Cách làm CEO giỏi không dành cho những người thiếu ý chí

25/04/2022 1372

CEO không còn là cái danh xưng xa lạ và ngày nay không quá khó khăn để một ai đó trở thành nhà điều hành. Nhưng những gì họ làm được mới chính là thước đo đánh giá đúng giá trị của người đứng đầu một doanh nghiệp. Vậy cách làm CEO giỏi là gì? Làm sao để thật sự xứng đáng với vị trí đó?

Để trở thành một CEO giỏi bạn cần phải hội tụ đủ các yếu tố bao gồm: Tố chất, phong cách làm việc, đảm bảo nguyên tắc. Cùng Abit đi tìm hiểu từng yếu tố một ngay sau đây:

Những tố chất cần thiết của một CEO giỏi

Một CEO giỏi sẽ biết cách biến một công ty bình thường vượt lên trở thành công ty hàng đầu có khả năng cạnh tranh cực mạnh. Để làm được điều này thì không thể thiếu những tố chất sau đây:

  • Suy nghĩ chiến lược phạm vi toàn cầu: Người điều hành phải có khả năng chuyên sâu, phân tích thị trường theo cái nhìn vi mô và vĩ mô. Dự đoán xu hướng, hiểu rõ được các điểm mạnh cũng như vị thế cạnh tranh, và không bỏ qua bất cứ cơ hội nào.
  • Am hiểu thị trường: Thị hiếu và khả năng phát triển của những thị trường mà công ty đang khai thác sẽ quyết định phần lớn tới hiệu quả kinh doanh.
  • Thu hút, phân bổ và sử dụng đúng đối tượng: Đã là CEO tức là bạn sẽ không làm việc trực tiếp mà sẽ thông qua nhân viên của mình.
  • Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp: Đây là yếu tố thúc đẩy nhân viên đóng góp, cống hiến hết mình cho công việc.
  • Khả năng kiểm soát nội bộ: CEO phải là người có thẩm quyền và quyền lực đối với bộ máy của công ty. Bên cạnh đó cũng cần có hệ thống kiểm soát chặt chẽ, xuyên suốt.
  • Thích nghi nhanh với mọi sự thay đổi: Thị trường không ngừng đổi mới và chính bản thân doanh nghiệp cũng phải trở mình để phù hợp với xu thế chung.
Những tố chất cần thiết của một CEO giỏi
Những tố chất cần thiết của một CEO giỏi

♦ Tìm hiểu thêm: Danh sách CEO giỏi nhất Việt Nam đang gọi tên những ai?

Phong cách làm việc của một CEO giỏi

Là người đứng đầu một doanh nghiệp, CEO phải thực sự nhuần nhuyễn cách thức làm việc hiệu quả đi cùng với quy trình quản lý chuyên nghiệp. Nó được thể hiện qua phong cách làm việc của họ.

  • Giải phóng bản thân khỏi những vấn đề không cần thiết. Thời gian và năng lượng chính là tài sản quý giá nhất của CEO. Vì vậy, hãy tập cách làm việc tập trung vào các yếu tố cốt lõi. Nếu không nhà điều hành sẽ bị vướng vào hàng trăm sự kiện bên lề không mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Bạn có nhân viên của mình và hãy trao cho họ những nhiệm vụ không quá quan trọng này.
  • Luôn phân tích kỹ mọi chiến lược. Vai trò của CEO là đơn giản hóa một mục tiêu phức tạp và biến nó trở thành sự thật. Vì vậy, bạn cần bán sát và phân tích thật chi tiết tất cả các chiến lược để tìm ra cách hành động hiệu quả nhất.
  • Thúc đẩy khả năng của nhân viên. Nhân viên chính là nguồn lực thiết yếu của một doanh nghiệp. khả năng làm việc của họ quyết định trực tiếp đến hiệu quả và khả năng phát triển tổ chức. Vì vậy, CEO phải biết tạo động lực, thúc đẩy tiềm năng cống hiến trong họ.
  • Kiểm soát mọi hoạt động của doanh nghiệp. Đây cũng là nhiệm vụ của một nhà điều hành. Chỉ khi biết được tình trạng hiện tại của doanh nghiệp là gì bạn mới có thể đưa ra những quyết định và hướng đi phù hợp.
  • Đo lường và luôn có phương án phòng ngừa rủi ro.
Phong cách làm việc của một CEO giỏi
Phong cách làm việc của một CEO giỏi

♦ Tìm hiểu thêm: Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng bạn đã nẳm rõ?

Nguyên tắc của một CEO giỏi là gì?

Tư duy, cách điều hành và hướng phát triển của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Nhưng nhìn chung, muốn trở thành một CEO giỏi, bạn cần đảm bảo những nguyên tắc sau:

  • Xây dựng, kiến tạo các kế hoạch hành động.
  • Chịu trách nhiệm về hành động và các quyết định của bản thân.
  • Không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào. Không để các khó khăn lấn át đi cơ hội phát triển.
  • Tổ chức những cuộc họp thực sự có hiệu quả. Hoặc là những cuộc trao đổi giải quyết được vấn đề.
  • Không dùng cái tôi cá nhân trong công việc. Luôn đặt lợi ích của tập thể lên hàng đầu.
  • Làm việc với thái độ tích cực. Không để tình cảm, cảm xúc cá nhân vào công việc.
Nguyên tắc của một CEO giỏi là gì?
Nguyên tắc của một CEO giỏi là gì?

♦ Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng HOT nhất

Cách làm CEO giỏi không phải là chuyện dễ dàng. Lại càng không phải ai muốn cũng có thể làm được. Để đạt được đến vị trí này, bạn phải là người thực sự có tham vọng. Dám cố gắng và đánh đổi. Con đường tới thành công đầy những chông gai nhưng hãy nghĩ tới kết quả vì nó hoàn toàn xứng đáng.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

ban-hang-khong-von

Kinh doanh online không cần vốn chưa bao giờ dễ dàng đến thế !

30/11/2020 6198

Bạn muốn bán hàng online nhưng ít vốn nên không tìm được nguồn hàng. Bạn đã nghe đến kinh doanh online không cần vốn nhưng không tin là thật. Vậy thì bài viết sau đây chắc chắn sẽ làm thay…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot