Mách bạn cách chăm sóc fanpage cực đơn giản mà hiệu quả không ngờ

25/04/2022 7214

Facebook đang là nền tảng kinh doanh hái ra tiền của nhiều người. Thế nhưng, để có thể khai thác được thế mạnh cũng như tiềm năng của nó, bạn phải nắm rõ rất nhiều kỹ thuật và phương pháp. Trong đó, cách chăm sóc fanpage, phát triển kênh bán hàng online là yếu tố mà chúng ta cần đặc biệt chú trọng.

Vậy chăm sóc và phát triển fanpage như thế nào cho hiệu quả? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên đồng thời tìm ra hướng đi phù hợp cho hoạt động kinh doanh của mình.

Tại sao lại cần phải chăm sóc fanpage?

Fanpage được biết đến là kênh kinh doanh chính trên Facebook. Tuy nhiên, không phải cứ lập ra một page là bạn có thể thoải mái bán hàng. Thay vào đó, trang cần phải có lượt tương tác, tiếp cận thì mới tạo ra cơ hội bán được hàng. Vậy chăm sóc fanpage mục đích chính là để có được những tương tác, tiếp cận chất lượng đó, khiến nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn.

Một fanpage được chăm sóc tốt là khi:

• Được cập nhật đều đặn, định kỳ.

• Cung cấp nội dung chất lượng, hữu ích.

• Khiến khách hàng dễ dàng nhận diện.

• Lượng tương tác cao và đều.

• Được liên kết với các kênh bán hàng khác như: Website, Youtube, Zalo,… để tăng lượng tương tác.

Bạn có biết: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả, giúp đơn sinh thêm đơn, tiền đẻ thêm tiền?

Tại sao lại cần phải chăm sóc fanpage?
Tại sao lại cần phải chăm sóc fanpage?

Cách chăm sóc fanpage hiệu quả nhất

Lên kế hoạch cụ thể

Việc phát triển một cộng đồng trên fanpage mới toanh là điều cực kỳ khó. Nếu quay ngược thời điểm về 5-7 năm trước đây, khi độ cạnh tranh thấp các trang mới có thể dễ dàng lớn mạnh. Tuy nhiên, ở hiện tại việc phát triển một trang chất lượng cao, thu hút được nhiều người thì bạn cần có một kế hoạch cụ thể. Hãy tham khảo các bước thực hiện sau:

• Bước 1: Vạch rõ mục tiêu: Có nhiều lợi ích mà fanpage có thể mang lại hơn chúng ta nghĩ. Tuỳ vào thương hiệu, hình thức kinh doanh mà trang của bạn có thể là: Kênh truyền thông để lan toả thông điệp, Kênh xây dựng mối quan hệ với công chúng, Kênh chăm sóc khách hàng,…

• Bước 2: Xác định tiếng nói của nhãn hàng: Nhằm gắn chặt fanpage với chính nhãn hàng của bạn.

• Bước 3: Định hướng nội dung: Gồm nội dung trực tiếp liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và nội dung gián tiếp.

• Bước 4: Khuyếch trương nội dung: Khiến nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn hơn.

• Bước 5: Xây dựng quy trình quản lý fanpage.

Đừng bỏ qua: Bạn có thể kiểm soát tương tác, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng chỉ với vài thao tác đơn giản trên phần mềm quản lý bình luận.

Cách chăm sóc fanpage hiệu quả nhất
Cách chăm sóc fanpage hiệu quả nhất

Phân tích Insight khách hàng

Nếu đang quản lý một hoặc nhiều fanpage trong nhiều lĩnh vực khác nhau, thì việc phân tích Insight chính là cách giúp bạn có được đầy đủ các dữ liệu về hành vi chung của đại đa số khách hàng tiềm năng. Đây thực chất là phương pháp để nhà kinh doanh nắm được hành vi của người dùng (những người đã tương tác với fanpage). Nhờ đó mà định hình được nội dung phù hợp nhất, phục vụ cho nhóm khách hàng này từ content đến nội dung, hình ảnh,…

Đầu tư nội dung

Để có được nội dung thực sự thu hút mà vẫn không cạn ý tưởng, nhàm chán thì sau khi phân tích Insight bạn cần lên kế hoạch viết bài cụ thể. Chẳng hạn phải đưa ra được những thông tin như: Định hướng chung, mục tiêu, khách hàng mục tiêu, thông điệp, so sánh với đối thủ, Content Management,… Sau đó lên kế hoạch chi tiết cho từng tuần, từng tháng.

Bên cạnh đó, chọn thời gian đăng bài cũng là yếu tố cần đặc biệt chú trọng. Tuỳ vào sản phẩm mà ở mỗi fanpage, bạn có thể tìm ra khung giờ có nhiều người online nhất trong phần Insight.

Click xem ngay: Giúp nhà kinh doanh tiết kiệm đến 70% thời gian và nhân lực nhờ vào giải pháp tự động trả lời comment Facebook. Bạn đã thử chưa?

Cập nhật thông tin hữu ích

Nếu muốn khách hàng ở lại lâu thì bạn cần cung cấp được cho họ những thông tin hữu ích. Chẳng hạn như:

• Cung cấp thông tin về sản phẩm.

• Chia sẻ mẹo sử dụng sản phẩm.

• Đưa ra các chủ đề thảo luận kèm theo những phần quà ý nghĩa.

• Cung cấp thông tin về các hoạt động, sự kiện của cửa hàng, doanh nghiệp và kêu gọi tham gia.

• Đăng tải hình ảnh, câu chuyện truyền cảm hứng, ý nghĩa, vấn đề được xã hội quan tâm.

Đặc biệt là đừng quên hình ảnh minh hoạ thu hút, chân thực về sản phẩm, dịch vụ để khách hàng có được đánh giá tốt nhất.

Thông tin hữu ích: Cách trả lời comment trên Fanpage chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiếp cận, điều hướng khách hàng và chốt đơn hiệu quả hơn.

Cập nhật thông tin hữu ích
Cập nhật thông tin hữu ích

Thường xuyên seeding cho bài viết

Thường xuyên tương tác với bài viết sẽ khiến nó trở nên thu hút và hiển thị tốt hơn. Bạn có thể sử dụng các tài khoản clone để comment, like, share đặc biệt là tương tác với khách hàng trong bài viết. Hãy khéo léo sử dụng content chứa các câu hỏi đơn giản, một vấn đề tranh luận tích cực,… để có thêm nhiều người chú ý và thảo luận về nội dung của bạn.

Quản lý fanpage chuyên nghiệp

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, bạn có thể tận dụng các công cụ hiện đại thay vì thực hiện theo cách thủ công thông thường. Trong đó, phần mềm quản lý fanpage được xem là giải pháp toàn diện nhất, cung cấp các tính năng ưu việt như:

• Đồng bộ, quản lý cùng lúc không giới hạn số lượng fanpage.

• Tự động xử lý hàng ngàn comment – inbox theo kịch bản có sẵn.

• Nhận diện comment – inbox để điều hướng khách hàng tới các hành động cụ thể và chốt đơn nhanh chóng.

• Tự động ẩn comment tránh tình trạng bị đối thủ cướp khách.

• Hỗ trợ xây dựng các chiến dịch tiếp cận, tiếp thị, marketing, remarrketing,…

• Quản lý đơn hàng, kho hàng, thông tin khách hàng, nhân viên, theo dõi vận đơn, cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết,…

Ngoài ra còn rất nhiều tính năng ưu việt khác. Bạn có thể trải nghiệm phần mềm HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ bằng cách đăng ký ngay TẠI ĐÂY.

Quản lý fanpage chuyên nghiệp
Quản lý fanpage chuyên nghiệp

Trên đây là cách chăm sóc fanpage hiệu quả nhất. Chắc chắn rằng, khi làm tốt những nội dung trên bạn sẽ tạo được cho mình một trang fanpage chuyên nghiệp, thu được doanh số đáng mơ ước. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Để thực hiện ý tưởng kinh doanh nhà hàng chay cần chuẩn bị gì?

Để thực hiện ý tưởng kinh doanh nhà hàng chay cần chuẩn bị gì?

18/05/2020 3133

Ngày nay, ăn chay đã trở thành thói quen ưa thích của rất nhiều người bởi vừa giúp thay đổi khẩu vị lại vừa tốt cho sức khỏe. Việc kinh doanh loại thực phẩm này đang rất nở rộ và…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot