Cách gói hàng gửi bưu điện đúng quy chuẩn cho từng mặt hàng

25/04/2022 6876

Để đạt yêu cầu về tiêu chuẩn đóng gói và đảm bảo tính an toàn, bảo mật cho hàng hóa,… Mỗi loại bưu kiện sẽ được đóng gói theo từng cách khác nhau. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn Abit sẽ hướng dẫn bạn cách gói hàng gửi bưu điện qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách gói hàng gửi bưu điện

Để gửi hàng cho đối tác, việc đầu tiên là bạn cần phải là chuẩn bị hàng hóa đầy đủ. Tránh thiếu xót dẫn đến việc phải gửi lại hàng lần hai. Tiếp theo là bạn cần phải đóng gói hàng cẩn thận. Bởi quá trình vận chuyển hàng hóa sẽ đi qua nhiều chặng khác nhau. Bạn có thể sử dụng các vật liệu như: túi nilon, bìa carton, miếng bóng kính, miếng xốp,…

Các vật dụng dùng để đóng gói sản phẩm
Các vật dụng dùng để đóng gói sản phẩm

Bên cạnh đó quy định đóng gói hàng hóa của bưu điện khá chặt chẽ. Nếu bạn đóng gói không đúng quy định của bưu điện. Có thể bưu kiện sẽ bị trả về để đóng gói lại. Hoặc bạn sẽ phải thuê dịch vụ đóng gói và trả phí cho bưu cục. Để tránh gặp phải những sai xót đó chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách gói hàng để gửi bưu điện dưới đây.

Hướng dẫn cách gói hàng gửi bưu điện
Hướng dẫn cách gói hàng gửi bưu điện

♦ Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàng online"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>phần mềm quản lý bán hàng online là giải pháp kiểm soát đơn hàng gửi Bưu điện cực kỳ hiệu quả. Với các tính năng nổi trội như tự động tổng hợp đơn hàng, đẩy đơn vận chuyển, tăng tốc xử lý hàng hóa, cập nhật tồn kho, tính tỷ lệ đối soát, inbox trạng thái đơn hàng để giảm hàng hoàn,..

Cách gói hàng gửi bưu điện là đồ dễ vỡ

Đối với những loại hàng dễ vỡ như đồ gốm, đồ thủy tinh, đồ sành sứ,…Thì bạn nên sử giấy bọt khí, các loại giấy có khả năng đàn hồi và sử dụng hộp carton để đóng gói. Tác dụng của các loại giấy này là có khả năng chống sốc tốt. Và hầu hết chúng đều gói được tất cả các sản phẩm có kích thước lớn nhỏ khác nhau. Bạn có thể thực hiện cách đóng gói gửi hàng qua bưu điện như sau:

Sử dụng giấy bọt khí (hoặc các loại giấy khác) gói kín sản phẩm. Bao gồm cả các phần góc cạch để đảm bảo an toàn cho sản phẩm, tránh va đập. Nếu có nhiều sản phẩm thì bạn nên gói riêng từng loại nhé >> Sử dụng hộp carton để đóng hàng thêm một lần nữa. Bạn chèn thêm bên trong hộp các miếng lót, độn hết các khoảng trống có trong hộp carton không để các sản phẩm va chạm vào nhau. Hoặc không bị tác động từ lực bên ngoài. >> Dán kín toàn bộ các nắp hộp bằng beo keo thông dụng. Bên ngoài thùng hàng nên ghi thêm ghi chú: “Hàng dễ vỡ xin nhẹ tay” để người vận chuyển tránh va chạm mạnh vào thùng hàng.

Cách gói hàng gửi bưu điện là đồ dễ vỡ
Cách gói hàng gửi bưu điện là đồ dễ vỡ

Cách gói hàng gửi bưu điện là dạng bình chứa chất lỏng

Với những sản phẩm này, yêu cầu đầu tiên đó là các loại chai lọ phải được bọc kín bằng băng dính hoặc màng bọc để chất lỏng không bị đổ ra ngoài kể cả khi dốc ngược. Cách tốt nhất là bạn nên cho sản phẩm vào trong thùng gỗ hoặc thùng thiếc. Và lưu ý nên chèn thêm mùn cưa để nó hút hết chất lỏng nếu có bị đổ ra ngoài. Nếu bạn đóng gói nhiều chai lọ trong một thùng. Chúng tôi khuyến khích bạn nên dùng nhiều vách ngăn chèn giữa các khoảng trống để sản phẩm không bị xê dịch.

 

Cách gói hàng gửi bưu điện là dạng bình chứa chất lỏng
Cách gói hàng gửi bưu điện là dạng bình chứa chất lỏng

“Ngồi mát kiếm tiền” ngay sau khi xem: Top phần mềm quản lý Fanpage đỉnh cao cho chủ shop online

Cách đóng gói hàng gửi bưu điện là đồ điện tử

Những hàng hóa điện tử thường hay được gửi là những mặt hàng có tính chất dễ hưng hỏng hoặc dễ vỡ ví dụ như: Máy tính, điện thoại, máy chụp hình,máy in,…Chất liệu dùng để đóng gói những sản phẩm như thế này thường là thùng carton, thùng gỗ, xốp, mút, những vật liệu có khả năng đàn hồi cực tốt. Tương tự như đồ gốm sứ bạn cũng dùng các loại giấy lót bọc quanh sản phẩm. Sau khi đưa sản phẩm vào thùng bạn dùng xốp mút lót xung quanh đáy hộp và 4 góc để sản phẩm được cố định bên trong. Sau đó bạn băng dính hoặc dây đai nhựa để buộc kiện hàng lại.

Cách đóng gói đơn hàng là đồ linh kiện điện tử
Cách đóng gói đơn hàng là đồ linh kiện điện tử

Gói hàng gửi bưu điện đối với hàng có thể cuộn tròn

Loại hàng này cách đóng gói khá đơn giản. Bạn cuộn tròn cho vào một chiếc ống nhựa. Sau đó dùng băng dính, dính 2 đầu của ống nhựa lại.

Một số lưu ý về cách gói hàng gửi bưu điện

  • Thùng hàng bạn sử dụng để đóng gói hàng hóa cần có một mặt nhẵn để dán phiếu ghi thông tin người nhận.
  • Các giấy tờ hướng dẫn sử dụng, giấy bảo hành nên đóng gói bên trong thùng hàng. Không dán các loại giấy tờ này bên ngoài.
  • Không sử dụng dây vải, dây thừng để buộc hàng.
  • Không nên dùng giấy hoặc vải để đóng gói sản phẩm, hàng hóa. 
  • Nên sử dụng băng dính, băng kéo để đóng gói hàng hóa.
Sử dụng thùng gỗ để tránh sự dịch chuyển của hàng hóa trong lúc vận chuyển
Sử dụng thùng gỗ để tránh sự dịch chuyển của hàng hóa trong lúc vận chuyển

♦ Xem thêm: Phần mềm quản lý inbox – giải pháp tăng tương tác toàn diện tới khách hàng

Trên đây là những thông tin tổng hợp về cách gói hàng gửi bưu điện nhanh nhất, đảm bảo an toàn nhất. Hy vọng sẽ giúp ích cho việc đóng gói hàng đi của bạn. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bỏ sỉ giày dép quảng châu tphcm

Mối bỏ sỉ giày dép Quảng Châu TPHCM “con buôn” nào cũng giấu nhẹm đi

14/05/2020 5175

Chỉ với mức giá 50k-100k bạn đã có được những mẫu giày dép chất lượng bán ra gấp 3-4 lần giá nhập. Mức lợi nhuận quá hời khiến nhiều người muốn tiếp cận với nguồn bỏ sỉ giày dép Quảng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot