Chạy chuyển đổi là gì? Cách thu hút khách hàng không phải ai cũng biết

25/04/2022 4213

Nếu bán hàng online Facebook mà không biết đến chạy quảng cáo chuyển đổi là gì thì bạn đã bỏ lỡ rất nhiều khách cũng như cơ hội bán hàng rồi đấy. Nhưng đừng lo, bây giờ vẫn chưa quá muộn để tìm hiểu. Bài viết sau đây sẽ trả lời cho bạn câu hỏi chạy chuyển đổi là gì? Và vì sao nó lại có hiệu quả đến vậy?

Chạy chuyển đổi là gì trên facebook?

Chạy chuyển đổi là việc thực hiện một chiến dịch quảng cáo chuyển đổi hay còn gọi là Conversion Campaign. Đây là chiến dịch Facebook tối ưu hóa quảng cáo của bạn. Thông qua các đặc điểm về sở thích, hành vi, nhân khẩu học của tệp đối tượng trong chuyển đổi tùy chỉnh.

Đây là một cách tuyệt vời giúp khuyến khích đối tượng khách hàng tiềm năng liên hệ với người bán. Nhằm yêu cầu cung cấp thông tin về sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp. Hình thức này khá thân thiện với người dùng và thiết bị di động. Bởi nó cho phép khách hàng đưa ra thông tin liên hệ của họ cũng như việc bạn cung cấp thông tin về sản phẩm họ quan tâm.

Tính năng của chạy chuyển đổi Facebook là gì? Đó chính là không chỉ cho phép mọi người yêu cầu thông tin cụ thể. Thêm vào đó còn cho phép bạn nắm bắt khách hàng. Qua đó xác định mục tiêu mà không cần đến việc mọi người phải truy cập trang web của bạn.

Tìm hiểu thêm: Tối ưu Campaign Facebook App Install như thế nào là hiệu quả nhất?

Chạy chuyển đổi là gì trên facebook?
Chạy chuyển đổi là gì trên facebook?

Lý do nên sử dụng quảng cáo chuyển đổi Facebook là gì?

Nếu là người làm quảng cáo lâu năm, chắc chắn bạn sẽ nhận ra một điều. Trong tất cả các loại hình quảng cáo được Facebook thiết kế ra, quảng cáo chuyển đối chính là loại mục tiêu chiến dịch dành cho việc bán hàng online hiệu quả. Nghiễm nhiên, được đại đa số các nhà quảng cáo trên thế giới sử dụng để chạy bán hàng. Nó sẽ căn cứ vào chuyển đổi tùy chỉnh mà tối ưu quảng cáo cho bạn.

Vì là chuyển đổi mua hàng nên Facebook sẽ tìm càng nhiều người giống với khách hàng của bạn càng tốt. Và đưa quảng cáo đến với những người dùng này.

Lý do nên sử dụng quảng cáo chuyển đổi Facebook là gì?
Lý do nên sử dụng quảng cáo chuyển đổi Facebook là gì?

♦ Bật mí thêm: Cách quản lý bình luận Facebook hiệu quả cho hàng ngàn Fanpage

Cách chuyển đổi quảng cáo Facebook hiệu quả

Sau khi tìm hiểu qua quảng cáo chuyển đổi là gì, sau đây là những mẹo giúp cho quảng cáo của bạn chất lượng. Với mục đích tạo ra lượng khách hàng tiềm năng có chất lượng cao.

Xác định đúng mục tiêu

Để có được khách hàng tiềm năng thì bạn phải xác định đúng đối tượng mục tiêu. Hãy tải lên tệp dữ liệu khách hàng của mình và tạo tỷ lệ giống từ 1 đến 2% của cơ sở dữ liệu này. Nếu không muốn chọn mục tiêu là toàn bộ khách hàng tiềm năng, bạn có thể nhắm giống với đặc điểm của người mua. Hoặc những người đã tương tác với doanh nghiệp. Sau đó sử dụng các tùy chọn của Facebook để tiếp cận họ.

Xem ngay: Bật mí 5 bước hiệu quả để xác định khách hàng mục tiêu

Cách chuyển đổi quảng cáo Facebook hiệu quả
Cách chuyển đổi quảng cáo Facebook hiệu quả

Nắm rõ thông tin bạn yêu cầu

Quảng cáo chuyển đổi là một giải pháp tuyệt vời để thu thập dữ liệu. Nhưng điều cần lưu ý là không nên yêu cầu quá nhiều thông tin. Vì điều này có thể làm tốn thời gian và thách thức sự kiên nhẫn của người dùng. Dẫn đến việc đánh mất khách hàng tiềm năng. Ngoài ra nó còn làm giảm sự hấp dẫn của quảng cáo vốn đang là biểu mẫu được sử dụng. Chính vì vậy chỉ cần tập trung vào thông tin bạn thực sự cần từ chạy conversion là gì để tạo sự thân thiện với khách hàng. Khi mà lượng thông tin, dữ liệu đổ về quá lớn, thì chỉ tổng hợp thôi đã là vấn đề chứ đừng nói đến kiểm soát theo dõi. Nhưng bạn đừng lo, phần mềm bán hàng online trên Facebook sẽ giúp bạn làm điều đó.

Đưa ra lý do để người dùng điền vào quảng cáo chính

Muốn ai đó cung cấp thông tin cho bạn thì bạn cần có một lý do thực sự thuyết phục. Phải cân nhắc điều này trước khi tạo quảng cáo. Không ngừng nghĩ về điều gì đó cụ thể như trích ra một khoản nhỏ ngân sách để tặng quà. Điều này sẽ dễ dàng mang lại thông tin bạn cần từ đối tượng mục tiêu.

Giúp người dùng xác minh chi tiết

Để hạn chế việc thông tin bạn thu thập được là không chính xác hay phạm lỗi chính tả. Hãy thêm một trang hỗ trợ cho người dùng kiểm tra chi tiết những gì họ đã điền. Điều này cũng mang lại hiệu quả trong việc người dùng thay đổi thông tin kể từ lần cuối cùng họ điền chúng trên Facebook.

Giúp người dùng xác minh chi tiết
Giúp người dùng xác minh chi tiết

Tùy chỉnh đối với câu hỏi

Bỏ qua việc Facebook cung cấp nhiều câu hỏi mặc định có thể có trong biểu mẫu. Bạn vẫn chỉ nên lấy thông tin mình thực sự cần bằng cách đặt chọn ra một vài câu hỏi. Điều bạn muốn hỏi sẽ bị chi phối bởi mục tiêu kinh doanh và sản phẩm bạn đang cung cấp từ việc chạy Ads chuyển đổi là gì? Với tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage của các ứng dụng phần mềm sẽ giúp bạn tùy chình câu hỏi, xác nhận thông tin, phản hồi khách hàng nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Đừng quên cảm ơn

Cảm ơn người dùng sau khi gửi biểu mẫu là cách tuyệt vời để tạo thiện cảm với họ. Ngoài ra, điều này còn khuyến khích việc họ tiếp tục tương tác với bạn.

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm chạy Facebook Ads mà đối thủ không muốn bạn biết được

Tóm lại, đích đến của chạy chuyển đổi là tùy chỉnh quảng cáo của bạn phù hợp với sản phẩm bạn cung cấp, đạt được mục tiêu và thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Giúp gia tăng khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng mới của bạn.

Vậy là bạn đã biết chạy chuyển đổi là gì. Trong khi người khác đang sử dụng tin nhắn và tương tác để bán hàng, tại sao không tách khỏi đám đông để chiếm lấy cơ hội riêng cho mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

dang-ky-kinh-doanh-0

7 lưu ý quan trong khi làm thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể

14/04/2021 889

Bạn dang muốn mở cửa hàng nhưng đang băn khoăn vì thủ tục đăng ký kinh doanh? Bạn lần đầu khởi nghiệp chưa biết chuẩn bị những gì? Làm thủ tục mở cửa hàng kinh doanh mất bao lâu? Hồ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot