Tiki giao hàng qua bưu điện trong trường hợp nào?

25/04/2022 11265

Khi bạn đặt một sản phẩm trên Tiki nhưng lại bận không có ở nhà để nhận hàng. Việc đến bưu cục vận chuyển lại quá xa so với bạn. Bạn muốn giao dịch với Tiki sẽ nhận hàng tại bưu điện gần nhà. Liệu Tiki giao hàng qua bưu điện có hay không? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Tiki có giao hàng qua bưu điện không?

Cuối năm 2017 Tiki đưa ra và đẩy mạnh dịch vụ giao hàng nhanh. Sau gần một tháng ra mắt số khách hàng mua hàng đã tăng 60% so với các tháng trước. Một con số đầy đáng mừng cho Tiki. Tuy nhiên để vận chuyển hết các đơn hàng trên thì Tiki cần một lực lượng vận chuyển lớn. Để giải quyết được khó khăn này Tiki đã hợp tác đến các đơn vị vận chuyển khác. Một vài đơn vị vận chuyển mà Tiki đang hợp tác như: Ninja van, Giao hàng nhanh, Giao hàng Tiết kiệm,…

Tiki có giao hàng qua bưu điện không?
Tiki có giao hàng qua bưu điện không?

Tuy nhiên Tiki lại không giao hàng qua bưu điện. Vì đa số các đơn hàng của Tiki đều cần được giao đến tận nhà qua các đối tác vận chuyển. Nếu bạn không thể nhận đơn hàng thì có thể nhờ người nhà hoặc bạn bè nhận hộ. Tiki rất hạn chế giao hàng qua bưu điện. Các đơn vị mà Tiki hợp tác có số lượng nhân viên lớn. Lên đến hơn 1000 nhân viên giao vận trên khắp cả nước. Các đơn vị này còn có dịch vụ thu tiền hộ, điều này rất có lợi cho việc đặt hàng của khách hàng cũng như người bán. Điều này đã giúp Tiki giao được nhiều đơn hàng đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất. Biểu hiện cụ thể là trước đây Tiki giao hàng sẽ giao động từ 4-5 ngày. Nhưng hiện giờ quá trình này rút ngắn chỉ còn 1,6 ngày. Đây được coi như là một điều đáng mừng cho sàn TMĐT Tiki hiện nay.

Thời gian giao hàng của Tiki rút ngắn chỉ còn 1,6 ngày
Thời gian giao hàng của Tiki rút ngắn chỉ còn 1,6 ngày

♦ Bạn đã biết cách sử dụng phần mềm bán hàng để quản lý đơn hàng Tiki hiệu quả chưa? Đây là giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay giúp các shop bán hàng online tạo lợi thế cạnh tranh và đạt doanh thu lớn.

Tiki giao hàng qua bưu điện khi nào?

Mặc dù tiki không vận chuyển hàng bưu điện, nhưng Tiki có chính sách đổi trả qua bưu điện. Khi bạn nhận được một sản phẩm bị lỗi và bạn cần đổi lại với nhà cung cấp. Tiki khuyến khích bạn nên gửi hàng qua bưu điện. Vì chi phí vận chuyển đổi hàng qua Tiki rẻ hơn các đơn vị vận chuyển khác. Và thêm nữa Tiki muốn bạn gửi hàng qua bưu điện là muốn theo dõi trên cùng một đơn vị để dễ dàng kiểm soát đơn hàng hơn. 

Vận chuyển giao hàng Tiki
Vận chuyển giao hàng Tiki

Nếu sản phẩm bạn nhận được có lỗi, hư hỏng hoặc không giống như mô tả ban đầu. Bạn có thể đổi trả lại cho Tiki theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra sản phẩm của bạn thỏa mãn điều kiện đổi trả hàng. 

Bạn cần kiểm tra hàng hóa nhận được có đảm bảo và thỏa mãn điều kiện đổi trả hàng Tiki hay không. Trường hợp không thỏa mãn điều kiện Tiki sẽ không hỗ trợ đổi trả hàng dù bất kể lý do nào khác. Tiki có cho trả hàng không?

Bước 2: Gửi yêu cầu đến Tiki

Bạn cần phải liên hệ với Tiki qua hotline 1900.6035 hoặc vào trang Tiki Care >> Gửi yêu cầu rồi cung cấp các thông tin về sản phẩm: Mã đơn hàng, tên sản phẩm, lỗi sản phẩm mà bạn gặp phải (mô tả chi tiết và ảnh chụp kỹ hơn) và sau đó bạn lựa chọn nhu cầu mong muốn: Đổi, trả, hoặc bảo hành.

Bước 3: Đóng gói và gửi sản phẩm

Sau khi Tiki nhận được yêu cầu của bạn, Tiki sẽ gửi đến cho bạn một tin nhắn hoặc email hướng hẫn các bước gửi hàng và gửi kèm mã miễn phí gửi hàng về Tiki cho bạn. Bạn đóng gói sản phẩm và mang sản phẩm đến bưu điện để gửi. Trong đơn hàng bạn cần gửi kèm:

  • Hóa đơn bán hàng hoặc kèm giấy có ghi mã đơn hàng
  • Hóa đơn giá trị gia tăng của sản phẩm (nếu có)
  • Sản phẩm và các phụ kiện đi kèm.

Lưu ý là bạn cần cung cấp cho bưu điện mã gửi hàng miễn phí Tiki cung cấp cho bạn. Bạn không nên dán băng keo lên hộp sản phẩm tránh bị hư hỏng. Tiki sẽ từ chối đổi hoặc trả cho những đơn hàng như vậy. Sau khi nhận được sản phẩm, Tiki sẽ phản hồi qua email của bạn và từng bước cần phải xử lý.

Tiki giao hàng qua bưu điện khi nào?
Tiki giao hàng qua bưu điện khi nào?

Trên đây là những thông tin về việc Tiki giao hàng qua bưu điện. Tiki luôn ưu tiên việc giao hàng tận tay đến cho khách hàng. Vì vậy việc nhận hàng từ đơn vị vận chuyển nào cũng không quan trọng. Bởi nếu bạn không thể nhận được hàng thì cũng có thể nhờ người thân nhận hàng hộ. Hoặc có thể đổi địa chỉ nhận hàng nên bạn đừng lo lắng điều này nhé. Và hiện hầu hết các shop đều có sự hỗ trợ của phần mềm bán hàng giúp cập nhật, xử lý nhanh chóng tình trạng đơn hàng. Nên sẽ không có gì lo lắng khi mua hàng qua Tiki nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

8 cách làm giàu từ kinh doanh nhỏ và kinh doanh online cực hiệu quả

8 cách làm giàu từ kinh doanh nhỏ và kinh doanh online cực hiệu quả

05/05/2020 1338

Hiện nay, rất nhiều người lựa chọn việc khởi nghiệp kinh doanh để kiếm tiền và đổi đời thay vì làm công ăn lương như trước kia. Nhưng nếu không có kiến thức và định hướng rõ ràng thì rất…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot