SEO Offpage là gì? Những điều cần biết về SEO Offpage

25/04/2022 8807

SEO offpage là gì? Nó đóng vai trò gì trong online marketing? Hay seo offpage là làm những gì? Có gì khác biệt so với seo onpage? Đó là những câu hỏi khá quan trọng và phổ biến mà những người làm SEO quan tâm và thực hiện. Những câu hỏi trên sẽ được tôi giải đáp cho các bạn dưới bài viết sau đây

SEO offpage thực chất là gì ?

SEO Offpage là công việc mà bạn cần làm ở bên ngoài không gian của trang web. Với mục đích tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng cũng như bot từ các công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ giúp tăng dần thứ hạng tìm kiếm, lượng truy cập (traffic) đến website, tỷ lệ chuyển đổi, và cải thiện hình ảnh thương hiệu.

Các yếu tố bên ngoài không gian website bao gồm xây dựng liên kết, marketing trên các kênh social media bookmarking, … giúp website có thể lên top Google, kéo về lượng traffic lớn.

SEO Off page
SEO Off page là gì ?

SEO offpage là làm những gì ?

Tham gia vào một cộng đồng social networks

Tham gia vào một cộng đồng trên mạng xã hội với mục tiêu quản lý danh tiếng trực tuyến và đem về traffic cũng như tương tác thường xuyên cho trang web, đây là bước đi đầu tiên và cũng là bước quan trọng hàng đầu khi bắt đầu SEO cho một doanh nghiệp hoặc một thương hiệu nào đó.

Nếu như có đủ khả năng thì còn có thế tự sáng lập ra một cộng đồng của riêng mình. Nhà đầu tư có thể đăng ký làm thành viên của các trang có lượng người dùng lớn. Qua đó có thể mở rộng hệ thống mạng lưới trực tuyến của mình, có thêm nhiều các kết nối với người dùng online, với mục tiêu chia sẻ đến nhiều người dùng nhất có thể, song song là xây dựng danh tiếng online kết hợp kéo visit về cộng đồng của chính mình, điều này có nghĩa là nhà đầu tư phải tham gia thật tích cực và thường xuyên ở các mạng xã hội.

Tạo Blog có liên quan

Đây là một trong những cách tương đối mạnh mẽ để thúc đẩy thương hiệu doanh nghiệp hoặc web online. Với những nội dung hấp dẫn và quảng bá thương hiệu, blog là một kênh rất tốt để có thể trở thành vệ tinh cho trang web chính. Thậm chí đối với những web cung cấp dịch vụ nào đó, thì blog cũng hoàn toàn có thể là kênh tìm kiếm khách hàng trực tiếp thay cho trang web chính.

Off page seo
Blog cũng là 1 kênh để quảng cáo về Website hiệu quả

Nếu không đủ khả năng viết nội dung chất lượng cho blog thường xuyên,thì có thể thuê blogger và yêu cầu viết nội dung chi tiết và độc đáo, cho tới khi blog có được lượng organic traffic nhất định.

Diễn đàn

Diễn đàn là một kênh rất tốt để kéo lượng truy cập và tăng tương tác cho web đích. Hơn nữa, đây còn là một kênh rất tốt để điều hướng thông tin đến người dùng. Hay nói cách khác đó là tạo dư luận theo ý muốn. Tương tự như là tạo một cộng đồng SEO, thì nhà đầu tư cần phải kéo người dùng về web, giữ họ lại bằng cách tích cực tương tác, và trả lời các chủ đề trên forum.

Ngoài ra, có thể cho phép người dùng là SEOer có thêm lợi ích khi gia nhập và cống hiến cho các hoạt động của diễn đàn để có thể giữ được sự tương tác trên forum. Cho phép đặt các link nofollow, dofollow trong chữ ký lại là một cách tốt để giữ họ tương tác. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng phải cân đối giữa lợi ích của diễn đàn và các SEOer nếu không muốn forum của mình bị spam quá nhiều.

♦ Hoạt động seo offpage sẽ trở nên hiệu quả hơn khi có sự hỗ trợ của các ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng. Quản lý đơn hàng, khách hàng, tương tác, phản hồi của khách hàng khi mua hàng.

Trao đổi các liên kết

Trao đổi liên kết các trang web có chủ đề liên quan tới website đích. Đây là cách có được backlink khá là chất lượng. Nó đem về nhiều link juice và gia tăng độ phổ biến của website. Đây cũng là một yếu tố quan trọng nhất trong thuật toán đánh giá của Google.

SEO Off page
Tích cực trao đổi liên kết giúp tăng độ phủ website

Quảng cáo

Adwords hay display network ads là quảng cáo hiển thị có thể đem về lượng truy cập lớn cho website. Mặc dù về bản chất thì đây không phải là các thủ thuật SEO, tuy nhiên các hoạt động quảng cáo này lại có tác động tích cực đến kết quả SEO website.

Bài viết trên đã tóm tắt và giải đáp cho các bạn các câu hỏi như SEO offpage là gì ? Hay SEo offpage là làm những gì ? Về cơ bản thì cũng tương đối đơn giản. Mong những thông đó giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công !

Tìm hiểu thêm về các ứng dụng hỗ trợ quản lý bán hàng

App quản lý bán hàng

Ứng dụng quản lý tin nhắn fanpage

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-nghiem-kinh-doanh-cua-hang-tien-loi

Hướng dẫn thủ tục đăng ký kinh doanh cho cửa hàng bán lẻ

14/04/2021 3682

Ngoài việc chuẩn bị vốn và kiến thức kinh doanh, đừng quên một bước vô cùng quan trọng là hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh. Với những người mới bắt đầu kinh doanh sẽ thấy hoang mang vì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot