Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, 7 năm tôi đã đúc kết được gì?

25/04/2022 3763

Từ một người chân ướt chân ráo tập tễnh vào nghề. Từ một người phải cầm tay chỉ việc, bây giờ tôi hoàn toàn tự tin cầm một chiến dịch quảng cáo nắm chắc phần thắng. Dưới đây là kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook sau 7 năm mà tôi có được. Chắc chắn sẽ có ích với bạn.

Những sai lầm khi chạy một chiến dịch quảng cáo

Trước khi chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook. Tôi sẽ chỉ ra trước những điều vô cùng sai lầm mà người chưa có kinh nghiệm tự chạy quảng cáo Facebook thường gặp phải.

Suy nghĩ cứ chạy quảng cáo là sẽ có đơn hàng

Đây là suy nghĩ vô cùng tai hại. Tôi phải nêu ra đầu tiên cho các bạn tỉnh mộng. Xin thưa, các bạn phải hiểu rằng một chiến dịch quảng cáo thành công cần phải hội tụ rất nhiều yếu tố. Cụ thể là:

  • Sản phẩm phải thu hút được khách hàng. Hãy đảm bảo cho tôi rằng sản phẩm bạn cung cấp là hoàn toàn tốt, càng ít đối thủ cạnh tranh càng tốt, giá cả hợp lý. Có những điều này thì bạn bán ở đâu cũng không lo không có khách hàng.
  • Hình ảnh đủ hấp dẫn. Nếu hình ảnh là độc quyền hoặc ít xuất hiện trên Facebook thì khả năng thu hút khách hàng và tính thuyết phục sẽ cao hơn.
  • Kèm các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
  • Biết cách xây dựng phễu bán hàng Facebook chuyên nghiệp. Điều này yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm chạy quảng cáo và một tư duy Marketing ổn trở lên.
  • Nhắm chuẩn Target.
  • Biết tận dụng tốt các tính năng hỗ trợ quản lý, tương tác từ ứng dụng phần mềm quản lý page.

Tất nhiên, những yếu tố trên không quyết định hoàn toàn. Nhưng nếu làm tốt bạn đã có thể nắm chắc 80% thành công của chiến dịch. Phải có sự đầu tư kỹ lưỡng về thời gian, công sức và cả tiền bạc thì mới có thể bền vững được.

Những sai lầm khi chạy một chiến dịch quảng cáo
Những sai lầm khi chạy một chiến dịch quảng cáo

Target không phải yếu tố quan trọng nhất

Rất nhiều nhà quảng cáo vẫn cứ luôn thần thánh hóa vai trò của Target. Target quan trọng? Đúng, tôi xin chắc chắn điều này. Nhưng nó không phải là điểm mấu chốt. Và một điều khá nực cười mà tôi thường xuyên gặp phải đó là việc nhiều nhà quảng cáo đi xin người khác chỉ cho target sản phẩm của mình. Đến chính họ còn không biết sản phẩm như thế nào, bán cho ai thì làm sao người khác biết được.

Tất cả các yếu tố trong chiến dịch đều quan trọng, đều là mắt xích không thể thiếu. Chỉ cần một yếu tố bị sai hoặc yếu hơn cũng có thể khiến cho cả chiến dịch thất bại.

♦ Hiệu quả chiến dịch tăng đáng kể khi có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bình luận Facebook

Target không phải yếu tố quan trọng nhất
Target không phải yếu tố quan trọng nhất

Tiếc tiền chạy quảng cáo Facebook

Tình trạng này khá phổ biến. Biểu hiện của nó đó chính là lên một chiến dịch quảng cáo, sau 1 đến 2 ngày không thấy hiệu quả liền tắt nó đi. Tôi cũng từng như vậy cho đến khi nhận ra một điều. Chính việc này sẽ làm ảnh hưởng đến tài khoản, khiến nó có khả năng bị khóa rất cao.

Bất cứ quảng cáo nào cũng phải mất ít nhất 1 ngày để tối ưu. Nên việc trong khoảng thời gian ngắn như vậy mà không có hiệu quả cũng là điều dễ hiểu. Nhưng đổi lại nó có thể mang lại cho bạn một tệp khách hàng chất lượng. Phải chấp nhận đánh đổi để thu về những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

Hãy xem ngay, đừng bỏ lỡ: Tối ưu quảng cáo Facebook, chìa khóa “hái tiền” khi bán hàng online

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook cho người mới
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook cho người mới

Không có hướng đi, quy trình cụ thể

Không ai mới học đã có thể làm thầy, vậy nên càng phải cố gắng nhiều hơn. Đừng vừa mới chạy đã ngồi không cầu cho có đơn hàng. Điều đó là hoàn toàn không thể. Bạn phải chạy test qua một vài nhóm quảng cáo nhỏ với nhau. Đánh giá xem cái nào tốt thì tiếp tục, cái nào không hiệu quả thì loại bỏ. Tuy phải tốn một khoản chi phí nhưng về sau sẽ có một tệp khách hàng tiềm năng.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook

Sau khi đã chỉ ra những lỗi người mới thường hay mắc phải. Giờ tôi sẽ đưa ra những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook 2020 mà bản thân đã tự rút ra được.

Nhắm đến tập khách hàng lớn và rộng

Có thể bạn không biết, Facebook ưu ái hơn đối với những nhóm khách hàng lớn, thường là 500 nghìn người trở lên. Tối nhất là vào khoảng 2 đến 3 triệu người. Việc chi tiết và thu hẹp phạm vi khách hàng dần cũng đã trở nên lỗi thời và ít hiệu quả. Cứ mạnh dạn thử với các tệp khách hàng rộng. Facebook sẽ tự biết cách chắt lọc cho bạn.

Nhắm đến tập khách hàng lớn và rộng khi chạy quảng cáo Facebook
Nhắm đến tập khách hàng lớn và rộng khi chạy quảng cáo Facebook

Nhắm đến các thiết bị di động

Nếu bạn đã chạy qua một vài quảng cáo sẽ biết, chạy trên các máy tính để bàn là không cao. Với sự bùng nổ của các thiết bị di động tại thời điểm hiện tại thì bạn nên chọn nó để chạy quảng cáo. Người dùng cũng có xu hướng thích lướt Facebook trên thiết bị di động hơn là máy tính để bàn vì sự tiện lợi mà nó mang lại.

♦ Xem thêm: Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage – Ứng dụng công nghệ hỗ trợ quản lý và bán hàng Facebook hiệu quả nhất hiện nay

Dùng 1 tài khoản đối với 1 chủ đề

Vấn đề này vẫn luôn gây tranh cãi. kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook nếu bạn muốn kinh doanh lâu dài thì hãy cố giữ cho Pixel mình sạch và đừng trộn lẫn với dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Nhiều người sẽ không biết làm sao để có thể tạo nhiều hơn 2 tài khoản trong Business Manager. Bạn có thể liên hệ với Facebook để yêu cầu được phép tạo nhiều tài khoản. Điều này khá khó nhưng có thể giúp Data được phân loại rõ ràng và tránh bị nhiễu. Khi một tài khoản gặp sự cố thì thông tin trên các tài khoản còn lại vẫn đảm bảo an toàn,…

Dùng 1 tài khoản đối với 1 chủ đề
Dùng 1 tài khoản đối với 1 chủ đề

Đặt chi phí hợp lý

Theo kinh nghiệm tự chạy quảng cáo trên Facebook của tôi thì nên đặt $10-$20 cho 2-3 ngày đầu thay vì đặt $10-$15 cho hơn một ngày chạy thử nghiệm. Với con số trên sẽ rất ít quảng cáo mang lại hiệu quả trong 24 giờ đầu, nhưng sẽ cho kết quả tốt hơn sau đó. Nếu Facebook tiếp cận đến đúng khách hàng trong ngày đầu tiên thì khả năng mang lại hiệu quả sẽ rất cao. Còn nếu ngược lại thì sẽ rất mong manh.

Tìm hiểu thêm: Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 1)

Không sử dụng nhóm khách hàng trùng

Lý do là vì Facebook không thích điều này. Vậy nên hãy tránh tình trạng này kể cả khi các quảng cáo này nhắm đến mục tiêu khác nhau.

Tránh chạy nhiều chiến dịch cùng lúc trong một niche.

Khi chạy một lúc nhiều chiến dịch trong một niche, sẽ không tránh được việc các quảng cáo của bạn tự cạnh tranh lẫn nhau. Cuối cùng thì đều phải đối mặt với rủi ro.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Từng quảng cáo điều hướng đến từng đối tượng riêng biệt.

Bạn có thể dùng tính năng ngoại trừ của quảng cáo để hướng từng quảng cáo đến với từng đối tượng riêng biệt. Nhưng vẫn phải đảm bảo rằng một nhóm khách hàng có độ lớn tối thiểu là 500 nghìn người.

Trên đây là một số kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook mà tôi đã đúc kết được. Không phải là tất cả nhưng vẫn hy vọng có thể giúp bạn tránh mắc phải những sai lầm cơ bản cũng như xử lý được những nhược điểm trong chiến dịch của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Khởi nghiệp thất bại, nguyên nhân và cách khắc phục sau thất bại

Khởi nghiệp thất bại, nguyên nhân và cách khắc phục sau thất bại

22/06/2020 7081

Gần đây, khởi nghiệp đã tạo thành một xu thế của toàn xã hội. Tuy nhiên tỷ lệ thất bại của các doanh nghiệp khởi nghiệp vẫn chiếm tới 90%. Vậy nguyên nhân là do đâu? Hãy cùng Abit tìm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot