Tuyệt chiêu thu hút khách hàng trên Facebook để kinh doanh hiệu quả

25/04/2022 2767
Bạn có biết, Việt Nam có khoảng 96 triệu dân, thì trong đó có hơn 62 triệu người đang sử dụng mạng xã hội Facebook. “Khách hàng ở đâu thì chúng ta ở đó”, có lẽ sẽ không quá lời khi nói hầu hết các doanh nghiệp đều ít nhiều chú trọng đến thị trường online. Câu hỏi đặt ra là, làm cách nào để thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả?
Một số tips được chia sẻ trong bài viết sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn tìm kiếm, tiếp cận và xây dựng hệ thống khách hàng chất lượng từ nền tảng này. Đó là:

Nên đăng nội dung gì cho thu hút?

Trước khi phát triển nội dung, bạn cần xác định được ngành hàng mình đang kinh doanh, nó phù hợp với loại content nào, nên xây dựng ra sao,… Chẳng hạn như đối với ngành F&B, nhà hàng, quán ăn, cafe, nội dung không cần quá cầu kỳ, dài dòng. Điểm mấu chốt thực ra lại nằm ở hình ảnh chứ không phải ngôn từ. Bởi khách hàng bị thu hút nhiều hơn về vấn đề ngon hay dở, thơm hay không, đẹp mắt, độc lạ hay nhạt nhoà,… Ngược lại, những ngành như thuốc đông y, mỹ phẩm, gia dụng, thiết bị,… việc làm bật đặc điểm, công dụng, tính năng của sản phẩm lại là yếu tố khiến khách hàng quan tâm.

Vậy làm sao để có thể tìm ra những nội dung thật sự thu hút, đến mức khách hàng xem xong, đọc xong là muốn ăn ngay, muốn trải nghiệm ngay? Các bạn có thể tự học hỏi, tham khảo của đối thủ, cập nhật trend đang thịnh hành,… Còn không nếu đảm bảo về ngân sách thì cứ thẳng tay thuê những người có chuyên môn về content hay hình ảnh. Như vậy sẽ không phải đau đầu về ý tưởng nữa, chỉ cần ngồi rung đùi và duyệt mà thôi.

Xem ngay: Phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp, giúp bạn khai thác tiềm năng kinh doanh trên Facebook hiệu quả nhất.

Nên đăng nội dung gì cho thu hút?
Nên đăng nội dung gì cho thu hút?

Chăm chút kênh review

Các group, fanpage chuyên về review, chia sẻ kinh nghiệm đang nhận được sự quan tâm đông đảo từ người dùng. 80% khách hàng sẽ tham khảo qua những kênh này trước khi quyết định mua gì, mua ở đâu. Do đó, đây cũng là một cơ hội giới thiệu sản phẩm, lan toả thương hiệu trên Facebook mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, để được nhiều người biết đến, bạn cần xây dựng được hình ảnh chuyên gia trong lĩnh vực mình đang kinh doanh. Như vậy mới có thể tạo ra tín cho bản thân và niềm tin cho khách hàng.

Ngoài ra, hãy khuyến khách hàng cũ review về chất lượng, trải nghiệm của họ khi sử dụng sản phẩm, càng nhiều ý kiến tích cực càng tốt. Những review này mang đến hiệu quả không ngờ, bởi thông tin mà nó cung cấp mới chân thật và chính xác nhất. Đừng quên phản hồi ý kiến của khách hàng dù hay – dở, để thể hiện thái độ phục vụ nhã nhặn, chuyên nghiệp nhất.

Có thể bạn quan tâm: Cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, xử lý hàng ngàn tương tác trên Facebook nhờ cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn. Bạn đã thử chưa?

Tuyệt chiêu thu hút khách hàng trên Facebook
Tuyệt chiêu thu hút khách hàng trên Facebook

Đầu tư cho quảng cáo

Một khi đã kinh doanh online thì bạn nên và rất nên chạy quảng cáo nếu có ngân sách. Nguyên nhân là hình thức này sẽ giúp bạn tiếp cận được một lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào chạy Ads cũng hiệu quả và không phải dạng content nào cũng có thể chạy được. Hãy tưởng tượng xem, khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo, khách hàng đổ về fanpage của bạn để tìm hiểu và tham khảo nhưng hình ảnh không thu hút, content nhàm chán. Như vây chính là bạn đang “đốt” tiền oan cho Facebook.

Hơn nữa, để quảng cáo của bạn nổi trội, thu hút được khách hàng thì chính nội dung cũng phải hấp dẫn trước tiên. Câu hỏi tiếp theo là nên chọn dạng content như thế nào để chạy? Rất nhiều người chỉ chú trọng chạy Ads khi có chương trình ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi. Điều này thực tế không sai, nhưng nó sẽ là một sự lãng phí nếu chỉ có một format duy nhất.

Hãy thử cho khách hàng thấy những câu chuyện “phía sau hậu trường”, những trải nghiệm thực tế của khách hàng, hay bất cứ điều gì mà bạn thấy mới mẻ. Cách này sẽ kích thích sự tò mò hiệu quả hơn. Khiến khách hàng dễ nhớ đến thương hiệu và có động lực sử dụng, ủng hộ sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Đừng bỏ qua giải pháp từ những người kinh doanh thành công!

Đầu tư cho quảng cáo
Đầu tư cho quảng cáo
Trên đây là 3 cách thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Với mỗi ngành hàng sẽ có những đặc điểm và tính chất khác nhau, nhưng đừng quên các “sườn” chính được đề cập đến trong bài viết. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm NÊN hay KHÔNG? | Kinh nghiệm hay

17/04/2021 5973

Sách - món ăn tinh thần, mang lại kiến thức, sự thư giãn, thoải mái truyền cảm hứng cho người đọc. Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm có lẽ là mong ước của nhiều người yêu sách. Vậy có…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot