Thanh toán quảng cáo Facebook không hề khó như bạn nghĩ

25/04/2022 1639

Nếu mới tiếp cận với FB Ads, chắc chắn bạn từng thắc mắc thanh toán quảng cáo Facebook như thế nào, trong khi đó là công ty nước ngoài không có trụ sở tại Việt Nam? Sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ không ngờ cách thanh toán quảng cáo trên Facebook lại đơn giản đến vậy.

Quảng cáo trên Facebook thanh toán như thế nào

Có hai thời điểm để Facebook trừ tiền trong thẻ của bạn, đó là khi đạt đến ngưỡng hóa đơn và ngày cuối cùng của tháng. Chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về hai thời điểm này. Cụ thể:

Thanh toán quảng cáo Facebook khi đến ngưỡng lập hóa đơn

Chi phí quảng cáo sẽ được cộng dồn đến một ngưỡng nhất định là ngưỡng lập hóa đơn. Khi đạt đến mốc này, tiền trong thẻ của bạn sẽ tự động bị trừ. Ngưỡng hóa đơn ban đầu rất thấp nhưng sau đó bạn có thể tăng dần ở những lần sau.

Thanh toán khi đến ngưỡng lập hóa đơn
Thanh toán khi đến ngưỡng lập hóa đơn

Thanh toán quảng cáo khi đến ngày cuối cùng của tháng

Khi số tiền đến cuối tháng vẫn chưa đạt đến ngưỡng hóa đơn thì Facebook sẽ tự động trừ số bằng đúng số tiền bạn đang nợ Facebook. Ví dụ như ngưỡng thanh toán của bạn là 500.000 VNĐ. Nhưng đến cuối tháng, quảng cáo chỉ mới “cắn” hết 200.000 VNĐ. Khi này, chưa đạt đến ngưỡng hóa đơn nhưng Facebook vẫn trừ số tiền là 200.000 VNĐ trong tài khoản.

Hướng dẫn thanh toán quảng cáo trên Facebook

Bước 1: Truy cập trình quản lý Quảng Cáo

Đầu tiên bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân. Sau đó chọn “Quản lý quảng cáo” và chọn “Tạo quảng cáo”. Như vậy là bạn đã truy cập vào giao diện của Trình quản lý quảng cáo thành công.

Truy cập trình quản lý Quảng Cáo
Truy cập trình quản lý Quảng Cáo

Bước 2: Thêm phương thức thanh toán cho quảng cáo

Bạn chọn vào biểu tượng bánh răng bên góc phải trình quản lý quảng cáo để chuyển tới phần “Cài đặt”. Tại cài đặt chọn mục “Cài đặt thanh toán” sau đó nhấp vào “Thêm phương thức thanh toán”.

Tiếp tục, bạn nhập vào những thông tin được yêu cầy như: số thẻ, thời gian hết hạn và ba chữ số mã bảo mật trên thẻ. Cuối cùng thì bấm “Tiếp tục” để lưu lại những thông tin vừa điền. Nếu thẻ và các thông tin đều hợp lệ thì thẻ của bạn sẽ được thêm vào bên dưới mục thẻ tín dụng/ghi nợ.

Thêm phương thức thanh toán cho quảng cáo
Thêm phương thức thanh toán cho quảng cáo

Cách thêm nhiều thẻ khác cũng tương tự như trên.

Bước 3: Thanh toán tiền quảng cáo cho Facebook

Sau khi liên kết thẻ với tài khoản xong. Bạn chỉ cần lên một chiến dịch và đặt ngân sách như bình thường. Facebook sẽ tự động trừ tiền trong thẻ của bạn nếu đến hạn phải thanh toán.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm cách thanh toán hóa đơn quảng cáo FB thông qua PayPal. Tuy nhiên hình thức này không được khuyến khích sử dụng, đặc biệt với tài khoản Việt Nam. Lý do đó là tình trạng bùng tiền quảng cáo qua PayPal ở Việt Nam luôn nằm trong hàng Top. Chính vì vậy Facebook luôn dè chừng với những tài khoản dạng này.

Nhưng trong trường hợp tài khoản của bạn dùng đã lâu, không nợ nần và hoàn toàn sạch với Facebook thì vẫn có thể dùng cách thanh toán tài khoản quảng cáo Facebook với hình thức này.

Xem thêm: Hướng dẫn thanh toán quảng cáo Facebook bằng PayPal cho người mới

Cách thanh toán tiền quảng cáo cho FB
Cách thanh toán tiền quảng cáo cho FB

Hướng dẫn thanh toán tiền quảng cáo trên Facebook khi quảng cáo bị từ chối

Việc quảng cáo gặp lỗi với phương thức thanh toán là tình trạng khá phổ biến. Những lỗi thường gặp gồm:

  • Facebook không thể tính phí tài khoản quảng cáo của bạn
  • Thẻ của bạn tạm thời bị treo
  • Thẻ của bạn đã vượt giới hạn…

Nếu gặp phải những vấn đề trên, có một số cách xử lý cho bạn như sau:

  • Thêm thẻ khác làm phương thức thanh toán phụ. Trong trường hợp thẻ chính không thể thanh toán, bạn có thể dùng thẻ phụ để thay thế. Giúp cho chiến dịch của bạn không bị ngắt quãng giữa chừng.
  • Thường xuyên kiểm tra tiền trong thẻ. Nếu bạn không đặt giới hạn chi tiêu thì việc không kiểm tra hàng ngày khiến bạn không thể kiểm soát được ngân sách của mình. Rất có thể đến khi thanh toán, tiền trong tài khoản không còn đủ để thanh toán khoản nợ.
  • Hãy chắc chắn rằng thông tin thẻ bạn điền trong tài khoản quảng cáo là hoàn toàn chính xác.
Hướng dẫn thanh toán tiền quảng cáo trên Facebook khi quảng cáo bị từ chối

Bạn thấy đấy, việc thanh toán quảng cáo Facebook thực sự không khó như nhiều người vẫn nghĩ. Chỉ cần cẩn thận và chấp hành đúng chính sách của Facebook là bạn hoàn toàn có thể tự thanh toán được. Còn bây giờ, hãy bắt tay ngay vào chiến dịch quảng cáo của mình thôi nào.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quan-ly-don-hang-may-mac

Giải pháp quản lý đơn hàng may mặc thông minh ngay trên Abit

04/09/2020 3705

Với đặc thù số lượng lớn lại đa dạng về màu sắc, kích cỡ, chủng loại,.. Việc quản lý đơn hàng may mặc tại các công ty, các xưởng tưởng chừng chưa bao giờ là dễ dàng. Thế nhưng, giờ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot