Những việc cần làm khi bắt đầu SEO website mới hiệu quả 200%

25/04/2022 3775

Bạn mới tạo một website mới và bạn chưa biết làm cách nào để có thể đưa nó lên top kết quả tìm kiếm. Không cần trở thành một người am hiểu code bạn vẫn có thể triển khai được bất kì một dự án SEO nào thành công, chỉ cần nắm được những bước cơ bản khi bắt đầu SEO website mới sau đây.

Để một website mới lập được nhiều người biết đến thì bạn buộc phải kéo được một lượng traffic truy cập đều đặn ổn định cho web. Và một trong những cách thu hút lượng click tự nhiên nhất, tốn ít chi phí nhất chính là làm SEO. Hay nói cách khác chính là đi tìm cách tối ưu nội dung trang web để giúp các công cụ tìm kiếm như Google đọc hiểu nội dung của trang. Sau đó xếp hạng trang lên top kết quả tìm kiếm khi người dùng search từ khóa mục tiêu.

Các bước bắt đầu SEO website mới

Bước 1: Xây dựng kiến trúc, bố cục website

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa mục tiêu

Bước 3: Đưa ra chiến lược phát triển nội dung

Bước 4: Triển khai viết content và tối ưu SEO Onpage.

Bước 5: Xây dựng internal link và backlink

Bước 6: Phân tích và cải thiện hiệu quả SEO

Tren đây là quy trình SEO 6 bước cơ bản nhất mà bất kì một người làm SEO trang web nào cũng cần phải thực hiện để thu hút lượt click. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết những việc cần làm trong từng bước. Cách thực hiện như thế nào? Những phương pháp, bí quyết để làm SEO hiệu quả và phù hợp với thuật toán của các công cụ tìm kiếm.

SEO website mới
SEO website mới ban đầu luôn khó khăn

Những việc cần làm khi bắt đầu SEO web mới

Kiểm soát cấu trúc của website

Nếu ví website của bạn như một ngôi nhà thì cấu trúc và bố cục hiển thị ra trước mắt người xem chính là khung, là ngoại thất của ngôi nhà. Cấu trúc website tốt chính là cơ sở để thu hút người xem và nâng cao cơ hội lên top tìm kiếm. Một số điểm bạn cần lưu ý khi bắt đầu phân tích cấu trúc website:

  • – Khai báo với các bộ máy tìm kiếm: Bạn cần khai báo để các cỗ máy tìm kiếm như Google, Bing biết đến sự tồn tại của web, rút ngắn thời gian index các bài viết và backlink về sau. Trên Google sử dụng Google Webmaster Tool, còn với Bing sẽ có Tool Box.
  • – Đảm bảo cấu trúc website: Sắp xếp bố cục từng phần, mục sao cho hợp lý, người dùng dễ sử dụng.
  • – Tốc độ load trang : kiểm tra bằng các phần mềm và tăng tốc độ tải trang nhanh chóng.
  • – Điều hướng đơn giản (từ trang chủ tới bài viết bất kể tối đa không quá 3 lần click)
  • – Tối ưu cấu trúc URL: URL ngắn gọn, chứa keyword chính
  • – Đảm bảo các trang thân thiện với thuật toán của Google
  • – Thiết lập Google Analytics cho website của bạn để đo lường và kiểm tra lỗi (nếu có).

Một số công cụ hỗ trợ cho SEO để đánh giá website rất phổ biến như : SEO status, SEO Quake, Nofollow, Alexa… Những công cụ này nên cài vào trình duyệt và sử dụng trong quá trình làm seo. Hoặc bạn có thể tham khảo ở bài viết: 5 phần mềm kiểm tra website chuẩn SEO, check website SEO tốt nhất 2021

Tổ chức cấu trúc cho website chuẩn SEO
Tổ chức cấu trúc cho website chuẩn SEO

Đưa ra chiến lược phát triển nội dung

Content is King – chiến lược tập trung cơ bản vào nội dung vẫn luôn đem lại hiệu quả lớn cho doanh nghiệp. Ở bước này bạn sẽ phải đi trả lời câu hỏi: Phân chia nội dung trên trang: Bố cục mấy phần? Mỗi phần gồm những gì? Tập trung content chủ đạo ở phần nào? Kỹ thuật nào đặc biệt để thu hút độc giả cho mỗi bài viết? Lượng trùng lặp mỗi bài viết khoảng bao nhiêu %,..

Hãy đảm bảo rằng nội dung bạn cập nhật cho web mới cần đáp ứng những yêu cầu cơ bản sau:

  • Bám sát nhu cầu người đọc, mang tới thông tin giá trị
  • Thường xuyên lên bài đều đặn hằng ngày, hằng tuần
  • Cố gắng đưa ra được điểm mới/góc độ mới, hấp dẫn về những chủ đề cụ thể
  • Sử dụng kỹ năng viết bài chuẩn SEO để đưa bài viết lên top nhanh hơn.
  • Hạn chế tối thiểu trùng lặp, unique phải > 80%
Phát triển content chuẩn SEO
Phát triển content chuẩn SEO

Bắt đầu SEO website mới cần đánh giá từ khóa cần SEO

Việc xác định từ khóa không có gì khó khăn. Tuy nhiên lại cần phải đánh giá độ khó ở mức nào để đưa ra chiến dịch phù hợp thì lại đau đầu. Vì thế từ khóa của bạn càng khó thì công sức bỏ ra lại càng nhiều. Bạn cần tìm được những từ khóa phù hợp với khả năng của mình rồi sau đó chiến tới cùng.

Thông thường, bạn nên tham khảo các công cụ phân tích từ khóa như: Google Keyword Planner, Google Trends, Google Search, Keyword Tool,… Sau đó sẽ căn cứ vào lượt tìm kiếm và chỉ số cạnh tranh để triển khai. Lời khuyên là với web mới không nen SEO những từ khóa hot (lượt tìm kiếm cao). Bạn chỉ nên chọn từ khóa mức độ cạnh tranh trung bình sẽ dễ thực hiện hơn. Và những từ khóa dài (longtail) sẽ dễ thực hiện SEO hơn từ khóa ngắn. Những từ khóa phổ biến thì độ khó cao, nhiều người cùng làm. Còn bạn vì website mới chưa có độ trust thì rất khó để cạnh tranh lại những website “tai to mặt lớn”.

Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa

Triển khai viết content – Tối ưu SEO on-page

Thời gian đầu website của bạn phải có ít nhất 100 bài viết trước khi tiến hành tiếp các kỹ thuật SEO lên top khác. Vì thế, việc xây dựng content sẽ cần được tiến hành trong thời gian ngắn nhất. Đồng thời cần phải đúng content chuẩn SEO để tối ưu website hiệu quả.

Theo như cách SEO phổ biến nhất hiện tại thì nên đặt key ở những vị trí sau :

  • Title – Thẻ tiêu đề (không quá 2 lần)
  • Descriptions – Thẻ mô tả (không quá 3 lần)
  • Liên kết URL
  • Các Heading H1, H2, H3
  • Thẻ ALT của ảnh
  • Content – Nội dung

Mật độ từ khóa sẽ từ 0,5 – 2% và bố trí hợp lý dàn đều ra cả bài để người đọc cảm thấy dễ tiếp nhận. Chú ý là nên bôi đậm các từ khóa chính lên nhé.

Viết bài content cho website chuẩn SEO
Viết bài content cho website chuẩn SEO

SEO website mới từ việc xây dựng link liên kết

Liên kết nội bộ (internal link)

Liên kết nội bộ là những link điều hướng trong cùng 1 trang giúp chuyền giá trị Pagerank và tăng tốc độ đánh chỉ mục trang được liên kết. Vì thế đây là yếu tố không thể thiếu trong việc nâng cao uy tín cho website mới làm SEO.

Để tạo được những link nội bộ hiệu quả, cần tạo ra sơ đồ đi link và điều hướng hợp lý. Tạo ra nhiều đường liên kết phù hợp và đa dạng về ngữ cảnh để các trang đều được chia sẻ giá trị. Đặc biệt tận dụng triệt để trang có chỉ số PA cao, trang đang trên top, trang có lượt truy cập nhiều. Sau đó link nó về những trang muốn đẩy từ khóa chính.

Link nội bộ
Link nội bộ

Xây dựng các backlink

Tổng hợp các backlink tin cậy

Tìm kiếm Backlink càng nhanh càng tốt chính là công việc tiếp theo phải làm. Ta nên tìm đến những Forum tin cậy, nhiều traffc, như vậy thì website của bạn cũng lấy được sự uy tín và có thêm lượt tương tác hơn. Ngược lại là với những backlink không tin cậy, việc SEO web của bạn sẽ trở nên khó khăn hay thậm chí có thể khiến website của bạn tụt hạng nhanh hơn.

SEO website mới
Xây dựng hệ thống Backlink uy tín và chất lượng

Tạo Sitemap

Công việc này sẽ giúp google lập được chỉ mục website cũng như giúp những con bọ của google quét vào gốc rễ trang web của bạn dễ dàng. Một khi google lập được chỉ mục với trang web của bạn, đó sẽ trở thành một lợi thế ban đầu để SEO webite lên top google sau này.

Mạng xã hội

Bạn có 1 nội dung hay, là chủ đề đang được nhiều người hướng đến và bạn share trên mạng xã hội. Hiệu ứng dây chuyền sẽ được hình thành. Lượng tương tác với website của bạn sẽ được tăng lên theo cấp số nhân, trang web của bạn sẽ được biết đến rộng rãi hơn.

SEO website mới
Mạng xã hội hỗ trợ rất lớn trog việc SEO web mới

Giám sát, đo lường và cải tiến quá trình SEO

Sau thời gian thực hiện, đây là lúc bạn cần theo dõi chi tiết kết quả của mình. Sử dụng các phần mềm để kiểm tra thành quả xây dựng website như Google Analytics. Chú ý đến các tỷ lệ thoát trang, time on page, số lượng truy cập, điều hướng nội bộ,…

Vậy là bạn đã biết những việc cần phải làm cũng như các bước SEO website mới cơ bản nhất. Hãy áp dụng nó vào ngay thực tiễn, qua đó mới có thể cải thiện được khả năng SEO của bạn. Chúc bạn sớm trở thành 1 SEOer chuyên nghiệp !

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ quần áo big size TPHCM

Tìm shop quần áo big size nữ TPHCM ở đâu giá rẻ, hàng xịn nhất?

05/06/2020 4612

Đường Nguyễn Trãi ở Sài Gòn từ lâu đã là “thánh địa” của  tín đồ thời trang. Nhưng kể cả khi ghé qua đây, chắc chắn bạn sẽ lúng túng nếu như bạn là một cô nàng mũm mĩm. Bởi…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot