Đọc ngay cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả nhất bằng Abitstore

25/04/2022 2251

Tìm cách quản lý nhân viên bán hàng là công việc mà nhiều đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ luôn trăn trở. Chính vì thế Abitstore ra đời được xem như “ vị cứu tinh” giúp doanh nghiệp sử dụng hiệu quả người lao động của mình. Đọc ngay cách quản lý các nhân viên bằng phần mềm này trong bài sau.

1. Tại sao có rất nhiều cách quản lý nhân viên bán hàng mà các đơn vị kinh doanh lại lựa chọn Abitstore?

Đối với các shop kinh doanh nhỏ lẻ thì việc quản lý bán hàng là rất quan trọng. Bởi đây chính là những người trực tiếp mang đến doanh thu cho các đơn vị kinh doanh này. Họ cũng chính là người chăm sóc khách hàng, quản lý hàng hóa, xuất nhập hàng… và nhiều công việc khác. Chính vì thế nếu không quản lý tốt thì chính những nhân viên này sẽ khiến đơn vị kinh doanh mất khách hàng thậm chí thiệt hại không nhỏ.

Hiện nay các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ đang áp dụng rất nhiều biện pháp quản lý nhân viên. Chẳng hạn như lắp camera quan sát, đưa người nhà vào kiểm soát, điều chỉnh cách phân ca hay tạo chính sách thưởng – phạt… Tuy nhiên một số đơn vị kinh doanh khác lại chọn cài đặt phần phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất như là biện pháp để quản lý nhân viên hiệu quả. Tại sao lại như vậy?

Bởi phiên bản mới của phần mềm này đang mở rộng việc phân quyền cho nhân viên với nhiều vị trí và quyền hạn khác nhau. Mỗi nhân viên sẽ được giao công việc cụ thể và giới hạn những tính năng được sử dụng trong phần mềm. Tất cả các giao dịch của nhân viên sẽ được lưu lại trên hệ thống. Và doanh số bán hàng của từng nhân viên sẽ được thể hiện một cách rõ ràng. Chính vì thế nếu bạn muốn tìm cách quản lý nhân viên kinh doanh thì phần mềm cũng là một sự lựa chọn tối ưu.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abitstore đang là cách quản lý nhân viên được nhiều shop bán hàng áp dụng
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abitstore đang là cách quản lý nhân viên được nhiều shop bán hàng áp dụng

2. Hướng dẫn cách quản lý nhân viên hiệu quả nhờ phần mềm bán hàng Abitstore

Đọc những thông tin trên chắc chắn bạn sẽ muốn cài đặt ngay phần mềm bán hàng này đúng không? Tuy nhiên hãy tìm hiểu xem phần mềm này quản lý nhân viên bán hàng như thế nào nhé!

2.1. Phân quyền cho nhân viên bán hàng

+ Đầu tiên để phân quyền cho nhân viên bán hàng trên giao diện của phần mềm bạn chọn tab Nhân viên -> Quản lý nhân viên.

Bạn vào mục Quản lý nhân viên để thực hiện việc phân quyền
Bạn vào mục Quản lý nhân viên để thực hiện việc phân quyền

+ Click vào Thêm nhân viên. Tiếp theo bạn hãy điền các thông tin của nhân viên theo form có sẵn. Các thông tin cần thêm bao gồm:

  • Tài khoản: Thêm tài khoản của nhân viên muốn quản lý.
  • Mật khẩu
  • Họ
  • Tên
  • Số điện thoại
  • Chức vụ: Kích vào mục tư vấn bán hàng
Click vào Thêm nhân viên và điền đầy đủ thông tin
Click vào Thêm nhân viên và điền đầy đủ thông tin

+ Khi đã điền đầy đủ thông tin bạn nhấn vào nút Thêm để thêm mới nhân viên. Lúc này nhân viên bán hàng sẽ được phân quyền tham gia vào một số thao tác trong phần mềm bán hàng. Cụ thể là nhân viên bán hàng sẽ được:

  • Xem và tư vấn khách hàng trên Abitmes.
  • Quản lý những đơn hàng mà họ thực hiện trong phần Xử lý đơn hàng. Trong phần này những nhân viên có thể tạo đơn hàng, xóa đơn, đẩy đơn, in hóa đơn…
  • Quản lý sản phẩm: in mã vạch sản phẩm, tạo sản phẩm, xuất báo cáo…
  • Tạo đơn hàng mới với Abitpos, in hóa đơn.

+ Chủ cửa hàng cũng có thể sửa thông tin, phân quyền lại hoặc dừng hoạt động của nhân viên một cách dễ dàng trong mục Phân quyền.

♦ Tham khảo thêm: Cách quản lý đa kênh bán hàng với phần mềm bán hàng đa kênh

2.2. Cài đặt nhân viên quản lý fanpage

Hiện nay hầu hết các đơn vị kinh doanh từ nhỏ đến lớn đều tạo fanpage trên Facebook để bán hàng hiệu quả hơn. Chính vì thế nếu đơn vị kinh doanh nào muốn để nhân viên bán hàng quản lý và tương tác với khách hàng thì có thể cài đặt trong phần mềm.

Bạn có thể cài đặt để nhân viên quản lý các page khác nhau. Cách cài đặt như sau:

+ Vẫn ở trong mục quản lý nhân viên bạn chọn tên nhân viên tab Quản lý fanpage. Lúc này các fanpage của shop sẽ được hiển thị.

+ Tiếp theo bạn tích chọn nhân viên và page mà bạn muốn nhân viên quản lý.

+ Cuối cùng hãy nhấn Cập nhật. Lúc này page sẽ được gán cho nhân viên và họ sẽ có thể quản lý được bình luận, tin nhắn và đơn hàng từ page đó.

+ Nếu quá trình thực hiện bị sai thông tin thì bạn cũng có thể nhấn Khôi phục ở cuối trang.

Cách để cài đặt nhân để quản lý Fanpage
Cách để cài đặt nhân để quản lý Fanpage

Kết luận

Vậy là chỉ một vài bước đơn giản bạn đã có thể quản lý nhân viên bán hàng. Vậy là bạn sẽ không cần phải tốn công suy nghĩ cách quản lý nhân viên bán hàng nào nữa bởi đây là cách tối ưu nhất rồi. Và khi sử dụng phần mềm này chắc hẳn bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn vì những tính năng hữu ích khác của Abitstore. Liên hệ để được tư vấn nhé!

Xem thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí có thực sự tốt và an toàn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

xu-huong-kinh-doanh-2021-0

6 Xu hướng kinh doanh 2021 hot nhất – Nhanh chân chớp cơ hội ĐỔI ĐỜI

19/01/2021 6349

Thương trường như chiến trường, nơi đó chính là 1 cuộc đua. Nếu không nắm bắt ngay những xu hướng kinh doanh 2021 và tự đổi mới mình mỗi ngày, bạn sẽ ngay lập tức bị các đối thủ khác…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot