Lazada là gì? Chiến thuật bán hàng nào mang lại doanh thu KHỦNG?
Lazada là gì? Tại sao lại đứng đầu App bán hàng online và đang được bình chọn là đơn vị bán hàng được yêu thích nhất? Có phải kênh thương mại điện tử đang được giới bán hàng cũng như người mua hàng đánh giá cao hiện nay?
1. Lazada là gì?
Lazada đang được bình chọn là đơn vị bán hàng yêu thích nhất. Là kênh thương mại điện tử đang được giới bán hàng đánh giá cao hiện nay. Vậy Lazada là gì?
Lazada là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp nhiều sản phẩm khác nhau như:
- Nội thất.
- Điện thoại, máy tính bảng.
- Thời trang và phụ kiện.
- Sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.
- Đồ chơi và
- Đồ dùng thể thao.
Được giới bán hàng và người dùng đánh giá cao hiện nay với hệ thống mua bán hàng online vô cùng lớn và chuyên nghiệp.
Đây là kênh trung gian kết nối với cửa hàng, shop online, doanh nghiệp với hàng ngàn khách hàng trên cùng một hệ thống, và mang lại lợi ích cho cả hai. Đặc biệt, đối với nhiều cửa hàng nhỏ, đơn vị buôn bán lẻ thì kênh thương mại điện tử trung gian như lazada là một vị phương tiện hiệu quả, để gia tăng doanh số cũng như hiệu quả bán hàng.
Vì là một kênh bán hàng trực tuyến lớn với lưu lượng khách hàng, người truy cập cực kì cao. Nên nếu muốn hoạt động tốt trên kênh này thì phải nắm rõ các cách bán hàng online hiệu quả mà nhiều shop, doanh nghiệp đang áp dụng.
2. Chiến thuật bán hàng mang lại doanh thu khủng trên Lazada là gì?
Để có mức doanh thu khủng bạn cần nắm vững 5 bước bán hàng trên Lazada sau:
2.1. Chăm sóc cửa hàng trực tuyến
Mặc dù có thể tạo cửa hàng trên Lazada một cách dễ dàng và đơn giản. Nhưng không có nghĩa là nó có thể tự bán hàng và mang lại doanh thu cho bạn nhanh chóng, bạn cần thường xuyên online để giải đáp các thắc mắc của khách hàng xung quanh các sản phẩm mà mình đăng tải. Hiện tại Lazada đã bổ sung chức năng này để khách hàng tương tác với chủ shop và có được thông tin của họ cần nhiều hơn.
2.2. Thường xuyên đăng tải các mặt hàng mới
Việc đăng tải các mặt hàng mới thường xuyên với đầy đủ các thông tin, hình ảnh cần thiết sẽ giúp khách hàng tin tưởng và dễ tham khảo, lựa chọn sản phẩm của bạn.
2.3. Đưa ra mức deal hợp lý
Nhiều shop bán hàng trực tuyến trên Lazada có áp dụng hình thức càng nhiều người mua một sản phẩm thì giá càng rẻ. Bạn cũng có thể áp dụng cách này và chọn mức giá phù hợp.
2.4. Tham gia các chương trình khuyến mãi của Lazada
Bạn cũng có thể đăng ký tham gia các chương trình khuyến mãi, giờ vàng,.. do Lazada tổ chức. Bằng cách này, thương hiệu, cửa hàng của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận và tương tác với khách hàng và bán được nhiều hàng hơn.
2.5. Xử lý đơn hàng nhanh chóng
Một ưu điểm được nhiều khách hàng đánh giá cao ở Lazada đó là giao nhận hàng nhanh chóng, điều này cũng được tác động bởi các shop bán hàng. Nếu bạn cung cấp dịch vụ hiệu quả, nhanh chóng sẽ nhận được các review tốt từ khách hàng, điều này sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều khách hàng hơn nữa.
Như vậy, không quá khó để cửa hàng trực tuyến, shop online buôn bán, kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử. Nếu có chiến lược bán hàng và đầu tư đúng cách, bạn có thể khai thác tối đa hiệu quả nguồn khách hàng từ các kênh này. Thêm vào đó, thực hiện một quy trình quản lý khoa học sẽ giúp bạn biến nguồn dữ liệu khách hàng thành những con số doanh thu ấn tượng. Hiện nay phần mềm quản lý bán hàng Abit khá phổ biến, bạn có thể lựa chọn sử dụng để hỗ trợ hoạt động quản lý của mình. Nó thật sự hiệu quả.
3. Cách đăng ký bán hàng nhanh nhất trên Lazada là gì?
Để mở một gian hàng trên lazada bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ cần thiết như:
- Giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty
- Số tài khoản ngân hàng của công ty ( để thực hiện những giao dịch cần thiết )
- Giấy phép hoạt động của công ty ( chứng thực công ty của bạn đang hoạt động rõ ràng, minh bạch )
Sau khi chuẩn bị đủ giấy tờ, bạn có thể đăng ký bán hàng trên lazada theo các bước sau:
- Cung cấp thông tin cửa hàng
- Hoàn thành khóa training bán hàng
- Đăng tải sản phẩm
4. Bán hàng trên Lazada có tốn phí không?
Từ ngày 1/4/2018, Lazada đã miễn phí phí bán hàng trên Lazada. Bao gồm phí mặc định và phí cố định. Như vậy, việc bán hàng trên Lazada hiện nay là hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ mất phí dịch vụ khi sử dụng các dịch vụ của lazada. Đây là các loại chi phí phát sinh khi bạn sử dụng dịch vụ cộng thêm của Lazada, bao gồm:
– Phí lấy hàng: Lazada đến lấy hàng tận nơi tại cửa hàng hoặc kho hàng của bạn. Và vận chuyển đến nơi trung tâm hàng hóa lazada ( chỉ cần áp dụng khi shop có 30 đơn/ngày )
– Phí Fulfillment by Lazada (FBL): Loại phí áp dụng khi bạn sử dụng nhập hàng kho như: Phí xử lý hàng hóa FBL, phí xử lý hàng hoàn trả về, phí lưu kho quá hạn.
Mặc dù không còn áp dụng phí mặc định để phạt các nhà bán hàng khi vi phạm nữa. Tuy nhiên, khi vi phạm các điều khoản, gian hàng sẽ bị đánh giá điểm gian hàng thấp và giảm khả năng hiển thị của sản phẩm trên website Lazada.
Tùy từng vi phạm mà Lazada sẽ tính điểm thấp và áp dụng các cơ chế phạt khác nhau cho gian hàng. Từ giảm tỷ lệ hiển thị sản phẩm, tắt sản phẩm. Và có thể bị chấm dứt hợp tác với Lazada bằng cách tắt gian hàng nếu vi phạm nhiều lần.
Đọc thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada giúp bạn trở thành tỷ phú
5. Kết luận
Đăng kí bán hàng trên Lazada chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Sau khi hiểu Lazada là gì và những thông tin về kênh bán hàng này thì còn chần chừ gì mà không “rót tiền” ngay. Nếu đã có chiến lược bán hàng bạn chỉ cần đầu tư đúng cách là có thể khai thác tối đa hiệu quả từ kênh này nhanh chóng và thành công rồi. Chúc các bạn thành công.