản phẩm được làm thủ công hoặc làm riêng theo yêu cầu của khách hàng
+ Sản phẩm cần phải có thủ tục pháp lý cùng giấy tờ nhập khẩu trước khi vận chuyển
+ Sản phẩm thuộc trường hợp cần được vận chuyển đặc biệt
+ Sản phẩm, hàng hóa có giá trị cao và số lượng hàng tồn kho ít….
Lúc này bạn đã biết với những sản phẩm nào thì cần nên thiết lập hàng đặt trước rồi. Tiếp theo chúng ta cùng đi tìm hiểu đôi nét về chính sách của loại hàng này nhé.
Thông tin hữu ích cho bạn: Nếu đang gặp khó khăn khi kinh doanh online hãy dùng ngay phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất.
Chính sách về hàng đặt trước trên Shopee ra sao?
Theo chính sách mà Shopee đưa ra thì tỷ lệ hàng đặt trước cần phải được duy trì ở mức thấp nhất có thể. Cụ thể như sau:
Đối với người bán hàng không thuộc Shop Yêu Thích hoặc Shopee Mall
Với những người bán hàng không thuộc hai gian hàng đặc biệt này trên Shopee thì tỷ lệ hàng đặt trước luôn duy trì ở mức dưới 20% là phù hợp nhất.
Với người bán hàng thuộc Shop Yêu Thích hoặc Shopee Mall
Tỷ lệ đơn đặt trước với người bán thuộc hai gian hàng đặc biệt này không được vượt quá 20%. Số ngày đặt hàng trước mà vượt chỉ tiêu dưới 6 ngày trong khoảng thời gian là 30 ngày thì sẽ vi phạm chính sách của Shopee. Bạn sẽ bị giới hạn số lượng sản phẩm được đăng bán. Hoặc bị loại khỏi chương trình Shop Yêu Thích hoặc Shopee Mall.
Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý bán hàng online – Giải pháp kiểm soát đơn hàng, kho hàng, vận đơn chuyên nghiệp nhất.
Hướng dẫn cách kiểm tra tỷ lệ đặt hàng trước trên Shopee
Bạn đã thấy việc có tỷ lệ hàng đặt trước mà quá cao sẽ mang lại rất nhiều rủi ro đúng không? Vậy bạn có thể kiểm tra tỷ lệ đơn hàng được đặt trước xem như thế nào để từ đó tìm cách cải thiện cho phù hợp nhé.
Bước 1: Bạn truy cập vào Shopee Kênh Người Bán và đăng nhập tài khoản bán hàng của mình.
Bước 2: Nhấn vào mục Thiết lập shop
Bước 3: Chọn Hiệu Quả Hoạt Động và bạn sẽ thấy được 2 chỉ số về hàng đặt trước.
Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể kiểm tra tình trạng hàng đặt trước của mình trên Shopee như thế nào rồi.
Người bán cần phải làm gì khi tỷ lệ hàng đặt trước đã vượt quá mức cho phép?
Trong trường hợp tỷ lệ hàng đặt trước của bạn mà vượt qua mức Shopee cho phép. Lúc này bạn có thể thực hiện chỉnh sửa sản phẩm theo các bước đơn giản dưới đây:
- Bước 1: Bạn đăng nhập vào Shopee Kênh Người Bán
- Bước 2: Chọn Tất cả sản phẩm
- Bước 3: Lựa chọn Sửa từng sản phẩm
- Bước 4: Thay đổi thông tin về các đơn hàng đặt trước
- Bước 5: Sau khi thay đổi thông tin thì bạn nhấn vào nút Cập nhật là xong.
Để quản lý gian hàng toàn diện, kiểm soát tốt mọi hoạt động cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ, chúng ta nên tích hợp thêm phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit. Đây là giải pháp hoàn hảo cho giúp bạn tiết kiệm đến 80% thời gian và nhân lực cho việc quản lý, xử lý đơn hàng, kho hàng, quy trình vận chuyển, thông tin khách hàng, hệ thống báo cáo,… cùng rất nhiều tính năng ưu việt khác.
Nhanh tay ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN trong 12 tháng tới Abit sẽ TẶNG MIỄN PHÍ MÁY IN Q900 cho mọi khách hàng
Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số thông tin về hàng đặt trước trên Shopee là gì rồi. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào thì hãy nhanh liên hệ với chúng tôi để được giải đáp ngay nhé.