Thời gian duyệt sản phẩm trên Lazada và những điều cần biết

25/04/2022 6082

Thời gian duyệt sản phẩm trên Lazada là bao lâu? Làm thế nào để rút ngắn thời gian đưa sản phẩm lên bán tại sàn? Đây là những vướng mắc của hầu hết các nhà mới kinh doanh online. Chính vì vậy, hãy cùng tôi xem bài viết để gỡ bỏ thắc mắc này giúp công việc kinh doanh phát triển hơn.

1. Thời gian kiểm duyệt sản phẩm trên Lazada trong bao lâu?

Sau khi nhà bán hàng đăng tải sản phẩm trên Lazada. Mặt hàng của bạn sẽ không được hiển thị lên luôn mà rơi vào trạng thái chờ duyệt. Thời gian duyệt sản phẩm trên Lazada là 48 tiếng đồng hồ. Được phê duyệt bởi bộ phận sản phẩm của Lazada. Lúc này bạn vui lòng cung cấp cho PCS SKU của mặt hàng mà bạn đăng tải. Sau đó, PCS sẽ cập nhật tình trạng sau khi sản phẩm được duyệt

Thời gian kiểm duyệt sản phẩm trên Lazada là 48h đồng hồ
Thời gian kiểm duyệt sản phẩm trên Lazada là 48h đồng hồ

2. Tiết lộ nguyên nhân sản phẩm không được duyệt sau 48 tiếng và cách khắc phục

Để sản phẩm được kiểm duyệt một cách trôi chảy hãy xem nguyên nhân để khắc phục ngay nhé:

2.1. Nguyên nhân chính khiến sản phẩm trên Lazada không được duyệt sau thời gian 48 tiếng

Những nguyên nhân chính khiến sản phẩm bị từ chối duyệt trên Lazada

Sản phẩm có hiệu suất hoạt động kém

Những món hàng có cấp độ tìm kiếm cao nhưng lượt xem trang thấp trong vòng 90 ngày gần nhất sẽ bị mang vào đề mục chất lượng kém trong cai quản sản phẩm.

Mức độ tìm kiếm cao nhưng lượt xem trang thấp là những sản phẩm có chứa lịch sử tìm kiếm cao thông qua thanh tìm kiếm nhưng lượng view của trang hàng hóa (PDP) thấp.

Hãy nâng cao nội dung sản phẩm của bạn để thu hút khách hàng. Bạn đủ sức tham khảo phương pháp nâng cao nội dung sản phẩm hoặc hình ảnh của món hàng. Để theo dõi hiệu suất hoạt động của sản phẩm, bạn đủ nội lực xem tại phần đánh giá bán hàng.

Sản phẩm trùng lặp

Các hàng hóa được đăng tải bởi một nhà kinh doanh với thông tin mang tính chất giống nhau sẽ bị xem là hàng hóa trùng

Ví dụ: Nếu doanh nhân A có 2 món hàng. Sản phẩm 1 và 2 có thông tin giống nhau, sẽ bị xem là trùng lặp

Trong một số trường hợp, SKU bị tắt vì lý do chất lượng kém khiến lượng doanh thu và lượt hiển thị thấp, hủy đơn hàng nhiều và đánh giá thấp. Để SKU có thể online trở lại, trong trường hợp này bạn hãy:

Hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng 

những sản phẩm nằm trong danh mục hàng cấm sẽ không được duyệt. Ngoài ra, các sản phẩm nằm trong diện nghi ngờ hàng giả ,hàng nhái cũng sẽ như như vậy.

Trường hợp sản phẩm của nhà bán hàng là hàng thật. Hãy liên hệ bộ phận PCS và cung cấp chứng từ của sản phẩm để được kiểm duyệt.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến sản phẩm không được duyệt
Có rất nhiều nguyên nhân khiến sản phẩm không được duyệt

Bạn đang gặp rắc rối khi quản lý đơn hàng trên Lazada và các kênh kinh doanh online theo kiểu truyền thống? Hãy đọc bài: Quản lý gian hàng Lazada chưa bao giờ dễ đến thế với phần mềm Abit để tìm ra ngay câu trả lời!

2.2. Cách khắc phục hiệu quả nhất

Để khắc phục tình trạng sản phẩm không được duyệt sau 48h bạn cần chú ý những điều sau:

Về đăng tải hình ảnh

Khi nhà bán hàng có kế hoạch sử dụng hình ảnh hoặc thông tin sản phẩm từ các trang web, phải đảm bảo rằng bạn đã được tác giả cho phép sao chép thông tin đó.

Về nhãn hiệu sản phẩm

Khi kinh doanh, trước khi đăng tải sản phẩm có chứa hình ảnh hoặc logo đã được bảo hộ. Phải đảm bảo nhà bán hàng có quyền được sử dụng các thông tin đó. Việc sử dụng nhãn hiệu sản phẩm giống với sản phẩm của một thương hiệu nào đó, sẽ khiến sản phẩm của bạn không được duyệt vì lý do sử dụng nhãn hiệu trái phép

Thiết kế được bảo hộ

Đôi lúc sản phẩm có chứa những hình ảnh hoặc thiết kế đã được đăng ký bản quyền. Trường hợp này, bạn phải chắc chắn những sản phẩm của mình đến từ nguồn được ủy quyền, hay bản thân bạn được ủy quyền, cấp phép để bán các sản phẩm có các hình trên.

Thông tin mô tả sản phẩm 

Trong một vài trường hợp, nhãn hiệu như tên, logo in trên sản phẩm lại được sao chép từ các nhãn hiệu khác, trường hợp này sẽ tính là vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và không được kiểm duyệt.

Danh mục sản phẩm 

Lựa chọn đúng danh mục sản phẩm chính xác và chi tiết. Khi bạn lựa chọn chính xác danh mục sản phẩm thì khả năng sản phẩm được kiểm duyệt sẽ cao hơn. Ngoài ra còn giúp bộ máy tìm kiếm của lazada dễ dàng xác định được sản phẩm của bạn.

Lựa chọn đúng danh mục sản phẩm giúp bạn có khả năng duyệt sản phẩm cao hơn
Lựa chọn đúng danh mục sản phẩm giúp bạn có khả năng duyệt sản phẩm cao hơn

Trên đây là những chia sẻ về thời gian duyệt sản phẩm trên Lazada. Hy vọng những thông tin trên bài viết sẽ giúp bạn thuận lợi phát triển kinh doanh. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại câu hỏi dưới phần bình luận nhé. Chúc bạn buôn may bán đắt!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng điện tử giá sỉ

Nguồn hàng điện tử giá sỉ Trung Quốc-“Mỏ vàng”trong làng startup

14/05/2020 4133

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, nguồn hàng điện tử giá sỉ từ Trung Quốc chiếm thị phần rất lớn và trở thành một trong những “mỏ vàng” kinh doanh “béo bở” cho các nhà buôn. Bài viết này…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot