Seeding Facebook là gì? Nên hay không nên Seeding Facebook

25/04/2022 4132

Có thể nói, một trong những thủ thuật tăng tương tác và độ tin cậy của sản phẩm đối với khách hàng là seeding. Vậy seeding Facebook là gì? Bài viết được chúng tôi sưu tầm sau đây sẽ trả lời cho bạn tất cả. Ngoài ra còn giải đáp về việc sản phẩm của bạn có nên sử dụng Seeding hay không.

Seeding Facebook là gì?

Seeding là gì?

Seeding từ được rất nhiều người dùng hàng ngày nhưng chắc chẳng mấy ai hiểu ý nghĩa của nó. Chính vì vậy nên có thể họ vẫn chưa làm đúng cách. Ý nghĩa của Seeding theo định nghĩa của mình được hiểu đơn giản là cách để “điều hướng khách hàng”.

Seeding Facebook là gì?
Seeding Facebook là gì?

Điều hướng suy nghĩ của khách hàng

Thời buổi ngày nay, một mét vuông bốn mươi thằng lừa đảo. Đâm ra tâm lý khách hàng luôn luôn trong thế đề phòng vì sợ bị lừa. Bạn nói ngàn lời mát tai, hoa mỹ cũng không bằng vài câu comment của khách hàng khác mà họ đọc được ở dưới phần bình luận.

Vì vậy, đối với rất nhiều khách hàng, những lời vàng ngọc mà bạn đang cố viết trong bài chẳng khác gì cơn gió mát lướt qua tai, không đủ sức thuyết phục. Bởi vậy việc seeding được đầu tư xây dựng kịch bản tốt và tự nhiên sẽ tạo hiệu quả thuyết phục khách hàng rất cao. Seeding ở đây là những feedback tốt, lời khen, hình ảnh đẹp, chất lượng… về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Có những sản phẩm bắt buộc bạn phải tư vấn và giải thích khá nhiều. Bởi nó mới, lạ, thông tin để khách hàng có thể tự tìm kiếm còn chưa đầy đủ. Họ rất thích sản phẩm đó nhưng có nhiều thắc mắc cần giải đáp. Vì vậy thay vì tốn thời gian để ngồi tư vấn và giải đáp cho từng người một. Hãy để các câu hỏi thường gặp dưới phần bình luận và trả lời sẵn.

Khách hàng sẽ có thói quen đọc các comment khác trước khi để lại câu hỏi của mình. Khi đó, họ sẽ được giải quyết hầu hết các vướng mắc. Việc này giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian, nguồn lực cho team của mình. Seeding ở đây là trả lời trước các câu hỏi, thắc mắc thường gặp của khách hàng.

Bật mí thêm: Cách kiểm tra độ tương tác trên Facebook nhanh và hiệu quả nhất

Điều hướng suy nghĩ của khách hàng
Điều hướng suy nghĩ của khách hàng

Mẹo khi Seeding cực kỳ hiệu quả

Cố gắng cho những bình luận seeding đó một ít tương tác như like, trả lời comment. Làm như vậy chúng sẽ dễ gây chú ý hơn và luôn được Facebook ưu tiên hiển thị cho người đến sau. Vậy mới có thể đạt đúng mục đích mình cần, chứ seeding xong mà không ai thấy thì cũng vứt.

Tạo cảm giác thoải mái, gây sự chú ý. Có thể không phải tất cả, nhưng hầu hết mọi người đều bị kích thích và tò mò vào một đám đông nào đó. Đặc biệt, Việt Nam là đất nước có sở thích hóng hớt không phải dạng vừa đâu. Vậy khi bạn bán hàng, nếu một post có nhiều người bình luận chắc chắn khách hàng sẽ dễ bị gây chú ý hơn là những post chỉ thưa thớt vài comment, thậm chí là không có comment nào. Chưa kể tâm lý mọi người đều sợ mình trở thành chuột bạch, e dè khi là những người đầu tiên để lại comment. Việt Nam mà, hôn chỗ kín nhưng đi tiểu công khai.

Tham khảo thêm: Group seeding là gì? Bí quyết đạt hiệu quả quảng cáo với giá 0 đồng

Mẹo khi Seeding cực kỳ hiệu quả
Mẹo khi Seeding cực kỳ hiệu quả

Vậy tóm lại có nên seeding hay không?

Lời khuyên của mình là: Nên sử dụng seeding một cách tinh tế, tự nhiên và giống thật nhất có thể. Tránh seeding quá lố, phản cảm, tâng bốc sản phẩm quá đà. Hay thậm chí seeding theo chiều hướng thái quá, quá tích cực cũng nên tránh. Bạn có thể dùng thêm các phần mềm quản lý fanpage để tạo cài đặt cú pháp seeding chất lượng và hiệu quả hơn. Đồng thời có thể thống kê và đo lường kết quả nhanh chóng, chính xác.

Và nếu như không thực sự cần thiết thì tốt nhất cũng không nên seeding làm gì. Khi mà Fanpage bạn đã đạt lượng tương tác quá tốt. Khách hàng hiểu rõ về sản phẩm hay sản phẩm không có quá nhiều thông tin cần bổ sung thì có thể bỏ qua việc seeding.

Cùng tìm hiểu thêm: Chiến lược Seeding Facebook đơn giản nhưng độ chất thì vô cực

Có nên seeding hay không?
Có nên seeding hay không?

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn có thể đưa ra giải pháp hiệu quả đối với công việc kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công!

Nguồn Facebook: Hồ Chí Quyết

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot