Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 2)

25/04/2022 1211

DÀI LẮM – Đừng đọc nếu bạn vẫn muốn đốt nhiều tiền vào quảng cáo Facebook và nhận lại quá ít hiệu quả. Sau 5 năm trực tiếp chạy quảng cáo Facebook và hỗ trợ cho 10 nghìn học viên của mình tôi đã rút ra 3 BƯỚC vô cùng đơn giản cần tối ưu chi phí quảng cáo Facebook để đạt kết quả như mong muốn.

Bước 1: Trước khi chạy quảng cáo

Xem tại đây: Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 1)

Bước 2: Chạy quảng cáo

Đa dạng hình thức và mục tiêu chạy

Không phải tự nhiên mà Facebook tạo ra nhiều dạng chiến dịch như vậy, mỗi loại chiến dịch Facebook sẽ hỗ trợ tối ưu quảng cáo khác nhau.

Hãy đa dạng hơn ngoài việc chạy tương tác. Bạn có thể thử nghiệm thêm chạy kéo ra website, chạy messenger, chạy canvas cũng nên thử qua, chạy chuyển đổi.

Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook
Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

Không tham độ tuổi

Cái này rất nhiều người mắc phải khi chạy quảng cáo. Tôi sẽ nêu lý do vì sao mà bạn không nên tham tuổi.
+ Thứ nhất: quảng cáo phân phối rất ít tới độ tuổi cao. Độ tuổi trẻ hơn tương tác nhiều nhất dẫn đến việc facebook cho rằng nhóm tuổi thấp tốt hơn và phân phối nhiều ngân sách hơn. Vì vậy nên tách ra để các nhóm tuổi có mức ngân sách tương đối nhau. Cũng như đo lường lại nhóm nào thực sự tốt để tập trung.
+ Thứ hai: Tuổi khác nhau tầm 5 tuổi thì tâm sinh lý và nổi đau khách hàng đã có sự khác nhau rồi, nếu dùng 1 bài viết để tiếp cận họ thì đó là một sự lãng phí không hề nhẹ.
Tốt nhất nên chuẩn bị nội dung khác nhau nếu sản phẩm có nhiều đối tượng cùng sử dụng, lệch tuổi, lệch vấn đề khách hàng.
Hé lộ kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 1). Hãy đọc và tích lũy cho mình thêm các “vũ khí chiến đấu” trên “chiến trường Facebook” nhé.
Giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook
Giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook

Test A-B

Bản thân Facebook cũng tạo ra các công cụ test nhưng mọi người thường không hiểu bản chất.
Có nhiều người làm test nhưng phần nhiều làm chưa đến, hoặc làm một cách lộn xộn. Đặc thù kênh Facebook là bán hàng thiên về cảm xúc nhiều hơn nên đôi lúc bản thân khách hàng thậm chí còn không biết tại sao họ lại tương tác với quảng cáo. Vậy làm sao chúng ta có thể dám chắc là bài viết đó đúng, sản phẩm đó đúng từ đó sinh ra chúng ta phải tiến hành test.
+Test xem sản phẩm nào chi phí chạy tối ưu hơn
+Test xem bài viết,hình ảnh, video nào có tương tác tốt
+Test xem độ tuổi, khu vực, hiển thị
+Test xem tệp khách hàng nào phù hợp
Lưu ý: Mỗi lần test chỉ nên xác định test một vấn đề, không test lộn xộn gây không đọc được kết quả.

Thử qua nhiều mẫu để tối ưu chi phí quảng cáo Facebook
Thử qua nhiều mẫu để tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

Target Facebook

Đầu tiên mọi người cần phải hiểu trong target có các loại cơ bản:
+ Theo nhân khẩu học: tuổi, giới tính ,khu vực….
Cái này theo mình cực kì quan trọng. Vì nếu sai thằng này thì thôi tắt quảng cáo đi cho nó lành.
Yêu cầu các thánh làm đúng cái này đã rồi hãy nghĩ đến các thể loại target khác.
Cái này khi kết hợp với bước 1 và làm content theo target bao giảm chi phí ADS
+ Theo tâm lý học: Hành vi, sở thích, lối sống
Hầu hết mọi người đều đổ lỗi cho chạy quảng cáo Facebook không tốt là do chạy sai target. Nhưng quan điểm của mình đầu tiên là phải chạy đúng nhân khẩu học kết hợp với content tốt.
+ Theo CHÍNH XÁC theo tệp page, nhóm, uid
Cái này tệp phải lớn, không ham khai thác các tệp ở bài viết đối thủ vì rất có thể họ đã mua hàng, hoặc đang trung thành với thương hiệu đó. Chỉ nên dùng cách nhân bản ra tạo tệp tương tự để chạy. Hoặc bán sản phẩm có cùng chung tệp khách hàng mục tiêu.
Target sở thích chỉ giúp mọi người tối ưu thêm chi phí, chứ không phải yếu tố quyết định toàn bộ kết quả chiến dịch.
+Không THAM sở thích
Thường mọi người nhét quá nhiều sở thích dẫn đến việc không thể kiểm soát được. Nếu không biết cách target theo tâm lý học thì tốt nhất cứ để trống mà chạy.
Target Facebook chính xác
Target Facebook chính xác

Yếu tố phân phối

Phân phối hay thuật toán quảng cáo Facebook thì chả ai dám chắc chắn là mình biết được 100% cả, nhưng tôi chắc một điều đó là sự ngẫu nhiên vô cùng cao.
Nhiều tài khoản có tài khoản tốt, tài khoản không, nhiều chiến dịch có chiến dịch tốt chiến dịch không, cho dù đều chạy cùng một sản phẩm và một content. Vậy nên đừng bỏ trứng vào trong cùng một giỏ với phân phối Facebook.

Bước 3: Sau quảng cáo

Xem tại đây: Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 3).

Nguồn Facebook: Hồ Ngọc Cương

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot