Cách chạy quảng cáo story instagram đơn giản dễ hiểu cho người mới 

25/04/2022 20609

Tính năng Story đã được phát triển trên instagram và hiện đang là tính năng được người dùng và nhà quảng cáo quan tâm.Chạy quảng cáo story instagram đang  tạo ra doanh số “ khủng” cho các chủ kinh doanh. Vậy cách chạy quảng cáo story instagram như thế nào? bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. 

1. Quảng cáo story instagram là gì?

Stories instagram là một câu chuyện được kể trong ngày. Mô hình này đã được facebook và một số mạng xã hội khác sử dụng giúp người dùng lưu lại những khoảnh khắc trong ngày. Sau khoảng thời gian đó, tin đăng sẽ biến mất và được lưu lại trong lịch sử stories nhưng không lưu trên trang cá nhân của người dùng. Đăng story instagram bằng máy tính như thế nào?

Quảng cáo story instagramđang là xu hướng mới
Quảng cáo story instagramđang là xu hướng mới

Từ khi được xuất hiện, các câu chuyện trên stories thu hút lượng lớn người dùng. Một phần là sự xuất hiện của khoảnh khắc, phần còn lại là tính tò mò. Nếu như họ bỏ lỡ thì sẽ không thể biết được bạn đang tin gì, như thế nào. Không chỉ vậy, đây cũng là cơ hội cho những người kinh doanh tận dụng gia tăng đơn hàng.

Quảng cáo story instagram được hiểu đơn giản là thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên bảng tin. Các sản phẩm, dịch vụ sẽ xuất hiện trên stories mỗi ngày với giao diện thu hút. Sự lặp lại dần khiến đối tượng khách hàng bạn hướng đến ấn tượng, thu hút và dẫn tới quyết định mua hàng.

Quảng cáo stories instagram mở ra hình thức bán hàng mới
Quảng cáo stories instagram mở ra hình thức bán hàng mới

Bật mí thêm: Cách quản lý bán hàng online hiệu quả cho các shop bán hàng

2.  Cách chạy quảng cáo story instagram

Story instagram ads có thể chạy trong khoảng thời gian mà bạn muốn. Đồng thời nó cũng tối ưu hướng tới mục tiêu kinh doanh của bạn hơn. Truy cập vào trình quản lý quảng cáo. Bạn có thể sử dụng quy trình tạo theo hướng dẫn hoặc quy trình tạo nhanh.

2.1 Chọn mục tiêu quảng cáo story instagram

Khác với instagram ads thông thường, chạy quảng cáo trên stories bạn có thể hướng tới một số mục tiêu như nhận thức về thương liệu, lưu lượng truy cập, cài đặt ứng dụng, lượt xem video, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chuyển đổi. Tiếp theo hãy đặt tên cho chiến dịch của bạn và nhấn vào “ tiếp tục”. Phần tên chiến dịch bạn có thể thay đổi nó khi đã tạo chiến dịch.

2.2 Lựa chọn đối tượng, vị trí, ngân sách và thời gian chạy chiến dịch

Một chiến dịch quảng cáo có thể nhiều nhóm quảng cáo nhắm vào các đối tượng, vị trí và ngân sách chạy khác nhau. Khi bạn sử dụng trình quản lý quảng cáo trên facebook để chạy instagram ads, bạn có thể đơn giản hóa mọi thứ chỉ bằng một chiến dịch tại một thời điểm.

Chọn mục tiêu instagram storiesads
Chọn mục tiêu instagram storiesads

Đối tượng quảng cáo

Trong phần chọn đối tượng, bạn cần xác định đối tượng quảng cáo của mình theo vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, hành vi và sở thích. Trong quá trình xác định đối tượng, bạn quan sát phía bên phải màn hình có phần kích thước đối tượng. Hiển thị trong khoảng màu xanh lá cây có nghĩa là phạm vi đối tượng lý tưởng nhất.

Lựa chọn đối tượng quảng cáo instagram story quá cụ thể sẽ không tiếp cận được nhiều người dùng. Ngược lại, nếu lựa chọn đối tượng quá rộng thì quảng cáo sẽ hiển thị với nhiều người không quan tâm đến sản phẩm.

Đối tượng quảng cáo
Đối tượng quảng cáo

Vị trí quảng cáo instagram stories ads

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo story instagram và không muốn xuất hiện trên news feed. Khi chọn “ chỉnh sửa vị trí” bạn xóa dấu tích và chỉ để instagram stories. Lưu ý bạn nên chạy quảng cáo trên cả story instagram và facebook để mang lại hiệu quả tốt nhất

Vị trí quảng cáo instagram stories ads
Vị trí quảng cáo instagram stories ads

Ngân sách và thời gian chạy quảng cáo

Bạn cần đặt cho chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo ngân sách và thời gian chạy. Bạn muốn chi bao nhiêu cho quảng cáo, chiến dịch sẽ chạy trong thời gian bao lâu?

Đầu tiên là ngân sách của bạn có thể đặt chạy hằng ngày hoặc tổng ngân sách quảng cáo cho toàn bộ thời gian của bộ quảng cáo.

Tiếp theo, bạn có thể chạy bộ quảng cáo liên tục mà không có ngày kết thúc và kết thúc bất cứ lúc nào bạn muốn. Hoặc bạn có thể đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho bộ quảng cáo của mình.

Ngân sách và thời gian chạy quảng cáo
Ngân sách và thời gian chạy quảng cáo

2.3 Hoàn tất chiến dịch quảng cáo instagram story

Sau khi tải quảng cáo của bạn lên, bạn có thể tải tối đa 6 hình ảnh mà không mất thêm khoản phí nào. Đối với video bạn chỉ có thể sử dụng 1 video cho mỗi quảng cáo.

Nếu bạn muốn dẫn khách hàng đến trang web của mình thì có thể thêm URL và nút kêu gọi hành động như Apply Now, Book Now, Download, Learn More, Watch More,Subscribe,..

Ngân sách và thời gian chạy quảng cáo

Hiện nay, không chỉ có trên Instagram mới hỗ trợ bán hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo, mà cả Facebook cũng vậy. Bạn có thể tham khảo quy trình trên và áp dụng cho Facebook (Facebook hay instargram đều là đứa con đẻ của Mark). Bên cạnh quản cáo, còn có thêm các phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook ứng dụng giúp người bán hàng tiếp cận và đạt doanh thu tốt hơn. Hãy cân nhắc việc triển khai bán hàng trên nền tảng này nhé.

Đây là tất cả các bước để hoàn thành một quảng cáo instagram stories. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn biết cách chạy quảng cáo instagram story từ đó gia tăng doanh số bán hàng của mình.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn có thực sự an toàn và hiệu quả

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn mỹ phẩm nhật bản

Gợi ý tìm nguồn hàng mỹ phẩm Nhật khiến khách hàng “chết mê chết mệt”

28/05/2020 2418

Việc tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm Nhật không phải chuyện dễ dàng, nhất là các dòng sản phẩm hot được bán đại trà và chất lượng khó phân biệt. Tuy nhiên, đó chỉ là câu chuyện của trước…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot