Tìm hiểu sự thật phía sau việc delay giao hàng tiết kiệm

25/04/2022 28727

Giao hàng tiết kiệm nổi tiếng là một trong những đơn vị vận chuyển giao hàng nhanh chóng với chi phí vô cùng tiết kiệm. Tuy nhiên thời gian gần đây lại rộ lên việc delay giao hàng tiết kiệm gây ảnh hưởng tới tâm lý người mua. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Delay giao hàng tiết kiệm là gì?

Delay giao hàng tiết kiệm nghĩa là hàng bị giao trễ hơn so với thời gian đã được dự báo trước. Ví dụ như: Khách đặt hàng và muốn cửa hàng ship trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên hàng lại về không đúng dự kiến. Dẫn đến việc cửa hàng không giao được hàng cho khách đúng thời gian mà họ mong muốn.

Delay giao hàng tiết kiệm là gì?
Delay giao hàng tiết kiệm là gì?

Hậu quả của việc delay giao hàng tiết kiệm

Thực ra việc delay giao hàng không phải là hiếm xảy ra khi mua hàng online. Trong quá trình giao hàng, hay vận chuyển hàng đôi lúc cũng sẽ có những trường hợp không may xảy ra. Với delay giao hàng thường xảy ra những trường hợp sau:  Nhà cung cấp hẹn ngày lấy không đúng hẹn với nhân viên nhận hàng, delay lấy hàng vì nhà cung cấp chưa có hàng, quá tải đơn hàng khiến bưu tá giao hàng không kịp … Những điều này đều ảnh hưởng trực tiếp đến người mua và người bán. Người mua thì mất niềm tin khi mua hàng online, còn người bán thì mất uy tín với khách hàng.

Tình trạng quá tải đơn hàng dẫn đến delay giao hàng
Tình trạng quá tải đơn hàng dẫn đến delay giao hàng

♦ Đọc thêm: J&T Express và giao hàng tiết kiệm khác nhau như thế nào?

Nên làm thế nào khi giao hàng tiết kiệm bị delay?

Khi đơn hàng của bạn bị delay thì bạn cũng không nên quá lo lắng. Bởi GHTK sẽ giao lại hàng cho bạn vào ca của ngày hôm sau. GHTK luôn hỗ trợ để đơn hàng được giao thành công. Giúp người bán bán được hàng, và người mua có được sản phẩm mình cần. Tuy nhiên, nếu đơn hàng của bạn bị delay quá 3 lần thì có lẽ đơn hàng sẽ được chuyển sang trạng thái “Không giao được hàng” và tiến hành trả lại hàng cho người bán. Nếu như khách hàng vẫn muốn nhận đơn hàng, thì có lẽ khách hàng nên ra tận bưu cục để nhận hàng.

Và để hạn chế tối đa các trường hợp delay, bạn nên theo dõi, giám sát đơn hàng một cách sát sao, nhằm kịp thời xử lý kịp thời các tình huống phát sinh. Một trong những giải pháp hàng đầu giúp bạn xử lý vấn đề này là phần mềm quản lý bán hàng online Abit. Abit mang đến cho người dùng những tính năng ưu việt như:

• Kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu tại Việt Nam

• Cung cấp giá ship tạm tính của từng đơn vị để bạn dễ dàng lựa chọn.

• Theo dõi chặt chẽ, cập nhật kịp thời tiến trình giao hàng.

• Tự động inbox tiến trình giao hàng cho khách.

• Cho phép đẩy hàng loạt đơn hàng cho đơn vị vận chuyển chỉ với một click chuột.

Ngoài ra, Abit còn được biết đến là phần mềm quản lý kho, quản lý đơn hàng, tích hợp kinh doanh trên đa kênh vô cùng hiệu quả.

Nên làm thế nào khi giao hàng tiết kiệm bị delay?
Nên làm thế nào khi giao hàng tiết kiệm bị delay?

Hướng dẫn tra cứu tình trạng đơn hàng

Để biết đơn hàng của mình có bị delay giao hàng tiết kiệm  hay không, bạn có thể tra cứu bằng cách sử dụng điện thoại hoặc máy tính.

Đối với app giao hàng tiết kiệm 

Nếu bạn là người bán hàng, bạn có thể xem tất cả các đơn hàng cùng lúc bằng cách:

Vào giao diện ứng dụng GHTK >> Danh sách đơn hàng >> Chọn dòng Trạng thái >> Chọn mục Cập nhật để xem chi tiết từng quá trình vận chuyển.

Hướng dẫn tra cứu tình trạng đơn hàng
Hướng dẫn tra cứu tình trạng đơn hàng

♦ Đọc thêm: Hướng dẫn cách tra vận đơn Giao hàng tiết kiệm mà chỉ mất nửa thời gian với phần mềm quản lý Abit

Đối với website

Hãy đăng nhập vào tài khoản của shop tương tự như trên app. Sau đó tìm mục “Quản lý đơn hàng” >> Chọn từng đơn hàng bạn muốn xem. Bạn có thể xem tại mục “Ghi chú”. Tất cả các thông tin sẽ được bưu tá cập nhật liên tục. Với nhiều trường hợp cần phát gấp, bạn có thể gửi “SOS/GỬI YÊU CẦU” để được nhân viên chăm sóc khác hàng hỗ trợ báo phát gấp đơn hàng.

Tra cứu tình trạng delay giao hàng tiết kiệm qua website
Tra cứu tình trạng delay giao hàng tiết kiệm qua website

Nếu bạn là khách hàng gửi hàng thông thường. Bạn hãy sử dụng mã đơn hàng có trên phiếu gửi hàng để tra cứu. Mã đơn hàng thường là dãy số gồm 13 ký tự bao gồm cả chữ và số. Sau đó nhập vào thanh tìm kiếm đơn hàng như ảnh dưới rồi nhấm phím enter. Chi tiết đơn hàng của bạn sẽ được hiển thị đầy đủ trên giao diện.

Trạng thái đơn hàng được cập nhật trên hệ thống GHTK
Trạng thái đơn hàng được cập nhật trên hệ thống GHTK

Có thể bạn quan tâm: phần mềm quản lý đơn hàng đa kênh chính xác và hiệu quả nhất – Trợ thủ đắc lực trong kinh doanh online.

Hy vọng với những thông tin về delay giao hàng tiết kiệm mà chúng tôi đã cung cấp ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những lỗi thường gặp khi sử dụng dịch vụ GHTK. Nếu bạn cần tra cứu đơn hàng thì hãy để lại mã đơn hàng bên dưới. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tra cứu tình trạng đơn hàng giúp bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

8 ý tưởng kinh doanh mới lạ từng “làm mưa làm gió” tại Việt Nam

8 ý tưởng kinh doanh mới lạ từng “làm mưa làm gió” tại Việt Nam

03/07/2020 9308

Bạn đang muốn kinh doanh nhưng chưa biết nên chọn sản phẩm hay mô hình nào để thành công vì “đụng hàng” quá nhiều? Vậy bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra những ý tưởng kinh doanh mới lạ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot