Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 2)
DÀI LẮM – Đừng đọc nếu bạn vẫn muốn đốt nhiều tiền vào quảng cáo Facebook và nhận lại quá ít hiệu quả. Sau 5 năm trực tiếp chạy quảng cáo Facebook và hỗ trợ cho 10 nghìn học viên của mình tôi đã rút ra 3 BƯỚC vô cùng đơn giản cần tối ưu chi phí quảng cáo Facebook để đạt kết quả như mong muốn.
Bước 1: Trước khi chạy quảng cáo
Xem tại đây: Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 1)
Bước 2: Chạy quảng cáo
Đa dạng hình thức và mục tiêu chạy
Hãy đa dạng hơn ngoài việc chạy tương tác. Bạn có thể thử nghiệm thêm chạy kéo ra website, chạy messenger, chạy canvas cũng nên thử qua, chạy chuyển đổi.
Không tham độ tuổi
+ Thứ nhất: quảng cáo phân phối rất ít tới độ tuổi cao. Độ tuổi trẻ hơn tương tác nhiều nhất dẫn đến việc facebook cho rằng nhóm tuổi thấp tốt hơn và phân phối nhiều ngân sách hơn. Vì vậy nên tách ra để các nhóm tuổi có mức ngân sách tương đối nhau. Cũng như đo lường lại nhóm nào thực sự tốt để tập trung.
+ Thứ hai: Tuổi khác nhau tầm 5 tuổi thì tâm sinh lý và nổi đau khách hàng đã có sự khác nhau rồi, nếu dùng 1 bài viết để tiếp cận họ thì đó là một sự lãng phí không hề nhẹ.
Tốt nhất nên chuẩn bị nội dung khác nhau nếu sản phẩm có nhiều đối tượng cùng sử dụng, lệch tuổi, lệch vấn đề khách hàng.
Hé lộ kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 1). Hãy đọc và tích lũy cho mình thêm các “vũ khí chiến đấu” trên “chiến trường Facebook” nhé.
Test A-B
+Test xem sản phẩm nào chi phí chạy tối ưu hơn
+Test xem bài viết,hình ảnh, video nào có tương tác tốt
+Test xem độ tuổi, khu vực, hiển thị
+Test xem tệp khách hàng nào phù hợp
Lưu ý: Mỗi lần test chỉ nên xác định test một vấn đề, không test lộn xộn gây không đọc được kết quả.
Target Facebook
+ Theo nhân khẩu học: tuổi, giới tính ,khu vực….
Cái này theo mình cực kì quan trọng. Vì nếu sai thằng này thì thôi tắt quảng cáo đi cho nó lành.
Yêu cầu các thánh làm đúng cái này đã rồi hãy nghĩ đến các thể loại target khác.
Cái này khi kết hợp với bước 1 và làm content theo target bao giảm chi phí ADS
Hầu hết mọi người đều đổ lỗi cho chạy quảng cáo Facebook không tốt là do chạy sai target. Nhưng quan điểm của mình đầu tiên là phải chạy đúng nhân khẩu học kết hợp với content tốt.
+ Theo CHÍNH XÁC theo tệp page, nhóm, uid
Cái này tệp phải lớn, không ham khai thác các tệp ở bài viết đối thủ vì rất có thể họ đã mua hàng, hoặc đang trung thành với thương hiệu đó. Chỉ nên dùng cách nhân bản ra tạo tệp tương tự để chạy. Hoặc bán sản phẩm có cùng chung tệp khách hàng mục tiêu.
+Không THAM sở thích
Thường mọi người nhét quá nhiều sở thích dẫn đến việc không thể kiểm soát được. Nếu không biết cách target theo tâm lý học thì tốt nhất cứ để trống mà chạy.
Kinh nghiệm Target: Có phải “Đỉnh cao của target là không target”? Cùng tìm hiểu thêm nhé!
Yếu tố phân phối
Bước 3: Sau quảng cáo
Xem tại đây: Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 3).