Delay giao hàng trên Shopee là gì? Đâu là giải pháp cho người bán?

12/04/2022 2952

Shopee là sàn TMĐT nổi tiếng về dịch vụ giao hàng uy tín, nhanh chóng, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Tuy nhiên, không có gì là hoàn hảo tuyệt đối, đôi khi kênh bán hàng này vẫn xảy ra tình trạng delay. Vậy delay giao hàng trên Shopee là gì? Phải xử lý ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Delay giao hàng trên Shopee là gì?

Việc thời gian giao hàng bị kéo dài hoàn toàn không hiếm gặp khi chúng ta tham gia mua bán online, đương nhiên Shopee cũng không ngoại lệ. Trên thực tế, Shopee chỉ là đơn vị trung gian cung cấp nơi giao dịch cho người mua và người bán. Vì vậy việc trao đổi, thương lượng thời gian giao hay phí ship hàng đều do chủ shop và người mua thỏa thuận với nhau. Shopee chỉ đóng vai trò người “bảo kê” thu tiền từ người mua chuyển cho người bán và đảm bảo các giao dịch được hợp pháp, hợp lệ.

Do đó, việc Shopee delay giao hàng thực tế là do chủ shop cung cấp hàng và tiến độ của đơn vị vận chuyển. Cụ thể là khi người bán không chuẩn bị và chuyển hàng cho đơn vị vận chuyển trong thời gian theo quy định. Hoặc trong quá trình giao hàng, đơn vị vận chuyển để thất lạc,gặp sự cố,… thì sẽ xảy ra trường hợp giao hàng chậm trễ trên Shopee.

Chẳng hạn, đơn hàng phát sinh vào ngày 20/10/2020. Sau khi đơn hàng được xác nhận bởi hệ thống thì người bán sẽ có 2 ngày để chuẩn bị giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Nếu tới ngày 23/10/2020 trở đi shop mới giao hàng thì sẽ bị tính trễ và điều này đồng nghĩa với việc Shopee giao hàng chậm.

Đừng bỏ lỡ: Kinh doanh trên sàn TMĐT chưa bao giờ dễ và hiệu quả đến thế khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh.

Delay giao hàng trên Shopee là gì?
Delay giao hàng trên Shopee là gì?

Nguyên nhân khiến Shopee delay giao hàng

Chúng ta đều biết, mua bán online là một quy trình với rất nhiều bước thì sản phẩm mới tới được tay người tiêu dùng. Vậy nên, chỉ cần một khâu tắc nghẽn cũng sẽ khiến toàn bộ hệ thống bị ảnh hưởng. Một số nguyên nhân phổ biến khiến đơn hàng bị delay trên Shopee đó là:

Do nhà người bán

Như đã đề cập ở trên, nhiều lý do khiến nhà cung cấp đóng gói hàng hóa và giao hàng cho đơn vị vận chuyển chậm. Chính vì giao hàng cho đơn vị vận chuyển chậm hơn dự kiến nên thời gian để hàng đến tay khách cũng bị kéo dài ra.

Nguyên nhân từ người bán khiến đơn hàng giao chậm trễ
Nguyên nhân từ người bán khiến đơn hàng giao chậm trễ

Do đơn vị vận chuyển

Nhân viên lấy hàng chậm, điều kiện thời tiết xấu hay những rủi ro khách quan khác cũng ảnh hưởng đến thời gian giao hàng. Chẳng hạn như, đôi khi nhân viên giao hàng sẽ gom hàng để đi 1 đường nhằm giao nhiều đơn hơn để tiết kiệm xăng xe, thời tiết khắc nghiệt, tắc nghẽn biên với những đơn hàng nước ngoài, sự cố trong lúc vận chuyển,…

Do người mua

Khi giao hàng shipper luôn có số điện thoại để liên lạc với người mua. Nhưng vì lý do nào đó mà họ không nghe máy khiến shipper không liên lạc được. Dẫn tới giao hàng chậm hoặc nhân viên giao hàng đưa hàng quay về kho.

Có thể bạn quan tâm: “Ghi điểm” với khách hàng bằng cách tương tác, chăm sóc nhanh chóng, tăng chất lượng dịch vụ với phần mềm quản lý bình luận chuyên nghiệp.

Nguyên nhân từ phía người mua
Nguyên nhân từ phía người mua

Đo lường tỷ lệ Shopee delay giao hàng như thế nào?

Tỷ lệ Shopee delay giao hàng có thể hiểu là tỷ lệ giao chậm mỗi tuần của shop. Được tính dựa vào số đơn hàng mà người bán giao cho đơn vị vận chuyển chậm hơn thời gian quy định trên tổng số đơn hàng thành công trong 30 ngày.

Bạn có thể kiểm tra tỷ lệ giao hàng trễ trên kênh người bán trong mục “Tài khoản của tôi”. Shopee sẽ tính tỷ lệ giao hàng trễ được chủ động tính vào thứ 2 hàng tuần.

Đo lường tỷ lệ Shopee delay giao hàng như thế nào?
Đo lường tỷ lệ Shopee delay giao hàng như thế nào?

Giải pháp giúp hạn chế tình trạng delay giao hàng trên Shopee

Delay giao hàng là chuyện không ai mong muốn. Thế nhưng chúng ta lại không thể tránh hoàn toàn bởi có rất nhiều nguyên nhân khách quan tác động đến nó. Tuy nhiên, bạn vẫn hạn chế được tình trạng này khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online Abit. Nhờ vào những tính năng hỗ trợ ưu việt như:

• Quản lý tập trung nhiều gian hàng trên cùng một giao diện. Giúp nhà kinh doanh có nhiều cửa hàng trên Shopee nắm bắt kịp thời các đơn hàng phát sinh để chuẩn bị nhanh nhất.

• Kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín nhất hiện nay như: VN Post, Viettel Post, GHN, GHTK, J&T Express,…

• Đẩy đi hàng loạt đơn hàng cho bên vận chuyển với một click chuột. Nhờ đó mà tránh được tình trạng sai sót hay sót đơn của khách.

• Giúp người bán theo sát quá trình vận đơn, qua đó kịp thời có các biện pháp xử lý và khắc phục phù hợp.

• Tự động inbox tiến trình vận đơn cho khách hàng, để họ chủ động thời gian nhận hàng.

Giải pháp giúp hạn chế tình trạng delay giao hàng trên Shopee
Giải pháp giúp hạn chế tình trạng delay giao hàng trên Shopee

Ngoài ra, Abit còn có rất nhiều tính năng tuyệt vời khác, hỗ trợ người bán trong toàn bộ quy trình kinh doanh. Đặc biệt phần mềm còn đang cung cấp gói dùng thử hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể trải nghiệm bằng cách ĐĂNG KÝ NGAY.

Tạm kết

Trên đây là những phân tích của chúng tôi giúp bạn hiểu rõ hơn về delay giao hàng trên Shopee là gì, nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này. Hi vọng với những thông tin trên, shop có thể rút kinh nghiệm để không làm giảm uy tín với khách hàng. Và đừng quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit nhằm hỗ trợ công việc kinh doanh thuận lợi và hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quần áo taobao

Đừng mơ tới thành công nếu chưa biết đến nguồn quần áo Taobao!

06/06/2020 6180

Bạn phát chán khi phải nhập đi nhập lại những mẫu cũ tại các chợ sỉ quần áo. Hàng ở các shop buôn có đẹp hơn nhưng giá lại quá đắt? Tìm hàng đẹp, giá cạnh tranh khó đến thế…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot