Nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook đơn giản nhưng hiệu quả cao

25/04/2022 3903

Để đếm được số người bị Facebook chặn Ads, khóa tài khoản quảng cáo thật sự không xuể. Phần vì người dùng thiếu kinh nghiệm, không nắm rõ chính sách, phần vì cẩu thả, lách luật. Trong khi đó chỉ cần bạn nắm vững nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook là có thể tránh được những cái hố tử thần trên.

Nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook 2021 về nội dung

Content chất lượng

Để có một content thật sự chất lượng, hãy đảm bảo đủ các nội dung sau:

Nội dung của bạn là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook. Facebook luôn dành sự ưu ái cho những nội dung mới mẻ và độc đáo. Chính vì vậy hãy tận dụng óc sáng tạo của mình hay thậm chí biến hóa những sự kiện đang hot gần đây để tạo ra một content mới lạ

Đánh đúng tâm lý khách hàng. Biết được đối tượng mục tiêu của bạn là ai, họ thích gì và đang quan tâm gì. Từ đó khai thác nội dung cho phù hợp. Có thể không đáp ứng được tất cả mọi người, nhưng phải tạo được cảm xúc với khách hàng tiềm năng.

Click xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả để đơn sinh đơn, tiền sinh tiền?

Nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook 2021 về nội dung
Nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook 2021 về nội dung

Chọn đúng đối tượng

Nên nhớ, bạn đang bán thứ khách hàng cần chứ không phải thứ mình đang có. Nhưng để hiểu được đặc điểm và tâm lý của họ không phải là việc dễ.

Cách tốt nhất là chia nhỏ thành từng nhóm đối tượng, sau đó phân tích theo góc nhìn của một người mua hàng. Facebook cung cấp cho bạn đầy đủ các công cụ và thuật toán giúp ghi lại từ hành vi, sở thích, hoạt động trong quá khứ đến xu hướng tương tác,…

Đánh giá liên tục

Hãy tạo thói quen thường xuyên xem báo cáo của Facebook. Để biết hiệu quả của chiến dịch đã đạt được đến thời điểm hiện tại. Báo cáo sẽ cho biết điểm nào đã tốt, điểm nào còn yếu. Từ đó bạn có thể đưa ra những biện pháp khắc phục.

Hãy tạo thói quen thường xuyên xem báo cáo của Facebook
Hãy tạo thói quen thường xuyên xem báo cáo của Facebook

Test trước khi chạy

Đây là cách chia quảng cáo thành các chiến dịch nhỏ khác nhau và chạy thử. Đầu tư với nguồn ngân sách bé trong một khoảng thời gian ngắn. Bạn sẽ biết chiến dịch nào mang lại hiệu quả cao nhất. Khi nào nên đặt CPM, khi nào dùng CPC. Từ đó đưa ra quyết định nên tập trung vào mẫu quảng cáo nào.

Bạn có biết: Để giữ chân khách hàng, cải thiện chất lượng dịch vụ thì phần mềm quản lý bình luận chính là “át chủ bài” của nhà kinh doanh.

Nói không với thủ thuật và gian lận

Chuyện không còn mới với giới quảng cáo online. Lời khuyên tới những ai đang chạy Facebook Ads là không thể qua mặt được Facebook đâu. Có thể thu được lợi ích trước mắt nhưng về lâu dài thì tài khoản hay thậm chí cả Fanpage, trang cá nhân của bạn cũng sẽ bị khai tử ngay thôi. Thậm chí là liên lụy tới cả một cộng đồng. Facebook đã đưa ra cho bạn nguyên tắc quảng cáo Facebook rõ ràng. Điều gì nên làm, điều gì cấm. Việc của bạn là tuân thủ theo nó mà thôi. Hợp tác hai bên cùng có lợi.

Nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook về hình ảnh

Nguyên tắc ảnh ⅓

Nguyên tắc này giúp cho hình ảnh tạo được cảm giác cân bằng. Có nghĩa là chia khung hình thành 9 phần bằng nhau, đặt vật thể vào các tiếp điểm của bức ảnh. Giúp ảnh trông rộng và tự nhiên hơn và tránh tạo cảm giác rườm rà, khó chịu.

Có thể bạn quan tâm: Cách trả lời comment trên Fanpage chuyên nghiệp nhất, giúp bạn chốt đơn trong vòng một nốt nhạc.

Nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook về hình ảnh
Nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook về hình ảnh

20% Text

Facebook vẫn luôn từ chối bất cứ hình ảnh nào có diện tích Text chiếm trên 20%. Điều này khiến không ít nhà quảng cáo điêu đứng. Nhưng Facebook không muốn gây khó chịu cho trải nghiệm của người dùng. Ngoài ra, họ còn cho rằng, khi ảnh có quá nhiều chữ sẽ làm giảm khả năng tiếp cận của quảng cáo.

Hãy sử dụng ảnh có nội dung liên quan đến con người.

Não bộ của chúng ta khá nhạy cảm trong việc nhận diện khuôn mặt. Chính vì thế khi nhìn một bức ảnh chân dung, mắt sẽ hướng vào khuôn mặt đầu tiên.

Cố gắng tận dụng điều này để khiến mẩu quảng cáo thêm thu hút. Thay vì phải trình bày dài dòng thì sử dụng một tấm hình với biểu cảm khuôn mặt ưng ý.

Đừng bỏ qua: Vất vả để tìm kiếm khách hàng nhưng lại bị đối thủ cướp mất, hãy dùng ngay phần mềm ẩn comment Facebook nhằm chấm dứt tình trạng này.

Sử dụng đúng màu sắc

Nên dành thời gian để tìm hiểu về phản ứng của con người với màu sắc. Chẳng hạn như đỏ – trẻ trung, nhiệt huyết, vàng – sáng tạo, đen – quyến rũ, gợi cảm,… Màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc của người xem. Vì vậy nên cân nhắc nhé.

Tuy nhiên, màu xanh dương là màu nên tránh vì nó trùng với màu của giao diện Facebook. Chắc chắn bạn không muốn quảng cáo của mình chìm nghỉm trong biển xanh của Facebook đâu nhỉ.

Sử dụng phần mềm quản lý

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp có thể theo dõi và kiểm soát chiến dịch quảng cáo thì không thể bỏ qua phần mềm quản lý fanpage Abit. Abit được biết đến là công cụ hàng đầu tích hợp đầy đủ các tính năng ưu việt hỗ trợ kinh doanh. Đương nhiên, trong số đó không thể thiếu vai trò quản lý tài khoản Facebook Ads toàn diện như:

• Kết nối, đồng bộ và quản lý tập trung nhiều tài khoản quảng cáo cùng lúc.

• Cung cấp các báo cáo chi tiết, kịp thời về chi phí Facebook Ads.

• Phân tích, quản lý chi phí, đánh giá hiệu quả cho từng post, từng chiến dịch.

• Ads tag giúp người dùng theo dõi, quản lý chi phí, doanh số bán hàng, lượng sản phẩm bán ra.

• Thêm quyền cộng tác, phân quyền quản lý cho nhân viên trên tài khoản.

• Có thể quản lý ngay trên điện thoại di động ở mọi nơi, mọi thời điểm.

Ngoài ra còn rất nhiều tính năng ưu việt khác, hỗ trợ toàn diện hoạt động kinh doanh. Để trải nghiệm HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ phần mềm, bạn hãy ĐĂNG KÝ NGAY.

Sử dụng phần mềm quản lý quảng cáo Abit
Sử dụng phần mềm quản lý quảng cáo Abit

Trên đây là một số nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook mà bạn nên nắm rõ. Nó không chỉ hỗ trợ tránh những rắc rối không đáng có mà còn giúp bạn có chiến dịch quảng cáo tối ưu nhất có thể.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

mo-phong-tap-gym-3

Tư vấn kinh nghiệm mở phòng gym – fitness đạt doanh thu khủng

20/04/2021 2323

Nhu cầu làm đẹp không chỉ ở phụ nữ mà còn có ở nam giới ngày một nhiều. Chính vì thế mở phòng tậm gym chính là lựa chọn sáng suốt hiện nay bởi có những ưu điểm rất rõ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot