Zalo Official Account là gì và những vấn đề người dùng cần quan tâm

25/04/2022 5050

Nếu bạn đang kinh doanh ở Việt Nam thì chắc chắn không thể bỏ qua mạng xã hội Zalo để quảng cáo sản phẩm. Và nếu muốn quảng cáo Zalo hiệu quả nhất, chỉ cần bỏ ra 5 phút đọc bài viết này. Bạn sẽ hiểu rõ về Zalo Official Account là gì và những vấn đề gặp phải khi sử dụng để tối ưu mọi hoạt động phục vụ kinh doanh.

Zalo Official Account là gì? 

Zalo Official Account (Zalo OA) là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, thương hiệu và cộng đồng người dùng trên Zalo, nhằm tương tác, truyền tải thông tin và mang lại giá trị cho khách hàng. Zalo OA còn là một bản thay thế cho Zalo page nhằm hỗ trợ việc kinh doanh cho doanh nghiệp.

Zalo OA sử dụng hình thức gửi tin nhắn đến người dùng để quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp. Bạn có thể dễ dàng tạo ngay tài khoản Official Account trên Zalo bằng tài khoản cá nhân. 

Zalo Official Account là gì - là thông trang tin của doanh nghiệp
Zalo Official Account là gì? Đây là trang thông tin của doanh nghiệp

Zalo Official Account được chia ra làm 3 loại tài khoản phù hợp với từng mô hình và mục đích sử dụng. Đó là:

  • Nội dung (media): dùng cho phát triển nội dung, tin tức, cộng đồng. Các tin nhắn hiển thị trong phần Media box. Bạn chỉ được phép gửi tối đa gửi 1 tin mỗi ngày tới tất cả người quan tâm.
  • Cửa hàng (Zalo shop – Service): dùng cho kinh doanh buôn bán các sản phẩm và dịch vụ. Bạn có thể tạo shop, đăng bán sản phẩm, chat trực tiếp với khách. Đồng thời gửi tối đa 4 tin nhắn mỗi tháng vào hộp thư của khách hàng. 
  • Dịch vụ khác (Service): dùng cho các nhãn hàng, thương hiệu của tổ chức, doanh nghiệp. Các tính năng của loại này tương tự như Cửa hàng, nhưng bạn không thể tạo shop và đăng sản phẩm. Chỉ dùng để quảng bá thương hiệu và tăng độ phủ sóng tới đông đảo người dùng.
Các loại Zalo Official Account
Các loại Zalo Official Account

Cách tăng lượng người quan tâm trên quảng cáo Zalo Official Account là gì?

Sau khi đăng thành công Zalo OA bạn thường phải nghĩ cách để tăng lượng người quan tâm. Trước tiên bạn cần phải chủ động trong việc tìm kiếm khách hàng, điều này rất cần thiết đối với doanh nghiệp trong kinh doanh bán hàng.

Cần chủ động trong tìm kiếm

Khi quảng cáo trên Zalo OA bận cần chủ động trong tìm kiếm những phương án để thực hiện quảng cáo cho sản phẩm của mình:

Zalo chưa chú trọng trong cuộc chiến SEO thì việc bạn thực hiện lên top sẽ đơn giản hơn. Trước tiên bạn cần lưu ý thực hiện việc đặt tên Zalo OA liên quan đến sản phẩm của bạn. Điều này rất quan trọng bởi cái tên giúp khách hàng hiểu rõ nhất sản phẩm của bạn đang bán là gì? 

Sau khi đặt tên cho Zalo OA của mình bạn nên thường xuyên hoạt động đăng tin bổ ích trên nhật ký Zalo. Việc này khiến cho quảng cáo của bạn trên Zalo hiển thị nhiều hơn đến người dùng. Hơn nữa để tăng tỷ lệ quan tâm cần thiết lập danh mục, sản phẩm cửa hàng tối ưu và hiệu quả.

Cần chủ động đăng ký địa điểm cho doanh nghiệp và cửa hàng để thu hút khách hàng tiềm năng. Việc công khai khi đăng ký địa điểm trên Zalo OA rất đơn giản khiến khách hàng có thể dễ dàng tìm đến cửa hàng khi ở gần đó và tạo niềm tin hơn đến người quan tâm.

Chủ động SEO Zalo lên top và đăng ký doanh nghiệp
Chủ động SEO Zalo lên top và đăng ký doanh nghiệp

Chủ động tiếp cận khách hàng để tăng lượt quan tâm

Có rất nhiều cách để bạn có thể chủ động tìm kiếm sự quan tâm của khách hàng. Hãy sử dụng những tính năng cơ bản của Zalo sẽ giúp bạn tăng được lượt quan tâm đáng kể.

Khi quảng cáo bạn có thể sử dụng mã QR cho trang Zalo OA của mình. Mỗi Zalo OA đều có mã QR riêng, bạn có thể in mã lên tờ rơi, danh thiếp, … để khi khách hàng nhìn thấy muốn truy cập vào Zalo cửa hàng của bạn cũng rất dễ dàng. Ngoài ra còn nhiều cách khác để tăng lượt quan tâm như: tích hợp cùng kênh bán hàng offline và chia sẻ Zalo cửa hàng trên các mạng xã hội khác.

Cùng với đó bạn cần chủ động trong việc sáng tạo nội dung, tìm cách chia sẻ đến những người trên Zalo qua nhật ký, chia sẻ đường link đến trang Zalo OA của bạn, quảng cáo trang,… Có rất nhiều cách để bạn chủ động hơn trong việc đi tìm kiếm khách hàng quan tâm. Hỗ trợ việc quảng cáo, thu hút khách hàng tiềm năng, đem lại doanh thu cao.

Quảng cáo Zalo OA tăng lượt quan tâm bằng cách quét mã QR
Quảng cáo Zalo OA tăng lượt quan tâm bằng cách quét mã QR

Giải đáp câu hỏi thường gặp về Zalo Official Account

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra khi bạn bắt đầu đăng ký và sử dụng Zalo OA như: tại sao không thấy phần cửa hàng? thời gian duyệt Zalo OA là bao lâu? có điều kiện gì để được hiển thị? Và vì sao Zalo OA bị khóa dù chưa chạy quảng cáo? 

Không thấy phần cửa hàng: Bạn chọn tài khoản Dịch vụ và danh sách thuộc mục Cửa hàng – Dịch vụ. Như vậy bạn mới có thể thấy được cửa hàng trên OA của mình. Ngoài ra nếu đăng ký danh mục khác sẽ không được hỗ trợ tính năng của cửa hàng.

Thời gian để duyệt Zalo OA: Hệ thống Zalo sẽ duyệt tài khoản trong 24 giờ từ lúc bấm duyệt. Tuy nhiên nếu nội dung Zalo OA của bạn không phù hợp sẽ bị từ chối duyệt, ví dụ như: tên OA không hợp lệ, đăng ký không đúng danh mục…

Zalo OA bị khóa dù chưa chạy quảng cáo: Trường hợp Zalo OA của bạn bị khóa thường là bạn đăng ký sai quy định của OA (tên cửa hàng không hợp lệ, sản phẩm không được phép, vi pháp chính sách…). Còn đối với trường hợp khi đã hoạt động lâu rồi mà vẫn bị khóa. Sau đó bạn sẽ nhận được thông báo lý do bị khóa để tìm cách khắc phục. Để mở lại bạn admin có thể gửi email oa@zaloapp.com cung cấp tên OA, mã số trang và số điện thoại đăng ký. 

Điều kiện OA được hiển thị: Khi OA của bạn phải có ít nhất 20 người quan tâm. Vị trí hiển thị của OA khi tìm kiếm tùy thuộc vào hoạt động của tài khoản OA. Còn nữa những page OA có lượng tương tác tốt được ưu tiên hiển thị vị trí cao hơn.

Những trường hợp hay mắc phải khi sử dụng quảng cáo Zalo OA
Những trường hợp hay mắc phải khi sử dụng quảng cáo Zalo OA

Tổng kết

Như vậy qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về quảng cáo Zalo Official Account là gì. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương án kinh doanh online mới, hãy thử tham khảo trên Zalo OA. Kênh bán hàng hỗ trợ người kinh doanh đem lại hiệu quả và doanh thu cao. Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết này!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

hàng auth là hàng gì

Hàng Auth là hàng gì? Đừng vội order hàng auth nếu chưa đọc bài viết này

28/04/2020 9494

Nếu là một dân chuyên săn và mua các loại hàng trên website hoặc Facebook hẳn bạn đã nhiều lần nghe nhắc đến hàng auth. Tuy nhiên, bạn vẫn không biết Hàng auth là hàng gì mà phổ biến như…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot