Được gì và mất gì khi kinh doanh hàng xách tay tại Việt Nam?

25/04/2022 3482

Mua sắm hàng xách tay trở thành xu hướng mua sắm quen thuộc với người Việt Nam. Dạo một vòng các trang bán hàng online sẽ thấy rất nhiều bài rao bán. Tại sao hàng xách tay lại hot như vậy? Có nên kinh doanh hàng xách tay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn những câu hỏi trên.

Hàng xách tay là hàng gì?

Đây là các loại hàng hóa (thường là hàng công ty hoặc chính hãng) được mua từ nước ngoài rồi đem về Việt Nam qua đường hàng không. Thông thường chúng có thể đến từ các nguồn như:

  • Khách du lịch, công tác mua tại các cửa hàng hay siêu thị nước ngoài.
  • Du học sinh đang du học tại các nước.
  • Tiếp viên hàng không, phi công mua tại siêu thị, công ty, các store bên nước ngoài. Hoặc nhập trực tiếp chính hãng với số lượng lớn đem về.
  • Các cá nhân/công ty dịch vụ vận chuyển hàng. Họ sẽ mua hàng, đưa hàng về Việt Nam, sau đó thu tiền.
      Hàng xách tay là gì?Hàng xách tay là gì?

Tại sao hàng xách tay lại rẻ hơn hàng chính hãng?

Có thể bạn chưa biết nhưng hàng xách tay trên thị trường không phải lúc nào cũng là  “zin 100%”. Đôi khi có thể là hàng second-hand đã qua sử dụng nhưng vẫn còn tốt. Hoặc hàng sản xuất lỗi bị nhà sản xuất thu hồi về để sửa chữa, sau đó bán ra với giá rẻ. Hàng hết thời gian trưng bày sau đó được đóng hộp như mới tương đương loại hàng bị lỗi. Chính vì vậy rất khó để xác định được chất lượng sản phẩm. Cho nên các loại mặt hàng này thường có giá rẻ hơn nhiều so với hàng chính hãng.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online là cách giúp bạn theo dõi báo cáo doanh thu mỗi ngày. Phần mềm có nhiều tính năng cần thiết và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chủ shop. Nó thể hiện đầy đủ tính năng từ việc lưu thông hàng hóa đến tính lời lỗ không hạn chế người dùng. Với thiết kế Đơn Giản – Dễ dùng – Thiết kiệm chi phí – Phù hợp với tất cả các loại doanh nghiệp. Bạn có thể Miễn phí dùng thử phần mềm Abit ngay tại đây. 

Hàng xách tay được ưa chuộng
Hàng xách tay được ưa chuộng

Người bán hàng thường sử dụng hình thức bán online để không mất tiền thuê mặt bằng và đóng thuế. Vào các đợt giảm giá, họ rất tích cực “săn” nên có hàng giá rẻ. Bên cạnh đó, nếu họ có nguồn vận chuyển hàng tốt như tiếp viên, phi công thì sẽ được giảm phí vận chuyển. Điêu này sẽ làm giảm rất nhiều giá thành bán ra của sản phẩm. Đây cũng là những nguyên nhân giúp nó trở nên lợi thế hơn nhiều so với hàng chính hãng.

Giá rẻ cho tiết kiệm được chi phí hoặc săn sale
Giá rẻ cho tiết kiệm được chi phí hoặc săn sale

Xem thêm: 3 bí quyết “vàng” để chọn nguồn hàng mỹ phẩm xách tay giá rẻ

Có nên kinh doanh hàng xách tay tại Việt Nam không?

Lợi ích khi kinh doanh

Như đã đề cập ở trên thì ưu điểm lớn nhất chính là giá tương đối rẻ. Nếu là người kinh doanh mặt hàng này, bạn thường không phải trải qua khâu trung gian, không cần đóng thuế và chi phí mặt bằng. Tất nhiên, giữa những người bán hàng cũng có sự chênh lệch về mức giá. Nhưng nhìn chung chúng vẫn luôn có mức giá hấp dẫn và thu hút được người tiêu dùng.

Khi buôn bán bạn cũng không cần phải lo đến việc bị “đụng hàng”. Bởi vì một số mặt hàng sẽ bị hạn chế ở thị trường Việt Nam. Ngoài ra, cũng sẽ không hay bị so sánh giá cả ở nước ngoài và nội địa. Bởi vì các mặt hàng này vừa chính hãng mà giá cả rất cạnh tranh. Khách hàng chắc chắn sẽ thích mua hơn.

Nếu buôn bán đồ xách tay bạn sẽ có lợi thế gì?
Nếu buôn bán đồ xách tay bạn sẽ có lợi thế gì?

Xem thêm: 4 tuyệt chiêu nhập hàng Nhật giá rẻ áp dụng ngay để đắt khách

Rủi ro phải đối mặt

Khi nhập hàng về bán, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro. Nhiều khi bạn không thể kiểm chứng được chất lượng của 1 món hàng mà chỉ thông qua người phân phối. Nguy cơ mua phải hàng giả, hàng fake là rất cao. Vì chúng thường rất ít khi có giấy tờ về hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ kèm theo nếu không mua ở những địa chỉ uy tín. Hiện nay, nhiều người nhập các món hàng giả từ Trung Quốc. Sau đó lên mạng rao bán là hàng xách tay với mức giá rẻ đánh lừa người tiêu dùng. Khi phát hiện mua nhầm hàng giả, khách hàng sẽ lên mạng “bóc phốt” tẩy chay cửa hàng của bạn.

Bán hàng xách tay không được đảm bảo về việc bảo hành và các chế độ hậu mãi khác. Đặc biệt với các món hàng như đồng hồ, hàng công nghệ, chi phí sửa chữa rất cao nếu chẳng may hư hỏng khi vận chuyển.

Kinh doanh hàng xách tay cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro
Kinh doanh hàng xách tay cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro

Xem thêm: Xây dựng hệ thống quản lý bán hàng online như thế nào cho hợp lý?

Dù có mức lãi hấp dẫn nhưng hàng xách tay vẫn bị liệt vào loại hàng hóa kinh doanh có tính rủi ro cao. Vì thế, trước khi quyết định lấn sân vào thị trường kinh doanh này, hãy đầu tư thời gian, công sức nghiên cứu kĩ mặt lợi, hại để có lựa chọn phù hợp nhất với bản thân nhé. Chúc bạn thành công và may mắn. 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Tmall là gì?

Tmall là gì? Tuyệt đỉnh săn sale từ các thương hiệu đình đám trên Tmall

27/04/2020 4278

Hiện nay, Tmall đã nhanh chóng "đá" ông lớn thương mại điện tử thế giới eBay ra khỏi sân nhà Trung Quốc. Đồng thời nó vừa tiến tới chiếm lĩnh thị phần lớn trong khối lượng hàng hóa mua bán…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot