Những kỹ năng bán hàng siêu thị hiệu quả mà nhân viên cần có

25/04/2022 5931

Việc làm siêu thị luôn dồi dào, yêu cầu tuyển dụng không khắt khe về kinh nghiệm nhưng đòi hỏi mỗi nhân viên phải có kỹ năng bán hàng siêu thị hiệu quả thì mới có thể apply xin việc thành công. Vậy nhân viên bán hàng siêu thị cần có kỹ năng gì?

Mặc dù nhà tuyển dụng không yêu cầu quá cao về kinh nghiệm nhưng để có thể làm tốt công việc bán hàng siêu thị thì mỗi nhân viên cần trang bị cho mình những kỹ năng dưới đây:

Hiểu rõ về sản phẩm – kỹ năng bán hàng siêu thị tối thiểu cần có

Với cương vị là một người bán hàng thì hiểu rõ sản phẩm là yếu tố cốt cần có ở mỗi nhân viên. Sẽ thật là điều đáng buồn và “thiếu sót” của các quản lý nếu để nhân viên của mình đảm nhiệm tư vấn một sản phẩm nào đó mà không hiểu về nó. Để rồi khi khách hỏi thì bối rối không biết thông tin về sản phẩm. Chắc chắn khách hàng sẽ lắc đầu ngán ngẩm và chê bai dịch vụ ở siêu thị này không tốt. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới uy tín của siêu thị.

Vì thế, dù bạn là nhân viên bán hàng siêu thị cho một nhãn hàng riêng hay các mặt hàng chung thì phải nhớ rõ một số thông tin sau:

  • Tên, mã sản phẩm
  • Giá cả
  • Chương trình khuyến mại
  • Tính năng và cách sử dụng, thời hạn bảo hành(nếu có), …
Nhân viên bán hàng siêu thị phải am hiểu về sản phẩm
Nhân viên bán hàng siêu thị phải am hiểu về sản phẩm

♦ Đừng lo nếu bạn không thể nhớ hết tất cả thông tin về hàng ngàn sản phẩm. Bạn chỉ cần mở một Phần mềm bán hàng online và gõ chữ cái đầu của tên sản phẩm, mã sản phẩm hoặc đưa vào máy quét, điện thoại để check mã vạch. Toàn bộ thông tin từ tên, tình trạng tồn, nguồn gốc, thông số kĩ thuật, hay đặc điểm nhận dạng đều được miêu tả tỉ mỉ. Đặc biệt những dữ liệu này đều được tự động lưu bằng điện toán đám mây để bảo mật 100%.

Phục vụ chu đáo – kỹ năng bán hàng siêu thị quyết định đến lợi ích 3 bên

Khách hàng là nguồn sống của siêu thị. Sự tiêu dùng của khách hàng sẽ quyết định đến doanh thu của siêu thị và thu nhập của mỗi nhân viên. Nhiều nhân viên bán hàng siêu thị cứ nghĩ rằng vào siêu thị là “mua hàng tự chọn” nên không cần phục vụ. Nhưng khách hàng không hề muốn như vậy! Họ cũng cần được phục vụ tận tình chu đáo. Nếu bạn không đáp ứng được thì họ sẽ đi tới các cửa hàng có sự phục vụ tốt hơn. Như vậy là bạn đã mất đi một khách hàng, doanh thu của siêu thị giảm đồng nghĩa thu nhập của bạn cũng giảm.

Vì lợi ích chung, mỗi nhân viên hãy cố gắng phục vụ “thượng đế” một cách chu đáo. Khi khách đến hãy nở một nụ cười thật tươi và tỏ ý hãy để chúng tôi phục vụ. Khi khách đi hãy cúi đầu chào thể hiện sự cảm ơn!.

Phục vụ khách hàng chu đáo thể hiện bạn là người có trách nhiệm và niềm đam mê công việc. Chắc chắn mọi sự cố gắng nỗ lực của bạn sẽ được ghi nhận và tưởng thưởng xứng đáng.

Phục vụ khách chu đáo là kỹ năng quan trọng trong bán hàng siêu thị
Phục vụ khách chu đáo là kỹ năng quan trọng trong bán hàng siêu thị

♦ Đọc thêm: Kỹ năng bán hàng tạp hóa bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

Tập trung cao độ – kỹ năng bán hàng siêu thị để không xảy ra sai sót

Làm việc trong siêu thị đôi khi bạn phải giải quyết nhiều công việc cùng một lúc. Ví dụ như vừa thống kê, trưng bày và tư vấn khách. Nếu không có sự tập trung thì rất dễ xảy ra sai sót. Hơn nữa thái độ vừa làm việc vừa tư vấn cũng sẽ làm khách hàng không hài lòng. Bạn nên biết việc nào nên ưu tiên trước và tập trung cao độ để giải quyết.

Ví dụ như ở trường hợp bạn phải thống kê nhưng khách hàng cần tư vấn hãy ưu tiên phục vụ “thượng đế” của bạn trước, sau đó mới quay lại tiếp tục công việc của mình. Chỉ cần một chút khéo léo bạn sẽ làm khách hàng hài lòng và hoàn thành công việc tốt hơn.

♦ Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền 1 tháng từ việc kinh doanh? Đừng tự đặt ra giới hạn cho thu nhập của mình bằng cách chỉ kinh doanh trên 1 kênh. Xu hướng bán hàng đa kênh – giải pháp bán hàng thời đại 4.0 sẽ giúp bạn x2, x3 đầu ra cho sản phẩm, tiếp cận khách hàng toàn diện nhất.  

Nhân viên bán hàng cần tập trung cao độ để không bị sai sót
Nhân viên bán hàng cần tập trung cao độ để không bị sai sót

Kỹ năng làm việc nhóm

Hỗ trợ lẫn nhau trong công việc bán hàng tại siêu thị là điều vô cùng cần thiết. Bởi đặc thù của ngành bán hàng siêu thị là bạn thường xuyên bê và sắp xếp hàng hóa lên kệ. Nếu như làm một mình thì sẽ rất vất vả mà hiệu quả không cao. Phối hợp tốt với đồng nghiệp sẽ giúp công việc được hoàn thành nhanh và hiệu quả hơn. Hơn thế nữa, làm việc nhóm cũng giúp mỗi cá nhân đề cao tinh thần tập thể và sự gắn lâu dài với siêu thị.

♦ Hiểm họa từ phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mà chính bạn không ngờ tới!

Trên đây là một số kỹ năng bán hàng siêu thị mà mỗi nhân viên khi bước chân vào nghề cần phải có. Trau dồi và rèn luyện các kỹ năng trên không chỉ giúp bản thân phát triển mà còn tô đẹp hình ảnh siêu thị trong mắt người tiêu dùng.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

tim-nguon-si-0

Gợi ý tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ để kinh doanh online

17/01/2021 10649

Khi nói “tìm nguồn giá sỉ”, mọi người thường nghĩ ngay đến việc lấy sỉ hàng hóa tại các chợ đầu mối lớn. Tuy nhiên, ngày nay đây không còn là cách duy nhất và hiệu quả nhất.  Bạn cũng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot