Top trending youtube là gì? Điều kiện để đạt top NO.1 youtube

25/04/2022 14300

Youtube luôn đánh giá cao những video có tính thu hút và nội dung lôi cuốn, không câu view. Điều đặc biệt là youtube luôn cố gắng cân bằng mọi yếu tố để chọn ra thứ hạng top thịnh hành. Ngoài ra, họ cũng công bố tiêu chí đánh giá video. Dưới đây hãy đi  tìm hiểu top trending youtube là gì? Điều kiện để được lên top ra sao?

Top trending youtube là gì?

Top Trending cũng giống như HOT TREND là một hiệu ứng lan tỏa mạnh, được nhiều người quan tâm. Youtube là trang video trực tuyến lớn nhất thế giới vì vậy các HOT TREND cũng sinh ra từ đây rất nhiều. Những video đạt top thịnh hành của youtube là những video mới có nhiều lượt xem, like và bình luận thì sẽ được lên top.

Nếu video được lên top trending sẽ xuất hiện bên phía dưới video dòng chữ xanh #1 TRÊN TAB THỊNH HÀNH.

Ví dụ: Muốn biết video nào đang đạt top 1 trên youtube bạn chỉ cần chọn vào mục thịnh hành video đầu tiên sẽ là video đang nằm trong NO.1 của ứng dụng.

Top tren ding tren youtube là gì?
Top trending trên youtube là gì?

Vào top thịnh hành của Youtube thì được gì?

Tab thịnh hành trên youtube được ra đời, nhằm phục vụ cho mục đích cập nhật tin tức hay các hot trend đang xuất hiện trên mạng xã hội. Nó giống như Google Trends hay các tin hot sẽ được đặt trên trang nhất của tờ báo. Nếu được rơi vào tab thịnh hành, chắc chắn video của bạn sẽ nhanh chóng tăng lượt view, viral. Và đặc biệt còn sẽ được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.
Từ những lợi ích trên, nếu những ai làm youtube cũng đều mong muốn được Youtube xếp vào tab thịnh hành. Và việc hiểu các chỉ số thịnh hành trên Youtube và cách thức hoạt động của cỗ máy này, chắc chắn sẽ giúp bạn có cơ hội được “lọt vào mắt xanh” của Youtube đó.
Top thịnh hành trên youtube
Top thịnh hành trên youtube

Để đạt được top trending Youtube không phải dễ. Tuy nhiên việc thu hút lượt view, viral là điều chúng ta hoàn toàn có thể làm được. Đặc biệt hơn, nếu đang kinh doanh online, bạn đừng bỏ qua lượng khách hàng tiềm năng đến từ nền tảng mạng xã hội này. Bởi chỉ cần xây dựng được các video giới thiệu sản phẩm hấp dẫn, khéo léo điều hướng người xem về các kênh bán hàng, thì việc gia tăng doanh số là điều không hề khó. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp với phần mềm bán hàng online hiệu quả nhằm khai thác nguồn lực trên đa kênh cũng như giúp hoạt động kinh doanh trở nên gọn nhẹ và chuyên nghiệp hơn.

Chỉ số tab thịnh hành trên Youtube là gì?

Chỉ số thịnh hành Youtube sẽ đại diện cho sự phổ biến của các video trên mạng xã hội, được nhiều người quan tâm và chia sẻ. Những video trên tab thịnh hành của Youtube là video mới vào một ngày cụ thể và được hiển thị hạn chế với một số lượng nhất định. Từ đó mới đánh giá, đưa ra quyết định cho video lên top thịnh hành của youtube.
Không phải cứ video có nhiều lượt xem là sẽ được lên top thịnh hành, để được lên NO.1 còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và điều kiện sau.
Chỉ sô thịnh hành trên youtube
Chỉ số thịnh hành trên youtube

Điều kiện để video đạt top 1 trending trên youtube

Youtube luôn cân nhắc đánh giá video để cho lên top. Các video trên tab thịnh hành của Youtube cần phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Độ hấp dẫn với nhiều người xem và cuốn hút được nhiều thành phần khán giả.
  • Không gây hiểu lầm, dụ nhấp vào hoặc giật gân. Không mang nội dung lừa lọc, câu view hoặc quá giật gân theo hướng tiêu cực, không vi phạm chính sách của Youtube.
  • Bao quát toàn cảnh những gì đang diễn ra trên YouTube và trên thế giới. Bắt kịp xu hướng dư luận thịnh hành trên mạng xã hội.
  • Lý tưởng nhất là gây ngạc nhiên hoặc mới lạ, sâu sắc và mang ý nghĩa đặc biệt.
Điều kiện để đạt top trending trên youtube
Điều kiện để đạt top trending trên youtube
Để được lên tab thịnh hành của Youtube thì google còn xét dựa trên rất nhiều yếu tố. Như: Buzzmetric, video có được quan tâm nhiều trên mạng xã hội, được chia sẻ nhiều không? Và chỉ số cũng khá quan trọng là viewed per hour. Nghĩa là số view/giờ.
Theo Youtube, các yếu tố này sẽ bao gồm:
  • Lượt xem
  • Tỷ lệ tăng lượt xem
  • Nguồn lượt xem
  • Tuổi thọ của video
Ví dụ: Cùng xuất bản như nhau thế nhưng trong giờ đầu tiên, view video của A nhiều hơn video B chắc chắn anh A sẽ được vị trí cao hơn.
Tab thịnh hành trên youtube
Tab thịnh hành trên youtube
 Video có lượt xem cao nhất vào một ngày cụ thể cũng có thể không đứng đầu tab Thịnh hành. Cũng tương tự, video có lượt xem cao hơn cũng có thể sẽ hiển thị dưới một video có ít lượt xem hơn. Phải cần tổng hòa mọi yếu tố.

Kết luận

Top trending (Youtube) đang trở thành mục tiêu đạt được của hầu hết các bạn youtuber. Để làm được điều này, cần rất nhiều nỗ lực, sự phấn đấu và đầu tư. Bạn có thể hình dung nó giống như việc tạo dựng và phát triển hệ thống kinh doanh của mình. Nhân sự, tài chính, cơ sở vật chất và các công cụ hỗ trợ quản lý kinh doanh như phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm quản lý kho,… đều góp phần không hề nhỏ trong sự phát triển chung.
Top trending có sức hấp dẫn không hề nhỏ, nhưng cái giá phải trả để đạt được điều đó cũng không hề rẻ chút nào. Hy vọng với những kiến thức, kinh nghiệm vừa chia sẻ, sẽ giúp bạn hiểu được Top trending là gì và để đạt được nó bạn cần phải phần đấu và hoàn thiện thêm những gì. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

7 điều cần làm để khởi nghiệp từ ý tưởng kinh doanh cơ khí thành công

7 điều cần biết để có ý tưởng kinh doanh cơ khí thành công

21/05/2020 2309

Cơ khí có nhiệm vụ cung cấp toàn bộ những trang thiết bị cần thiết cho các ngành công nghiệp khác, là cơ sở, động lực để các ngành đó phát triển. Với tầm quan trọng như vậy, khởi nghiệp…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot