SEO hình ảnh là gì? Cách tối ưu hóa hình cho Website WordPress

25/04/2022 3046

SEO hình ảnh là một trong những công việc rất quan trọng mà mỗi SEOer đều phải chú ý. Nó đóng vai trò quyết định khá lớn về sự thành bại của dự án SEO. Nhưng bạn đã biết cách tối ưu hóa hình ảnh cho website của wordpress chưa? Nếu chưa thì bài viết này chính là dành cho bạn. Hãy theo dõi nhé!

SEO hình ảnh là gì?

SEO hình ảnh là công việc để chỉnh sửa hình ảnh về với kích thước, dung lượng, cũng như các thông tin liên quan trên trang khi sử dụng ảnh trên website.

SEO hình ảnh
Tối ưu hình ảnh cho Website là việc vô cùng quan trọng

Nếu như nói việc tối ưu hình ảnh chỉ với mục đích “tăng hiệu quả SEO” thì hơi chung chung. Cụ thể hơn, nó có những mục đích sau :

  • Để cho Google thấy và vừa ý về website hơn. Qua đó xếp hạng trang web của bạn sẽ cao hơn trong hệ thống kết quả.
  • Để trong trang kết quả sẽ được kèm hình ảnh: điều này giúp tăng sự hấp dẫn để lôi cuốn thêm người dùng vào xem.
  • Để cho người dùng khi search image thì web của bạn cũng có thứ hạng cao khi chỉ tìm kiếm bằng hình ảnh.
  • Sẽ làm cho người dùng cảm thấy hài lòng hơn khi thưởng thức nội dung bằng hình ảnh trên trang. Hay nói cách khác đó chính là tăng trải nghiệm người dùng, vì khi người dùng đã hài lòng về bạn thì rõ ràng Google cũng sớm hài lòng với bạn mà thôi.

    SEO hình ảnh
    Tối ưu hình ảnh làm tăng trải nghiệm người dùng

👉  Mô hình bán hàng đa kênh là sự kết hợp sức mạnh của hàng loạt các công cụ mạng xã hội miễn phí đang sẵn có trong điện thoại của bất kì ai. Đừng bỏ qua những cơ hội làm giàu đơn giản bên cạnh mình, nhất là khi khi mỗi ngày có tới 88% doanh nghiệp lớn nhỏ đều thành công khi sử dụng chúng. 

Cách tối ưu hình ảnh WordPress

WordPress là 1 phần mềm mã nguồn mở cho phép người sử dụng tạo trang web miễn phí. Chính vì thế hiện nay đang có rất nhiều người sử dụng wp. Vì thế mà vấn đề tối ưu hình ảnh trên WordPress cũng rất quan trọng.

Chèn và SEO hình ảnh liên tục

Ngày nay đa phần khách sẽ đều thích nhìn hình ảnh hơn là đọc các văn bản. Điều này tới xu hướng tìm kiếm bằng hình ảnh ngày càng được Google coi trọng hơn. Vì thế việc tối ưu hình ảnh ngay từ giờ có thể giúp bạn tăng được lượng traffic lớn cho web của mình.

SEO hình ảnh
Hãy cố gắng chèn nhiều ảnh và hợp lí

Tốt nhất hãy chèn thật nhiều ảnh vào các nội dung phù hợp trên website để “nịnh” Google. Cứ mỗi 300 từ thì nên có 1 hình ảnh với 1 title đặt theo key và được tối ưu Alt Tag.

Đọc thêm: Cách quản lý đơn hàng online cho Facebook và sàn TMĐT hot nhất hiện nay

Tìm đúng ảnh phù hợp

Nếu mà bạn đang nghĩ rằng chỉ cần hình ảnh ngẫu nhiên để đạt được điểm xanh trền công cụ Yoast SEO thì hẳn là sai lầm vô cùng lớn. Để có thể tối ưu hình ảnh tốt nhất, hãy sử dụng những hình ảnh gốc hay tự chụp thay vì ảnh trên những stock photo hoặc Google. Và điều đó sẽ khiến cho web của bạn được công cụ tìm kiếm cao đánh giá được cao hơn vì đã sử dụng hình ảnh độc quyền và không có sự trùng lặp.

Cùng với đó cần phải lưu ý hình ảnh được chọn phải phù hợp với cả chủ đề bài viết. Hãy đặt chúng ở ngay vị trí gần nội dung liên dung để có thể tối ưu từ khóa hiệu quả hơn. Nếu như bạn có hình ảnh tốt và muốn sử dụng để tranh top Google, đừng phân vân mà hãy đặt ngay nó ở phần đầu bài viết.

SEO hình ảnh
Ảnh phải phù hợp với nội dung bài viết

Chuẩn bị hình ảnh bài viết

Khi bạn đã lựa chọn được hình ảnh phù hợp cho bài viết của mình, hãy cùng tiến đến phần chuẩn bị hình ảnh nhé. Để làm được việc này hãy chú ý những việc sau :

  • Đặt tên File phù hợp: nên đặt tên bằng từ khóa không dấu và cách nhau bằng dấu ” – “. Không được để những ký tự đặc biệt như =,+,>,…
  • Chọn đúng định dạng ảnh. Tùy vào mục đích sử dụng mà có thể lựa chọn định dạng khác nhau như JPEG, PNG, WEDB, SVG.
  • Kích thước hình ảnh chuẩn SEO: kích thước hình ảnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tốc độ load trang. Hình ảnh càng lớn thì trang load càng lâu và trải nghiệm người dùng sẽ giảm. Kéo theo đó là hiệu quả SEO vì vậy cũng bị giảm sút.
  • Giảm kích cỡ của File. Nén hình ảnh xuống kích cỡ thấp nhất là cách tối ưu hình ảnh hiệu quả cho SEO.

Xem thêm bài viết: Phần mềm bán hàng miễn phí bằng Excel

Vậy là bạn đã biết được cách tối ưu hóa hình ảnh cho website trên wordpress rồi đấy. Hãy SEO hình ảnh ngay đi thôi và xem hiệu quả của nó như thế nào nhé. Chúc bạn thành công !

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh B2B là gì? Tổng quan mô hình B2B tại Việt Nam

Mô hình kinh doanh B2B là gì? Tổng quan mô hình B2B tại Việt Nam

04/06/2020 3570

Trong kỷ nguyên của thương mại trực tuyến, chúng ta có thể tiếp cận với nhiều thuật ngữ khác nhau. Trong đó B2B là thuật ngữ mà chúng ta gặp nhiều nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử. Vậy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot