Khám phá thông tin mức lương của telesales trong các doanh nghiệp

25/04/2022 7394

Bạn đang muốn bước chân vào nghề tư vấn viên. Hay một công việc năng động với nhiều cơ hội thăng tiến. Bạn muốn tìm hiểu mức lương của telesales hiện nay là bao nhiêu thì hãy cùng Abit tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Hiểu hơn về nghề telesales

Telesales hiện đang là một trong số nghề hấp dẫn và đầy sức lôi cuốn. Nhất là đối với nguồn nhân lực trẻ. Bởi đó là một công việc năng động. Cho mức thu nhập cao và dễ thăng tiến. Yêu cầu tuyển dụng vị trí telesales không quá khắt khe về kinh nghiệm cũng như bằng cấp. Tuy nhiên, telesales lại được xem là một trong số nghề có tính đào thải cao nhất hiện nay. Bởi nghề này đòi hỏi nhân viên phải có khả năng chịu đựng áp lực cao. Và tinh thần thép để vượt qua những thách thức “chinh phục khách hàng khó tính”.

Telesales là công việc năng động và nhiều cơ hội thăng tiến
Telesales là công việc năng động và nhiều cơ hội thăng tiến

Mức lương của một nhân viên telesales thường không cố định. Bởi nó phụ thuộc nhiều vào KPI. Thu nhập cao hay thấp sẽ tùy thuộc vào năng lực vận động trong bản thân mỗi người. Không thể biết trước bạn sẽ kiếm được bao nhiêu thu nhập từ nghề telesales. Nhưng chắc chắn rằng đây là một môi trường tốt để bạn học tập và tích lũy kinh nghiệm. Những kỹ năng mà bạn học được sẽ là nền tảng vững chắc để xây dựng thành công trong cuộc sống.

Không chỉ telesales mà nghề nào cũng sẽ cũng có những khó khăn thử thách. Điều quan trọng khi đã chọn theo nghề là bạn phải có can đảm bỏ ngoài tai những lời “đồn đại” của dư luận để theo đuổi con đường mình đã chọn. Sự nỗ lực và kiên nhẫn không chùn bước trước những lời từ chối dồn dập từ phía khách hàng, khi đó thành công sẽ đến với bạn.

Mức lương của nhân viên telesales trên thị trường hiện nay.

Nhìn chung, mức lương của telesales hiện nay dao động từ 3 – 8 triệu đồng/tháng đối với người mới vào nghề. Ngoài ra, đối với nhân viên chính thức có dày dặn kinh nghiệm thì thu nhập trung bình từ 15 – 20 triệu đồng/tháng, thậm chí là cao hơn.

Telesales là nghề không có giới hạn mức thu nhập. Vì ngoài lương cơ bản + phụ cấp ( xăng xe, tiền điện thoại). Họ còn có thêm khoản thu nhập lớn nhờ tiền thưởng và %( hoa hồng). Nếu nhân viên càng thuyết phục được nhiều khách hàng chốt đơn thì tiền thưởng càng cao. Như vậy, có thể nói lương của telesales cao hay thấp là phụ thuộc vào năng lực và khả năng làm việc.

Mức lương của telesales cao hay thấp là phụ thuộc vào năng lực làm việc của từng cá nhân
Mức lương của telesales cao hay thấp là phụ thuộc vào năng lực làm việc của từng cá nhân

Đừng để tuột mất “tài nguyên” mang đến doanh thu cho mình,đọc ngay: Bạn đã có cách thuyết phục khách hàng khi họ từ chối chưa?

Cách trả lương cho nhân viên telesales trong mỗi doanh nghiệp hiện nay

Các doanh nghiệp tính lương cho nhân viên đều dựa vào KPI. Họ không quan trọng việc nhân viên của mình có đi làm đúng giờ hay không. Đánh giá chủ yếu là việc đã đóng góp được bao nhiêu % giá trị cho công ty. Trả lương theo KPI là gì?

Theo đó, họ trả lương cho nhân viên trực tiếp dựa vào chỉ số KPI. Dựa vào KPI để tính thưởng và phạt. Nhân viên telesales làm việc vượt chỉ số KPI sẽ được thưởng xứng đáng. Ngược lại, nếu không đảm bảo KPI thì chắc chắn bạn sẽ bị phạt.

Để theo dõi được hiệu quả làm việc này bạn nên sử dụng phần mềm bán hàng có tính năng quản lý nhân viên. Hệ thống phần mềm sẽ cập nhật liên tục các hoạt động. Hay thao tác làm việc của từng nhân viên. Qua đó bạn sẽ đánh giá được năng lực của từng người. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại trong những lần công tác, hay không có mặt tại công ty. 

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều trả lương cho telesales theo KPI
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều trả lương cho telesales theo KPI

Với cách trả lương này thì những người làm việc tốt họ sẽ nhận được thu nhập xứng đáng với nỗ lực bỏ ra. Hơn nữa, cũng giúp các nhà quản lý sàng lọc những người làm việc không hiệu quả. Tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi telesales là đội ngũ trực tiếp mang doanh thu về cho công ty.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất dành cho Shop online 2021

Hi vọng, với những chia sẻ ở trên đã giúp các bạn hiểu thêm về công việc và mức lương của telesales. Để từ đó có sự lựa chọn đúng đắn khi gửi hồ sơ cho nhà tuyển dụng. Cũng như khi đã lựa chọn nghề telesales thì phải xác định được mục tiêu cố gắng. Dù làm bất kỳ công việc nào cũng vậy, chỉ có sự cố gắng và nỗ lực mới giúp bạn gặt hái được thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot