Cách tạo Web bán hàng trên Facebook – nền tảng để kinh doanh hiệu quả

25/04/2022 905

Kinh doanh ít vốn, lợi nhuận cao, không mặt bằng, không giờ hành chính. Đấy là những gì Facebook đã và đang đem lại cho hàng triệu người dùng. Nếu cũng đang hứng thú và tìm hiểu về loại hình này, tôi sẽ bật mí cho bạn bí kíp bán hàng online hiệu quả nhờ vào cách tạo Web bán hàng trên Facebook.

Web bán hàng trên Facebook là gì?

Web bán hàng trên Facebook là một trang được lập từ Facebook của cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp. Với mục đích tạo ra một cộng đồng có cùng đặc điểm, sở thích, hành vi, mối bận tâm,… Khác với nền tảng của trang cá nhân. Trang Web bán hàng trên Facebook được công khai với tất cả người dùng. Bất cứ ai có tài khoản Faceboook cũng có thể kết nối, tương tác và theo dõi những cập nhật mới nhất từ trang.

Web bán hàng trên Facebook đem lại không ít những lợi ích cho kinh doanh như:

  • Tăng tương tác với khách hàng
  • Công cụ quảng bá sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ hiệu quả
  • Tạo niềm tin, uy tín đối với khách hàng
  • Có sức lan tỏa lớn, tăng khả năng tiếp thị
  • Dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh

 Tìm hiểu thêm về Những kỹ năng bán hàng trên Facebook

Web bán hàng trên Facebook
Web bán hàng trên Facebook

Cách tạo Web bán hàng trên Facebook cơ bản

Để lập trang Web bán hàng trên Facebook, bạn làm theo các bước hướng dẫn chi tiết sau đây:

Bước 1: Truy xuất vào tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Chọn vào mục “Tạo” ở góc phải phía trên của màn hình để bắt đầu cách tạo Website bán hàng trên Facebook. Sau đó click vào “Trang”.

Hướng dẫn tạo Web bán hàng trên Facebook
Hướng dẫn tạo Web bán hàng trên Facebook

Bước 2: Facebook sẽ chia trang thành hai loại “Doanh nghiệp hoặc thương hiệu” , “Cộng đồng hoặc người của công chúng”. Để lập trang Web bán hàng trên Facebook bạn chọn vào mục “Bắt đầu” bên ô  “Doanh nghiệp hoặc thương hiệu”.

Tạo trang Web bán hàng trên Facebook
Tạo trang Web bán hàng trên Facebook

Bước 3: Hộp thoại mới xuất hiện. Tại đây bạn cần điền đầy đủ thông tin cho Web của mình gồm: tên trang, hạng mục. Phần hạng mục, bạn click chọn “Mua sắm & Bán lẻ”.

Bước 4: Tiếp theo thêm ảnh bìa và ảnh đại cho trang. Tốt nhất là sử dụng logo của doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Vậy là cách lập Web bán hàng trên Facebook này đã giúp trang của bạn đã hoàn thiện cơ bản.

Cách tạo Web Facebook
Cách tạo Web Facebook

Bước 5: Hoàn thiện các thông tin cần thiết để tối ưu trang. Thêm mô tả để khách hàng biết giá trị mà bạn đang hướng tới. Không quên kèm theo từ khóa để tăng tính xác thực Cuối cùng là thiết lập thời gian hoạt động.

Lúc này bạn đã hoàn thành cách lập trang Web bán hàng trên Facebook. Để thu hút khách hàng và tăng lượt like, bạn có thể mời bạn bè thích trang, chia sẻ và đăng các bài viết.

Hướng dẫn cách tạo trang Website bán hàng trên Facebook
Hướng dẫn cách tạo trang Website bán hàng trên Facebook

Đồng thời bạn nên thiết lập tính năng liên kết và đồng bộ Fanpage với phần mềm quản lý fanpage miễn phí. Tin nhắn và bình luận sẽ tự động gửi đi khi có sự tương tác của khách hàng. Đơn hàng sẽ được tự động cập nhật về hệ thống quản lý khi khách hàng có thao tác đặt đơn hàng. Hoạt động kinh doanh bán hàng của bạn sẽ đạt hiệu quả hơn khi có sự hỗ trợ từ phần mềm quản lý. Đăng ký dùng thử tại đây!

Cách tạo Web bán hàng trên Facebook chuyên nghiệp

Xác định rõ mục tiêu kinh doanh

Trước khi bắt đầu thiết kế web bán hàng trên Facebook, bạn cần xác định được chính xác mục đích, sản phẩm, khách hàng mục tiêu, ngân sách để chọn các phương án, chiến dịch kinh doanh phù hợp nhất. Ngoài ra, cũng nên nghiên cứu đối thủ cạnh tranh nhằm đưa ra giải pháp đối phó kịp thời.

Xác định rõ mục tiêu kinh doanh
Xác định rõ mục tiêu kinh doanh

Tối ưu tên trang

Tên trang có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tìm kiếm, tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu. Vì vậy, không đặt tên trang theo tên Website với đuôi “.com” hay “.net”. Cũng cấm kị với những tên chung chung chẳng hạn quần áo xuất khẩu, đồ chơi công nghệ. Tốt nhất, nên áp dụng công thức sau: sản phẩm + tên thương hiệu hoặc tên thương hiệu + từ khóa có lượng tìm kiếm cao liên quan đến sản phẩm.

Tối ưu ảnh bìa và ảnh đại diện

Để tối ưu, bạn nên để ý tới kích thước ảnh. Kích thước ảnh đại diện là 168x168px. Đối với ảnh bìa là 958x145px. Hiệu quả nhất vẫn là sử dụng logo doanh nghiệp, thương hiệu, hình ảnh sản phẩm. Chú ý đến việc đồng nhất màu sắc chủ đạo, vì nó sẽ giúp khách hàng nhớ đến trang của bạn. Ngoài ra, bạn nên chèn thêm slogan của doanh nghiệp, thông tin liên hệ như địa chỉ và số điện thoại lên ảnh bìa. Điều này không chỉ giúp trang của bạn trông chuyên nghiệp hơn mà khách hàng còn có thể dễ dàng liên hệ nếu cần.

Tối ưu ảnh bìa và ảnh đại diện
Tối ưu ảnh bìa và ảnh đại diện

Cách quản lý đơn hàng online cực hiệu quả trong kinh doanh online

Cập nhật thông tin đầy đủ và chính xác

Những thông tin còn lại như địa chỉ, số máy liên hệ,… bạn chỉ cần điền đúng từng mục là được. Cách lập trang Web bán hàng trên Facebook không yêu cầu bạn khai báo tất cả. Nhưng để thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo được lòng tin, bạn vẫn nên điền đầy đủ.

Cập nhật thông tin đầy đủ và chính xác
Cập nhật thông tin đầy đủ và chính xác

Cách tạo Web bán hàng trên Facebook chuyên nghiệp với URL

URL là một thông số vô cùng quan trọng giúp bạn hiểu được hiệu quả của quảng cáo. Thông tin mà URL cung cấp có thể cho biết khách hàng đã nhấp vào liên kết nào để truy cập trang đích của quảng cáo. Một mốc khá quan trọng đó là khi trang đạt được 25 like hoặc nhiều hơn. Bạn nên thêm địa chỉ ULR giống hoặc gần giống với tên trang để tối ưu hiệu quả. Nếu chưa đạt đủ 25 like, bạn không thể thêm URL.

Chèn URL cho Trang Facebook
Chèn URL cho Trang Facebook

Tìm hiểu thêm: Quản lý trang Facebook chìa khóa cho chiến dịch kinh doanh hoàn hảo

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong cách tạo Web bán hàng trên Facebook nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, để bán hàng hiệu quả vẫn cần rất nhiều yếu tố khác cấu thành. Hy vọng với chia sẻ trên sẽ tạo cho bạn những bước đi suôn sẻ đầu tiên trên con đường kinh doanh của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quan-ly-quan-ca-phe-1

Học cách quản lý quán cafe, quán trà sữa từ kinh nghiệm thực chiến

31/03/2021 7363

Có khá nhiều chủ quán café nói, khi mở quán ra sẽ tự quản lý quán hoặc thuê người quản lý quán cho mình. Rồi thì khoán doanh số để tạo động lực thúc đẩy quán phát triển. Nhưng có…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot