Tuyệt chiêu thu hút khách hàng trên Facebook để kinh doanh hiệu quả
Nên đăng nội dung gì cho thu hút?
Trước khi phát triển nội dung, bạn cần xác định được ngành hàng mình đang kinh doanh, nó phù hợp với loại content nào, nên xây dựng ra sao,… Chẳng hạn như đối với ngành F&B, nhà hàng, quán ăn, cafe, nội dung không cần quá cầu kỳ, dài dòng. Điểm mấu chốt thực ra lại nằm ở hình ảnh chứ không phải ngôn từ. Bởi khách hàng bị thu hút nhiều hơn về vấn đề ngon hay dở, thơm hay không, đẹp mắt, độc lạ hay nhạt nhoà,… Ngược lại, những ngành như thuốc đông y, mỹ phẩm, gia dụng, thiết bị,… việc làm bật đặc điểm, công dụng, tính năng của sản phẩm lại là yếu tố khiến khách hàng quan tâm.
Vậy làm sao để có thể tìm ra những nội dung thật sự thu hút, đến mức khách hàng xem xong, đọc xong là muốn ăn ngay, muốn trải nghiệm ngay? Các bạn có thể tự học hỏi, tham khảo của đối thủ, cập nhật trend đang thịnh hành,… Còn không nếu đảm bảo về ngân sách thì cứ thẳng tay thuê những người có chuyên môn về content hay hình ảnh. Như vậy sẽ không phải đau đầu về ý tưởng nữa, chỉ cần ngồi rung đùi và duyệt mà thôi.
Xem ngay: Phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp, giúp bạn khai thác tiềm năng kinh doanh trên Facebook hiệu quả nhất.
Chăm chút kênh review
Các group, fanpage chuyên về review, chia sẻ kinh nghiệm đang nhận được sự quan tâm đông đảo từ người dùng. 80% khách hàng sẽ tham khảo qua những kênh này trước khi quyết định mua gì, mua ở đâu. Do đó, đây cũng là một cơ hội giới thiệu sản phẩm, lan toả thương hiệu trên Facebook mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, để được nhiều người biết đến, bạn cần xây dựng được hình ảnh chuyên gia trong lĩnh vực mình đang kinh doanh. Như vậy mới có thể tạo ra tín cho bản thân và niềm tin cho khách hàng.
Có thể bạn quan tâm: Cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, xử lý hàng ngàn tương tác trên Facebook nhờ cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn. Bạn đã thử chưa?
Đầu tư cho quảng cáo
Một khi đã kinh doanh online thì bạn nên và rất nên chạy quảng cáo nếu có ngân sách. Nguyên nhân là hình thức này sẽ giúp bạn tiếp cận được một lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào chạy Ads cũng hiệu quả và không phải dạng content nào cũng có thể chạy được. Hãy tưởng tượng xem, khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo, khách hàng đổ về fanpage của bạn để tìm hiểu và tham khảo nhưng hình ảnh không thu hút, content nhàm chán. Như vây chính là bạn đang “đốt” tiền oan cho Facebook.
Hơn nữa, để quảng cáo của bạn nổi trội, thu hút được khách hàng thì chính nội dung cũng phải hấp dẫn trước tiên. Câu hỏi tiếp theo là nên chọn dạng content như thế nào để chạy? Rất nhiều người chỉ chú trọng chạy Ads khi có chương trình ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi. Điều này thực tế không sai, nhưng nó sẽ là một sự lãng phí nếu chỉ có một format duy nhất.
Hãy thử cho khách hàng thấy những câu chuyện “phía sau hậu trường”, những trải nghiệm thực tế của khách hàng, hay bất cứ điều gì mà bạn thấy mới mẻ. Cách này sẽ kích thích sự tò mò hiệu quả hơn. Khiến khách hàng dễ nhớ đến thương hiệu và có động lực sử dụng, ủng hộ sản phẩm của bạn.
Xem thêm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Đừng bỏ qua giải pháp từ những người kinh doanh thành công!