Lazada Seller Center Vietnam là gì? Sử dụng như thế nào?

25/04/2022 1842

Lazada, sàn thương mại điện tử đứng đầu hàng đầu tại Việt Nam. Đây là cơ hội phát triển tiềm năng của các nhà kinh doanh online. Vì vậy, để phát triển thành công bạn cần phải nắm rõ được các chức năng hỗ trợ của Lazada, nhất là Lazada Seller Center Vietnam.

1. Lazada Seller Center Vietnam là gì?

Lazada Seller Center Vietnam là một trung tâm bán hàng, chủ yếu dùng để hỗ trợ người bán trên Lazada để có được trải nghiệm bán hàng một cách đơn giản nhất và có thể quản lý ở mọi lúc mọi nơi. Đây cũng được xem là một chiến lược cạnh tranh tối ưu nhất giúp người dùng trải nghiệm tốt những yếu tố và công cụ bán hàng một cách hiệu quả nhất.

Lazada seller center
Lazada Seller Center Viet Nam

2. Những tính năng vượt trội của Lazada Seller Center Vietnam

Lazada Seller Center Vietnam, ứng dụng giúp người bán có thể chủ động trong việc quản lý và gia tăng doanh số bằng năm công cụ cơ bản sau đây:

  • Công cụ tăng sự hiển thị kết quả trên thanh tìm kiếm, thích hợp nhất đối với việc thử nghiệm sản phẩm mới.
  • Công cụ tăng lượng truy cập và theo dõi bằng việc thiết kế gian hàng thu hút, cùng với những chính sách khuyến mãi riêng của từng gian hàng.
  • Công cụ nhập sản phẩm linh hoạt.
  • Công cụ tương tác khách hàng đa năng nên chốt khách rất hiệu quả
  • Công cụ tạo mã ưu đãi cho từng sản phẩm

3. Lazada Seller Center sử dụng thế nào?

Được thiết kế rất dễ sử dụng nên bạn có thể truy cập bằng laptop hay smartphone đều được nhé:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ Web: https://sellercenter.lazada.vn

Bước 2: Đăng nhập tài khoản, nếu bạn chưa có tài khoản thì đăng ký tài khoản mới nhé.

Lazada seller center Vietnam
 Đăng nhập tài khoản Lazada để tiếp tục

Bước 3: Khi đăng ký xong sẽ có một đường link kích hoạt tài khoản được gửi vào mail. Nhấn vào kích hoạt đường link để ra màn hình chính Lazada center rồi đăng nhập lại.

Bước 4: Chọn Tên gian hàng và chọn phông chữ Tiếng Việt

Bước 5: Hệ thống sẽ hiển thị toàn bộ quá trình hoạt động kinh doanh cũng như doanh thu của gian hàng và cập nhật đầy đủ thông tin của các đơn hàng.

Thông tin của các đơn hàng
Thông tin của các đơn hàng

4. Cách quản lý gian hàng Lazada Seller hiệu quả

Để quản lý gian hàng Lazada Seller hiệu quả bạn cần

Đầu tư vào việc quản lý hàng tồn kho

Bạn nên đầu tư càng sớm càng tốt. Một phần mềm hỗ trợ quản lý hàng tồn kho sẽ giúp bạn tăng hiệu quả tối đa, giảm chi phí tối thiểu. Ngoài ra, quy trình đào tạo nhân viên cần được thực hiện một cách bài bản và chi tiết. Để có vận hành một cách tốt nhất.

Các bộ phận phải có sự liên kết chặt chẽ

Điều gì sẽ xảy ra nếu các bộ phận của bạn làm việc không liên kết. Do đó, việc thống nhất quy trình làm việc giữa các bộ phận rất quan trọng. Nó giúp cho việc kinh doanh của chúng ta dễ dàng hơn rất nhiều.

Đảm bảo mọi thứ đều đúng vị trí của nó

Nếu bạn để mọi thứ đúng vị trí bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra hàng hóa không còn, góp phần giảm thiệt hại trộm cắp. Ngoài ra còn giúp bạn nắm rõ mặt hàng nào cần nhập thêm, mặt hàng nào cần thanh lý.

Sắp xếp hàng hóa đúng vị trí
Sắp xếp hàng hóa đúng vị trí

Tối ưu hóa quá trình nhập hàng của bạn

Đối với các cửa hàng bán lẻ quy mô nhỏ, thì việc tối ưu hóa quá trình nhập hàng là chìa khóa giúp cho quá trình quản lý hàng tồn kho hiệu quả. Do đó, nếu bạn loại bỏ được những sai sót ở bước này thì sẽ giúp bạn hạn chế được rất nhiều các vấn đề phát sinh trong quá trình tiếp theo

Luôn làm tốt công tác phòng chống thiệt hại

Bạn phải luôn trong trạng thái kiểm soát hàng hóa để ngăn ngừa mọi tổn thất xảy ra bất cứ lúc nào, làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh cửa hàng của bạn. Việc xuất và nhập hàng phải được giám sát một cách chi tiết. Đây là cách duy nhất để hỗ trợ cho quá trình quản lý hàng tồn kho hiệu quả.

Đọc thêm: Quản lý gian hàng Sendo hàng trăm mặt hàng chỉ với cách đơn giản

Trên đây là toàn bộ các công cụ và cách sử dụng của Lazada Seller Center Vietnam đơn giản nhất. Mong rằng bài viết sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về chức năng hỗ trợ của Lazada.

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

si-giay-dep-0

Tổng hợp nguồn hàng sỉ giày dép giá tốt nhất hiện nay

27/01/2021 9103

Chắc hẳn câu hỏi nguồn hàng sỉ giày dép ở đâu là một trong số những trăn trở của bất cứ ai khi muốn kinh doanh lĩnh vực này. Vậy thì hôm nay, hãy cùng tìm hiểu xem lấy hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot