Sao Quả Tạ trên Shopee – Vận đen khiến chủ shop ám ảnh mãi không thôi

25/04/2022 5939

Bán hàng trên Shopee chắc chắn không ai muốn bị Sao Quả Tạ “dí”phải không? Bởi khi bị “sao này chiếu” sẽ khiến cho người bán hàng lao đao và đánh mất đi rất nhiều quyền lợi của mình đấy. Vậy Sao Quả Tạ trên Shopee là gì? Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời nhé.

Hệ Thống Sao Quả Tạ trên Shopee là gì?

Sao Quả Tạ là hệ thống điểm phạt được dùng để đánh giá hiệu quả của shop bán hàng trên Shopee. Việc tính điểm này giúp shop theo dõi kết quả vận hành và kịp thời phát hiện ra những vấn đề chưa tốt để cải thiện. Hệ thống Sao Quả Tạ sẽ được áp dụng cho tất cả các shop tham gia bán hàng trên Shopee.

Shopee cho ra mắt hệ thống Sao Quả Tạ nhằm mục đích:

+ Tặng thưởng cho các shop mà có hiệu quả hoạt động tốt và đạt chỉ tiêu của Shopee (điểm phạt bằng 0) sẽ có nhiều lợi thế hơn khi xét duyệt Shop Yêu Thích.

+ Những shop mà có hiệu quả hoạt động chưa tốt thì sẽ có cơ hội được cải thiện trước khi bị hạn chế về hỗ trợ từ Shopee.

Vì vậy, nếu đang bán hàng tại Shopee thì bạn cần phải hiểu rõ về Sao Quả Tạ để biết cách phòng và xử lý nhé.

Sao Quả Tạ là hệ thống điểm phạt được dùng để đánh giá hiệu quả của shop bán hàng trên Shopee
Sao Quả Tạ là hệ thống điểm phạt được dùng để đánh giá hiệu quả của shop bán hàng trên Shopee

Khi nào Shop tôi sẽ bị tính điểm phạt Sao Quả Tạ trên Shopee?

Shop bị tính điểm Sao Quả Tạ khi mà vi phạm các chỉ tiêu vận hành do Shopee đề ra. Cụ thể như sau:

+ Quản lý đơn hàng: Tỉ lệ đơn hàng không thành công từ 10% trở lên. Tỷ lệ giao hàng trễ trên 10%. Lúc này shop sẽ bị phạt từ 1 – 2 điểm.

+ Nội dung của sản phẩm: Shop đăng những sản phẩm bị cấm bán trên Shopee. Đăng bán hàng nhái, hàng giản và vi phạm bản quyền. Đăng bán sản phẩm mà bị vi phạm từ khóa và trùng lặp thì sẽ bị phạt từ 1 -2 điểm.

+ Chăm sóc khách hàng: Bạn sử dụng các từ ngữ phản cảm, khiếm nhã khi chat hoặc tư vấn cho khách hàng. Đặc biệt trong trường hợp mà shop yêu cầu người mua hủy đơn hàng thì sẽ bị phạt 2 điểm.

♦ Đẩy nhanh tốc độ giao hàng sẽ là điểm cộng lớn để shop nhận đánh giá 5 sao trên Shopee. Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee – giải pháp tăng tốc xử lý đơn hàng toàn diện nhất cho chủ shop. Phần mềm tự động đồng bộ mọi thông tin về đơn hàng (số lượng, giá, sản phẩm, data khách hàng) về giao diện chính để xử lý và đẩy sang vận chuyển chỉ mất 1 click. 

Bạn sẽ bị tính điểm Sao Quả Tạ nếu như vi phạm những điều trên đây
Bạn sẽ bị tính điểm Sao Quả Tạ nếu như vi phạm những điều trên đây

Shop tôi sẽ bị ảnh hưởng như thế nào nếu bị tính điểm Sao Quả Tạ ?

Khi shop của bạn mà bị phạt Sao Quả Tạ thì sẽ bị những ảnh hưởng nhất định. Số điểm phạt mà càng cao thì đặc quyền dành cho shop bạn càng bị hạn chế. Các mức phạt tương ứng và sẽ kéo dài trong 28 ngày.

– Shop bị phạt 3 điểm thì sẽ không được tham gia vào các chương trình khuyến mãi trên Shopee.

– Bị phạt 6 điểm thì không được tham gia chương trình khuyến mãi. Đồng thời bị ngừng hỗ trợ vận chuyển và ẩn tất cả các danh sách khỏi trình duyệt.

– Shop bị phạt 9 điểm sẽ không được tham gia chương trình khuyến mại. Ngừng hỗ trợ phí vận chuyển đồng thời bị ẩn danh sách và ẩn tất cả danh sách khỏi kết quả tìm kiếm.

– Phạt 12 điểm giống với phạt 9 điểm cộng thêm việc cấm tạo và chỉnh sửa sản phẩm

– Phạt 15 điểm giống với phạt 12 điểm và thêm là đóng băng tài khoản.

Hình phạt được gỡ bỏ sau 28 ngày nếu như shop của bạn không có thêm điểm phạt nào khác. Tuy nhiên, điểm phạt này sẽ được cộng dồn và  giữ tới cuối mỗi quý (3 tháng).  Điểm này được trả về 0 vào thứ 2 đầu tiên của quý tiếp theo (tháng 1, tháng 4, tháng 7, tháng 10).

Bị dính sao này thì shop sẽ bị mất khá nhiều quyền lợi
Bị dính sao này thì shop sẽ bị mất khá nhiều quyền lợi

➡️ Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền 1 tháng từ việc kinh doanh? Đừng tự đặt ra giới hạn cho thu nhập của mình bằng cách chỉ kinh doanh trên 1 kênh. Mô hình vào Bán hàng đa kênh – giải pháp bán hàng thời đại 4.0 sẽ giúp bạn x2, x3 doanh thu và thu về tệp khách hàng lớn nhất.  

Tôi có thể xem điểm Sao Quả Tạ trên Shopee của shop mình ở đâu?

Bạn có thể xem điểm Sao Quả Tạ của shop mình bằng các cách sau:

Cách 1: Bạn truy cập vào website Shopee.vn và đăng nhập tài khoản. Sau đó bạn vào Kênh Người bán -> chọn Hồ sơ Shop -> Hệ thống Sao Quả Tạ để kiểm tra.

Cách 2: Bạn mở ứng dụng Shopee App trên điện thoại. Sau đó bạn vào mục Tôi -> chọn shop của tôi -> nhấn chỉ số bán hàng -> Hiệu Quả Hoạt Động Người Bán -> Hệ thống Sao Quả Tạ.

Tại đây bạn có thể xem các thông tin cụ thể sau:

  • Tổng quan: Thể hiện điểm tổng cùng độ biến thiên của điểm phạt ở trong 1 quý
  • Mức phạt hiện tại: Thể hiện mức phạt đang áp dụng
  • Lịch sử phạt: Lưu trữ các mức phạt
  • Định nghĩa và quy định: Nhấn vào các đường dẫn để tìm hiểu rõ hơn về hệ thống sao quả tạ cùng cách cải thiện hiệu quả vận hành.
  • Điểm phạt: Thể hiện lịch sử của các điểm phạt
  • Ngày, loại vi phạm: Cho phép người bán lựa chọn để xem lịch sử phạt theo ngày hoặc theo loại vi phạm
  • Giải thích: Thể hiện chi tiết từng loại vi phạm.
Cách xem điểm Sao Quả Tạ trên Shopee rất đơn giản
Cách xem điểm Sao Quả Tạ trên Shopee rất đơn giản

Tôi bị tính điểm Sao Quả Tạ không đúng. Tôi phải làm gì để có thể xin chỉnh sửa điểm?

Trong trường hợp này thì bạn vui lòng liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng của Shopee. Hoặc Nhân viên quản lý ngành hàng (nếu có). Điểm phạt và các mức phạt sẽ được loại bỏ nếu yêu cầu xin loại điểm của bạn được chấp nhận.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số thông tin về Sao Quả Tạ trên Shopee rồi. Bạn hãy note ngay lại những thông tin bổ ích này để khi nào cần thì mang ra sử dụng nhé. Chúc bạn kinh doanh thành công!

► Kiểm soát doanh thu bán hàng đòi hỏi phải chính xác và liên tục trong ngày. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể mở sổ sách hoặc máy tính ra để cộng trừ. Giải pháp nhanh nhất chính là sử dụng  Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại miễn phí. Với hơn 20 mẫu báo cáo doanh thu, lãi lỗ, chi tiết nguồn đơn, doanh số nhân viên, chi phí ads, công nợ, chăm sóc khách hàng, quản lý kho sẽ được phần mềm hỗ trợ. Phần vận chuyển cũng sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn, giảm tối đa tình trạng boom hàng.

Nguồn: sưu tầm trên Facebook

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chợ  Thâm Quyến

Khám phá bí mật “động trời” về nguồn hàng điện tử chợ Thâm Quyến

23/04/2020 3777

Có người nói Hồng Kông là thiên đường mua sắm quả không sai, nhưng đó là khi họ chưa biết đến chợ Thâm Quyến - Trung Quốc. Đặc khu kinh tế này thu hút khách du lịch và dân buôn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot