Vạch trần những sai lầm khi bán hàng trên Facebook cá nhân (phần 1)

25/04/2022 1115

Nhiều người vẫn thường nghĩ, bán hàng trên Facebook cá nhân vô cùng đơn giản. Chỉ cần có thật nhiều bạn bè, đăng bài tiếp thị thường xuyên là có thể ngồi rung đùi đợi đơn. Nhưng đây thực sự là những sai lầm tai hại. Nếu muốn biết mình đã sai ở đâu, bài viết Abit sưu tầm sau đây sẽ giải đáp tất cả.

Sự thật về Facebook cá nhân

Facebook cá nhân hay còn gọi là Facebook Profile. Đây là một kênh Bán hàng hay Marketing được rất nhiều người Kinh doanh Online sử dụng. Với ưu điểm là:

  • Kênh quảng cáo/bán hàng không tốn phí.
  • Dễ tạo niềm tin cho Khách hàng.

Để đánh giá 1 Profile bán hàng như thế nào là tốt. Chúng ta cần phải dựa vào 2 yếu tố đó là lượng phân phối và lượng tương tác của các bài viết trên trang cá nhân của mình.

Xem ngay: Cách xây dựng Profile bán hàng Ngon- Miễn Phí- Hiệu Quả

Sự thật về Facebook cá nhân
Sự thật về Facebook cá nhân

Số lượng phân phối (reach) là gì?

Đó chính là lượt hiển thị (hay còn gọi là lượt tiếp cận) của bài viết trên trang cá nhân đến các đối tượng trong danh sách bạn bè (Friends) và danh sách theo dõi (Followers) của bạn (ở đây mình gọi chung là danh sách bạn bè nhé). Thông thường mỗi một bài viết Facebook sẽ được phân phối đến khoảng 5%-10% trong tổng số bạn bè trong danh sách của bạn. Điều này có nghĩa là bạn đang có 1000 người bạn, thì một bài viết thông thường sẽ được Facebook phân phối đến khoảng từ 50-100 người.

Số lượng phân phối (reach) là gì?
Số lượng phân phối (reach) là gì?

Lượt tương tác là gì?

Đó chính là lượt Like, bình luận, Share trên bài viết của bạn. Nó thể hiện mức độ quan tâm của bạn bè đối với nội dung bài viết mang lại. Tương tác tăng sẽ giúp cho lượng phân phối được tăng lên đáng kể (có thể lên đến 20%). Ngoài ra khi có lượng tương tác dạng share (Chia sẻ), thì bài viết sẽ có khả năng tiếp cận đến người ngoài danh sách bạn bè của mình. Nó còn được gọi với cái tên là hiệu ứng VIRAL.

Trong bài viết này mình sẽ nêu ra 5 SAI LẦM. Mình thấy đa số người thường mắc phải khi Bán hàng hay Marketing thông qua kênh Facebook Cá nhân. Đây là những sai lầm khiến cho bài viết của bạn giảm đi lượng phân phối và tương tác.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý tương tác Facebook với các tính năng thống kê tương tác (Like – Share – Comment) theo từng khung giờ, hỗ trợ inbox – comment tự động, auto like, hiển thị chi phí ads,.. Đây sẽ là công cụ tuyệt vời giúp bạn tiếp cận với khách hàng hiệu quả nhất.

Lượt tương tác là gì?
Lượt tương tác là gì?

Sai lầm 1: Lười tương tác với bạn bè trong ListFriend

Đối với Facebook cá nhân khách hàng cũng chính là “những người bạn” có khả năng kết nối. Và khi đã trở thành bạn, nhưng chúng ta lại ít giao lưu, nói chuyện (like, comment, inbox) với họ thì tất nhiên mối quan hệ đó không thể phát triển tốt được. Mối quan hệ không tốt thì làm sao mà chúng ta có thể bán hàng cho họ được.

Facebook tuy chỉ là thế giới ảo. Những người trong danh sách bạn bè của bạn có thể là những người chưa một lần gặp mặt. Nhưng những nhà phát triển Facebook luôn mong muốn xây dựng một cộng đồng có thể mang nhiều giá trị thật cho những người được kết nối với nhau. Vì thế họ sẽ luôn ưu tiên phân phối bài viết đến những “người bạn thật sự” của bạn. Đó chính là nhóm đối tượng mà chúng ta thường xuyên tương tác đấy.

Sai lầm khi bán hàng trên Facebook cá nhân
Sai lầm khi bán hàng trên Facebook cá nhân

Nếu tương tác với những người bạn của mình, khả năng rất cao họ cũng sẽ tương tác lại với bạn. Bởi khi có nhiều người tương tác với bài viết, Facebook cũng sẽ ưu tiên phân phối bài viết sau đó của bạn đến với nhiều người hơn.

Kết luận: Đừng ngại giao tiếp (like, comment, share, inbox) với những người trong listfriend. Nên thể hiện một cách chân thành và có tâm chứ không nên like, comment dạo.

Trải nghiệm DÙNG THỬ trên Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí không giới hạn tính năng, không giới hạn người dùng. Quản lý fanpage, Tiki, Shopee, Lazada, Website và cửa hàng đều trở nên gọi nhẹ đơn giản.

Lười tương tác với bạn bè trong ListFriend
Lười tương tác với bạn bè trong ListFriend

Sai lầm 2: Đăng bài liên tục trong khoảng thời gian ngắn

Mình thấy có không ít người post nhiều bài viết có nội dung tương tự nhau một cách liên tục. Đặc biệt là vô số bài viết bán hàng chỉ trong vòng 2-3 giờ. Có thể do mọi người nghĩ là post nhiều, thì bài viết này sẽ được phân phối đến nhóm người này, bài viết kia sẽ được phân phối đến một nhóm người khác. Nhưng đó là sai lầm, Facebook không có nghĩ như thế.

Facebook chỉ phân phối đến một nhóm người nào đó mà nó nghĩ họ là những người quan tâm đến bài viết của bạn nhất. Và chắc chắn nhóm đối tượng này sẽ cảm thấy phiền khi có quá nhiều bài viết trong thời gian ngắn của bạn được hiển thị trên bảng tin. Khi cảm thấy phiền, họ sẽ không tương tác với bạn nữa, thậm chí là hủy kết bạn, bỏ follow. Vậy là bạn đã đánh mất đi một lượng người tiếp cận “thân thiết” của mình cho những bài viết sau.

Tool ẩn comment hỗ trợ bảo mật thông tin – Không để đối thủ cướp mất khách!

Đăng bài liên tục trong khoảng thời gian ngắn
Đăng bài liên tục trong khoảng thời gian ngắn

Nghiêm trọng hơn là khi có quá nhiều bài viết liên tục không có hoặc quá ít tương tác. Những bài viết kế tiếp của bạn Facebook cũng sẽ hạn chế phân phối đến danh sách bạn bè.

Kết luận: Nên chia đều các bài viết trong một ngày. Tốt nhất là chọn các khung giờ vàng để post, khi có nhiều người online Facebook nhất. Tất nhiên, sẽ phải chấp nhận có tỷ lệ cạnh tranh khá cao.

Chọn giờ đăng bài phù hợp
Chọn giờ đăng bài phù hợp

Bài viết đã dài, bạn có thể xem tiếp phần 2 tại đây: Vạch trần những sai lầm khi bán hàng trên Facebook cá nhân (phần 2)

Nguồn Facebook: Linh Dương

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

4 điều “khắc cốt ghi tâm” khi tìm nguồn mỹ phẩm chính hãng

4 điều “khắc cốt ghi tâm” khi tìm nguồn mỹ phẩm chính hãng

14/04/2020 2503

Có cầu ắt có cung! ngành kinh doanh mỹ phẩm hiện nay phát triển nhanh chóng, mở ra cơ hội kiếm tiền cho hàng trăm ngàn cửa hàng, shop online lớn nhỏ. Chênh lệch giữa các shop hiện nay không…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot